Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

แนะนำ 3 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม ประสิทธิภาพล้ำโลก เล่นเกมลื่น แต่มาพร้อมน้ำหนักตัวแค่ 1.9-2.0 โล

ใครว่าขนาดโน๊ตบุ๊คเล็กนั้นไม่สำคัญ บอกได้เลยว่าสำคัญมากเพราะอย่างนั้นจะไปเรียกคอมพิวเตอร์พกพาหรือโน๊ตบุ๊คได้อย่างไร?

ใครว่าขนาดโน๊ตบุ๊คเล็กนั้นไม่สำคัญ บอกได้เลยว่าสำคัญมากเพราะอย่างนั้นจะไปเรียกคอมพิวเตอร์พกพาหรือโน๊ตบุ๊คได้อย่างไร? ซึ่งจากเมื่อก่อนเพื่อนๆ ก็คงจะได้เห็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วน้ำหนักเบาๆกันอย่างมากมายหลากหลายรุ่น แต่ก็อดส่ายหัวกันไปไม่ได้เพราะประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วสมัยก่อนนั้นกากสุดๆ แต่มาปี 2015 มันจะบ่ใช่อีกต่อไป เพราะสวรรค์ของเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องการการพกพาถึงขีดสุดได้บังเกิดขึ้นแล้วใน พ.ศ. นี้ เพราะมีหลากหลายแบรนด์ต่างผลิต Gaming Notebook หรือแม้แต่โน๊ตบุ๊คเล่นเกมประสิทธิภาพล้ำโลก แต่มาพร้อมน้ำหนักตัวแค่ 2 โล ซึ่งจะมีตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รวบรวมเอาไว้ให้แล้ว ไปดูปืนนนนน(กัลลลลลลลย์)

Advertisement

 

head1

 

1

MSI GS40 6QE PHANTOM

ตัวแรกเป็นสุดยอดแห่งม้ามืดของความบางเบา กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวล่าสุดของ MSI No.1 in Gaming เลยละ ซึ่งเจ้า MSI GS40 6QE PHANTOM น่าสนใจมว๊ากก ด้วยสเปคที่โคตรจะล้ำโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการ์ดจอที่บ้าพลังเอา GeForce GTX970M + Core i7-6700HQ “Skylake” มาไว้บนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจอ 14 นิ้วซะยังงั้น แถมยังกดน้ำหนักได้แค่ 1.9 กิโลกรัม พกพาไปแรงๆ ลื่นๆ นอกสถานที่กันได้แบบบ่ยันเลย แต่เห็นเล็กๆ แบบนี้แล้วนอกจากจะแรงที่สุดในสายเกมมิ่งบางๆ เบาๆ ยังมีฟีเจอร์เพี๊ยบนะไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type-C , PCI-E GEN3 x4 (SSD แบบใหม่เร็วโคตร) , Cooler Boost 3 With Dual Fan Thermal Cooling (พัดลม 2 ตัวเย็นๆ) , True Color (จอภาพคม) , Keyboard by SteelSeries (คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คแบบเกมมิ่ง) เจ๋งมากๆ แต่ราคาก็แรงสมสเปคและฟีเจอร์เลยนะว่ากันว่าจะเปิดที่ 5 ปลายๆ นู่นและ แต่เหล่าเกมเมอร์ก็ไม่กลัวอยู่แล้วใช่มั้ยละ

 

2

Asus ROG G501JW

ถ้า 14 นิ้วเล็กไป 15.6 นิ้ว แบบเบาๆบางๆทาง ASUS เค้าก็มีให้เล่นนะเออกับ Asus ROG G501JW ตัวนี้ ถามว่าเทพยังไง บอกเลยว่าเทพมว๊ากกก ด้วยหน้าจอความละเอียดแบบ 4K UltraHD ใช้เล่นเกมนี่เห็นยันขนอ่อนอะ แถมสเปคก็ไม่ธรรมดานะมาพร้อมด้วย GTX960M และCore i7-4720HQ เห็นสเปคยังงี้ยังเล่นเกมได้แบบเก๋าๆ อยู่นะเออ แถมน้ำหนักตัวก็เบาๆ สบายๆ แต่ 2.06 กิโลกรัม เหลือเชื่อมั้ยละกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว ได้น้ำหนักขนาดนี้ แถมราคาก็เป็นมิตรขึ้นมาอีกนิดอยู่ที่ 49,990 บาท แต่ก็ถามว่าราคายังสูงอยู่ไหมก็สูงอยู่และ แต่อยากได้เบาๆ แรงๆ ก็ต้องประมาณนี้ละเนอะเกมเมอร์จ๋า

 

3

HP ENVY 14

ตัวสุดท้ายถามว่าใช้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไหม บอกเลยว่าไม่ กับ HP ENVY 14 แต่พี่แกก็ใช้เล่นเกมได้เหมือนกันนะ จากสเปคที่ไม่ธรรมดากับ Intel Core i7-6700HQ (ใหม่กว่า ASUS ตัวบนเสียอีก) แถมได้การ์ดจอ GTX950M ตัวเริ่มต้นสำหรับเหล่าเกมเมอร์เลย มาพร้อมด้วยหน้าจอ 14 นิ้วความละเอียดฟูลเอชดีหรือ Full-HD นั่นและครับ บนน้ำหนักตัว 1.99 กิโลกรัมเท่านั้นเอง ส่วนดีไซน์เองก็ออกแนวมืออาชีพนิดนึงไม่ใช่สีดำๆ แดงๆ แบบเกมมิ่ง ใครอยากได้โทนสุขมนุ่มลึกสไตล์ Aluminium Alloy แต่เล่นเกมได้ต้องตัวนีเลย ส่วนราคาพอจับต้องได้อยู่นะอยู่ที่ 42,900 บาท พร้อมประกัน On-Site 2 ปีแบบเทพๆจาก HP ส่วนเรื่องความร้อนห่วงหายหายห่วงได้เลย ไม่มีพังมีแต็บง่ายเหมือนสมัย DV แล้ว เพราะมาพร้อมสองพัดลม และพัฒนามาไกลโข ใครที่ติดภาพเก่าๆนี้ลืมไปได้เลย

 

ADMIN BIG Comment : แจ่มแมวทั้ง 3 ตัวเลยใช่ไหมละเพื่อนชาว NBS ซึ่งถ้าถามผมว่าตัวไหนโอเคสุดสำหรับผมเหรอ บอกเลยต้อง MSI GS40 6QE PHANTOM ซึ่งก็เป็นตัวไหนฝันอะเนอะเพราะแรงจริง แล้วก็ราคาสูงจริง แต่ถ้าถามว่าถ้าเอามาใช้จริงละตัวไหนบอกเลยต้อง HP ENVY 14 เพราะอะไร บอกเลยว่าเพราะถูกสุด และพอเอื้อมถึงอะนะ ยังไงถ้าเพื่อนๆ มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมตัวไหนเด็ดๆ ก็อย่าลืมมาแชร์กันละเพื่อแอดข้ามตัวไหนไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก