Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Porsche เลือกใช้ Apple CarPlay เพราะ Android Auto มีการเก็บข้อมูลของผู้ใช้มากจนเกินไป

เทคโนโลยีทั้ง Apple CarPlay และ Google Android Auto นั้นต่างก็เป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำให้รถยนต์ของคุณสามารถเข้าสู่การเชื่อมต่อโลกกว้างได้ครับ แน่นอนว่าเมื่อมีคำว่าเชื่อมต่อ

เทคโนโลยีทั้ง Apple CarPlay และ Google Android Auto นั้นต่างก็เป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำให้รถยนต์ของคุณสามารถเข้าสู่การเชื่อมต่อโลกกว้างได้ครับ แน่นอนว่าเมื่อมีคำว่าเชื่อมต่อเข้ามาเกี่ยวข้องแล้วหล่ะก็สิ่งที่ตามมานั้นก็คือการเก็บข้อมูลต่างๆ ของผู้ใช้งาน หากอ้างอิงจากผู้ผลิตรถยนต์หรูอย่าง Porsche แล้วพบว่าทาง Porsche เลือกที่จะใช้งานระบบ Apple CarPlay บนรถยนต์ของตัวเองมากกว่าที่จะใช้ Google Android Auto ในรถยนต์รุ่นใหม่ของตนอย่าง 911 Carrera และ 911 Carrera S ครับ

Porsche chooses Apple CarPlay 600

Advertisement

เหตุผลที่ทาง Porsche ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Motor Trend ในการเลือกครั้งนี้ไว้ก็คือข้อตกลงในการใช้งานของ Android Auto จากทาง Google นั้นมีความต้องการทางด้านการส่งข้อมูลไปให้ยัง Google มากจนเกินไปครับ ตามรายงานนั้นพบว่า Android Auto จะติดตามเก็บข้อมูลอย่าง vehicle speed, throttle position, fluid temperatures และ engine revs โดยข้อมูลต่างๆ นั้นจะต้องถูกทำการตรวจทานให้ถูกต้องก่อน(จากทางค่ายผู้ผลิตรถยนต์) แล้วค่อยนำส่งไปยัง Google อีกครั้ง

ในขณะเดียวกันนั้น CarPlay ของ Apple จะทำการเช็คข้อมูลในส่วนของ powertrain control module(ชุดควบคุมระบบส่งกำลัง) ของรถยนต์เพื่อที่จะทำการประมวลผลว่ารถยนต์กำลังเคลื่อนที่อยู่หรือไม่เท่านั้น อีกเหตุผลหนึ่งที่ทาง Porsche ไม่ต้องการที่จะทำข้อตกลงเพื่อส่งข้อมูลข้างต้นไปให้ Google ก็คือ ข้อมูลดังกล่าวที่ Google ต้องการนั้นเป็นข้อมูลเทคโนโลยีของรถในระดับสูงแถมยังเป็นข้อมูลพิเศษ แถมทาง Porsche ยังรู้(เหมือนที่เราๆ ท่านๆ รู้กัน) ว่าทาง Google เองนั้นก็กำลังพัฒนารถยนต์ของตัวเองอยู่ด้วยครับ

อย่างไรก็ตามแต่ในเรื่องของข้อตกลงด้านการส่งข้อมูลที่ Porsche เผยออกมานี้ยังไม่มีความแน่ชัดเท่าไรนักว่าเป็นข้อตกลงเฉพาะ Google กับ Porsche หรือว่าเป็นข้อตกลงที่ Google ใช้เป็นมาตรฐานกับรถยนต์ทุกยี่ห้อที่ต้องการติดตั้งระบบ Android Auto แถมทาง Google ก็ไม่มีการให้คำตอบอย่างเป็นทางการกับ Porsche ด้วยครับว่าข้อมูลดังกล่าวที่ทาง Google ต้องการให้ Porsche ส่งไปนั้นทาง Google จะต้องการนำไปใช้งานเพื่อเหตุผลอะไรกันแน่ ดังนั้นแล้วสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Porsche อย่าง 911 Carrera และ 911 Carrera S นั้นก็จะสามารถใช้งานร่วมกับ iPhone ได้เท่านั้นครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก