Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ระบบไฟฟ้าภายในบ้านของ Philips ที่ใช้ชื่อว่า Hue รองรับการใช้งานผ่านการสั่งงานด้วย Siri แล้ว

หากจะว่าไปแล้วหนึ่งในอุปกรณ์ประเภท Internet of Things ที่น่าผิดหวังในช่วงแรกๆ ก็คืออุปกรณ์อัจฉริยะในครัวเรือนครับ ซึ่งนั่นรวมไปถึงแพลตฟอร์มระบบไฟของผู้ผลิตชื่อดังอย่าง Philips Hue

หากจะว่าไปแล้วหนึ่งในอุปกรณ์ประเภท Internet of Things ที่น่าผิดหวังในช่วงแรกๆ ก็คืออุปกรณ์อัจฉริยะในครัวเรือนครับ ซึ่งนั่นรวมไปถึงแพลตฟอร์มระบบไฟของผู้ผลิตชื่อดังอย่าง Philips Hue อยู่ด้วย ทว่าเมื่อไม่นานมานี้นั้น แพลตฟอร์มระบบไฟ Philips Hue นั้นได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นเป็นกองด้วยการสนับสนุนจากคู่ค้ารายใหญ่อย่าง Apple ที่ ณ เวลานี้คุณสามารถที่จะทำการสั่งการแพลตฟอร์มระบบไฟ Philips Hue ผ่านการสั่งงานจาก Siri ที่อยู่บน iPhone และ iPad ได้แล้วครับ (ที่สำคัญก็คือคุณไม่จำเป็นต้องซื้อตัวแพลตฟอร์มระบบไฟ Philips Hue ใหม่อีกด้วยครับ)

hue homekit 600

Advertisement

สิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งที่จะทำให้แพลตฟอร์มระบบไฟ Philips Hue สามารถรองรับการสั่งงานผ่านทาง Siri ได้นั้นก็คือคุณจะต้องทำการเปลี่ยนในส่วนของ Hue Bridge เป็นเวอร์ชัน 2.0 ตัวใหม่ครับ(แต่หลอดไฟอื่นๆ ไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ) โดยใน Hue Bridge 2.0 นี้จะรวมเอาฮาร์ดแวร์ของ Apple Homekit และ ฟีเจอร์ต่างๆ ในการใช้งานไว้ทั้งหมดแล้ว เมื่อเปลี่ยนตัว Hue Bridge 2.0 ปุ๊บ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสั่งการควบคุมหลอดไฟในบ้านผ่าน Siri ได้แล้วอย่างเช่นออกคำสั่งให้ Siri ช่วยลดความสว่างของไฟลงสัก 30% เป็นต้นครับ(“Siri, dim the table lamp to 30 percent.”)

สำหรับราคาในการอัพเกรด Hue Bridge 2.0 สำหรับผู้ที่ติดตั้ง Hue Bridge เวอร์ชันเก่าไปแล้วจะอยู่ที่ $40 หรือประมาณ 1,420 บาทจนถึงในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้เท่านั้น(ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้ Homekit ของทาง Philips จะต้องซื้อ Hue Bridge 2.0 ใหม่ในราคา $60 หรือประมาณ 2,130 บาท) แต่ถ้าคุณอยากจะได้แพลตฟอร์มระบบไฟ Philips Hue ใหม่ทั้งระบบ(มาพร้อมกับหลอดไฟรุ่นใหม่ที่สว่างกว่าเดิม) ก็สามารถที่จะซื้อเปลี่ยนได้ในราคา $200 หรือประมาณ 7,200 บาทผ่านทาง Apple Store หรือ Amazon ครับ(รวมไปถึงร้านค้าปลีกอื่นๆ ด้วยแต่ราคาอาจจะแตกต่างออกไปจากนี้ครับ)

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

PR-News

Philips เปิดตัวจอภาพเกมมิ่ง 4 รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์จอภาพ Evnia ได้แก่ รุ่น 27M2C5500W, 34M2C7600MV, 34M2C8600 และ 42M2N8900 โดยจอภาพสำหรับเล่นเกมทั้ง 4 รุ่น นี้ มุ่งเน้นการให้ความใส่ใจต่อความหลากหลายของเหล่าเกมเมอร์ รวมถึงการสนับสนุนความสุขและความเพลิดเพลินในการเล่นเกมสําหรับทุกคน

IT NEWS

Philips เอาใจสายออฟฟิศด้วยจอมอนิเตอร์ Philips 24B1D5600 จอคอมแบบผสมสานระหว่างจอ QHD IPS ขนาด 24 นิ้วผสมกับจอ E-paper (หรือ E-Ink) ขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียด 1200 x 1600 พิกเซล เอาไว้อ่านเอกสาร จอด้านซ้ายจะเป็นแผง IPS...

Buyer's Guide

คีย์บอร์ด Mechanical ปลายปี 2022 นี้มีของดีให้เลือกหลายแบรนด์ ไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้นะ คีย์บอร์ด Mechanical ณ ตอนนี้กลายเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่เลือกซื้อมาใช้กับเกมมิ่งพีซีของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเหตุผลนั้นคงจะไม่พ้นเรื่องเสียงกระเดื่องที่ดังถูกใจเกมเมอร์ของ Blue Switch หรือไม่ก็ชอบสัมผัสที่กดแล้วได้อารมณ์ ไม่เหมือนคีย์บอร์ดยางที่พยายามปรับแต่งสัมผัสและการตอบสนองให้ดีขึ้น แต่ก็คงยังไม่ถูกจริตของเกมเมอร์บางคนแน่ๆAdvertisement อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ด Mechanical ในปัจจุบันนี้ราคาไม่ได้แพงมากแล้วต้องจ่ายเงินเป็นพันก็ได้ เพราะตอนนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายๆ แบรนด์พากันเข็นคีย์บอร์ด Mechanical ราคาไม่เกินพันออกมามากมายหลายรุ่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก