Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Adobe เผยฟีเจอร์เด็ดๆ ที่อาจจะมีให้ใช้บนซอฟต์แวร์ของ Adobe สักตัวในอนาคตอันใกล้นี้

ช่วงที่ผ่านมานี้เป็นช่วงที่ทาง Adobe จัดงานประชุม MAX Creativity ของตัวเองขึ้นมาครับ แน่นอนว่าในงานนั้นได้มีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าใช้งานมากมาย ทว่าสิ่งหนึ่งที่ทาง Adobe ปิดไว้นั้นก็คือฟีเจอร์

ช่วงที่ผ่านมานี้เป็นช่วงที่ทาง Adobe จัดงานประชุม MAX Creativity ของตัวเองขึ้นมาครับ แน่นอนว่าในงานนั้นได้มีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าใช้งานมากมาย ทว่าสิ่งหนึ่งที่ทาง Adobe ปิดไว้นั้นก็คือฟีเจอร์ที่ได้มีการเผยมานั้นจะไปอยู่บนซอฟต์แวร์อะไรของ Adobe ครับ ดังนั้นคงต้องคอยลุ้นกันว่าฟีเจอร์เด็ดๆ ที่เปิดตัวมานั้นจะมีให้ใช้ในซอฟต์แวร์ตัวไหน

หมายเหตุ – แต่จากภาพประกอบของบางฟีเจอร์นั้นก็พอจะคาดเดาได้ครับว่าฟีเจอร์นั้นๆ น่าจะไปอยู่บนซอฟต์แวร์ตัวใด

Advertisement

Monument-Mode-1-600

อย่างไรก็ตามแต่ลองมาดูกันดีกว่าครับว่าฟีเจอร์เด็ดๆ ที่ได้รับการเปิดตัวออกมานั้นจะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • Monument Mode : ฟีเจอร์นี้นั้นตรงตามชื่อเลยครับ ซึ่งก็คือฟีเจอร์สำหรับใช้ในการถ่ายภาพสถานที่สำคัญๆ อย่างเช่นอนุสาวรีย์, หอคอยหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่โดยปกติทั่วไปแล้วคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะไปกันคนที่ไปเที่ยวหรือรถที่สัญจรไปมาออกจากมุมกล้องของเรา เจ้าฟีเจอร์ตัวนี้จะทำหน้าที่ในการลบวัตถุที่ไม่พึงประสงค์นั้นๆ ออกไปให้เราจนเหลือแค่เพียงจุดที่เราต้องการให้ความสำคัญเท่านั้นผ่านเพียงแค่การคลิ๊กเพียงครั้งเดียวจากที่ต้องเคยทำผ่านหลายขั้นตอนครับ
  • Defusing Photobombs : ฟีเจอร์นี้คล้ายๆ กับฟีเจอร์ทางด้านบนครับ แต่จะเน้นไปตรงส่วนของบุคคลโดยตรง ตัวอย่างเช่นเวลาที่คุณกำลังถ่ายภาพครอบครัวของคุณอยู่แล้วปรากฎว่ามีคนที่คุณไม่ต้องการจะให้อยู่ในรูปภาพโผล่มาอยู่ด้วย เจ้าฟีเจอร์นี้จะสามารถจำกัดบุคคลแปลกปลอมนั้นๆ ออกไปจากภาพของคุณได้ โดยในครั้งนี้นั้นฟีเจอร์นี้ได้ถูกทำให้อยู่ในรูปของปัญญาประดิษฐ์(AI) โดยจะมีการเก็บข้อมูลการจำกัดสิ่งแปลกปลอมในภาพนั้นไว้เพื่อที่จะใช้ในการประมวลผลให้ฟีเจอร์นี้ดีขึ้นกว่าเดิมต่อไปเรื่อยๆ ครับ(จริงๆ แล้วบน Photoshop ก็มีฟีเจอร์คล้ายๆ กันนี้แต่ไม่สามารถทำได้โดยอัตโนมัติต้องให้ผู้ใช้ที่เชี่ยวชาญการใช้งานเครื่องมือ Photoshop พอสมควรในการทำครับ)

3D-Portraits-2-600

  • 3D Portraits : จริงๆ แล้วใน Photoshop เวอร์ชันล่าสุดในปัจจุบันนั้นก็มีความสามารถในการแปลงรูปถ่ายธรรมดาให้กลายเป็นภาพ 3 มิติได้ครับทว่าการที่จะทำแบบนั้นบน Photoshop เวอร์ชันปัจจุบันจะต้องผ่านการสั่งการคำสั่งหลายๆ คำสั่งเยอะมาก อย่างไรก็ตามในฟีเจอร์ 3D Portraits ล่าสุดที่ทาง Adobe ได้เผยออกมานี้นั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นจากการรวมเอาเทคนิคการจำแนกองค์ประกอบบนใบหน้า, ตา และปาก รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เข้าร่วมอีกจนทำให้การเปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาเป็นภาพ 3 มิตินั้นสามารถทำได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมครับ
  • Project Maestro : สำหรับฟีเจอร์นี้นั้นยังคงอยู่ในรูปแบบของโครงการที่กำลังพัฒนาอยู่ แต่โดยรวมแล้วจะเป็นฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการทำอนิเมชันหรือภาพกราฟิกเคลื่อนไหว โดยจากที่เคยต้องผ่านกระบวนการในการทำอย่างยากลำบากก็จะสามารถทำได้ง่ายกว่าเดิมด้วย Project Maestro นี้ครับ

จริงๆ แล้วยังมีฟีเจอร์อีกมากครับที่น่าสนใจ ท่านใดสนใจอยากดูเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่ Adobe ได้เลยครับ

ที่มา : thenextweb

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

SOFTWARE

โปรแกรม Mixer ปรับเสียงน่าใช้ทั้งฟรีทั้งเสียเงิน สำหรับคนอยากมิกซ์เพลงทำเสียงมาโหลดกันตรงนี้! คนที่มีดนตรีในหัวใจแล้วอยากเริ่มทำเพลงของตัวเองมาอัพโหลดขึ้น YouTube ดู ก็น่าจะอยากได้โปรแกรม Mixer ปรับเสียงดี ๆ เอาไว้จูนเสียงทำเพลงกันแน่ ๆ ซึ่งตอนนี้โปรแกรมกลุ่มนี้มีทั้งแบบฟรีที่โหลดมาใช้งานได้เลยและมีฟีเจอร์หลัก ๆ อย่างการตั้งไลน์เสียง, แต่งทำนองและใส่เอฟเฟคพื้นฐานต่าง ๆ ไปจนถึงเวอร์ชั่นเสียเงินแล้วเอาไปทำเพลงหาเงินได้เลยทีเดียวAdvertisement ซึ่งโปรแกรมกลุ่มนี้แค่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องก็เริ่มแต่งเพลงกันได้เลย แล้วถ้าเพลงเริ่มติดตลาดจะเติมมิกเซอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เข้ามาเสริมให้คุณภาพของเสียงและเพลงดีขึ้นเรื่อย ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก