Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

“Teatro for Dayz” แนวคิดรถยนต์ต้นแบบสุดล้ำจาก Nissan ที่ดูแล้วถูกใจวัยรุ่นยุคใหม่แบบสุดๆ

งาน Tokyo Motor Show ที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีครั้งนั้นในปีนี้ก็ได้โอกาสมาบรรจบในการจัดงานอีกรอบครับ แน่นอนว่าบริษัทผลิตรถยนต์ใหญ่ๆ ต่างนำเอาเทคโนโลยีรถยนต์รวมไปถึงรถยนต์ใหม่ๆ ของตัวเองไปโชว์กันยกใหญ่

งาน Tokyo Motor Show ที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีครั้งนั้นในปีนี้ก็ได้โอกาสมาบรรจบในการจัดงานอีกรอบครับ แน่นอนว่าบริษัทผลิตรถยนต์ใหญ่ๆ ต่างนำเอาเทคโนโลยีรถยนต์รวมไปถึงรถยนต์ใหม่ๆ ของตัวเองไปโชว์กันยกใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับค่ายรถยนต์จากในประเทศญี่ปุ่นเองย่อมต้องจัดเต็มเพื่องานนี้กันแบบยกใหญ่ หนึ่งในบริษัทที่นำเอาแนวคิดรถยนต์ใหม่ที่น่าสนใจไปเปิดเผยในงานนี้เป็นครั้งแรกก็คือบริษัท Nissan กับแนวคิดรถยนต์ที่ใช้ชื่อว่า “Teatro for Dayz” ครับ

Nissan Teatro for Dayz 600 01

Advertisement

Nissan ใช้คำนิยามรถยนต์ตามแนวคิด “Teatro for Dayz” ว่ารถยนต์รุ่นแรกที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อตอบสนองกับคนในยุคที่เรียกว่า “digital natives”(ชาวดิจิทัล) หรือ “share natives”(ชาวแชร์) โดยเฉพาะ โดยรถยนต์ตามแนวคิด “Teatro for Dayz” นั้นจะมาพร้อมกับคอนโซลหน้า, ที่นั่งและพนักผิงในรูปแบบที่ถูกประดับตกแต่งผ่านทางพื้นผิวหน้าจอทั้งหมด

Nissan Teatro for Dayz 600 02

Nissan Teatro for Dayz 600 03

Nissan Teatro for Dayz 600 04

สำหรับลูกบิดและสวิทช์แบบธรรมดานั้นเป็นสิ่งที่จำกัดการใช้งานการจัดการและการแสดงออกผ่านทางหน้าจอเป็นอย่างมากดังนั้นแล้วในการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ เช่นการปรับระดับของเครื่องปรับอากาศหรือระดับเสียงของเครื่องเสียงจะถูกสั่งงานผ่านทางการควบคุมโดยใช้เสียง ในขณะที่มาตรวัดสำคัญต่างๆ นั้นจะถูกแสดงผ่านทางหน้าปัดแบบแบนทางข้างหน้าในขณะที่ผู้ขับขี่กำลังทำการขับรถอยู่ ทางด้านนอกของรถจะมี LED panels ที่สามารถเอาไว้ใช้ในการแสดงรูปแบบต่างๆ เช่นลวดลายที่เจ้าของรถต้องการตกแต่งหรือแบตเตอรี่ของตัวรถขณะทำการชาร์จได้

Nissan Teatro for Dayz 600 05

Nissan Teatro for Dayz 600 06

Nissan Teatro for Dayz 600 07

Nissan Teatro for Dayz 600 08

Nissan Teatro for Dayz 600 09

Nissan Teatro for Dayz 600 10

Nissan Teatro for Dayz 600 11

Nissan Teatro for Dayz 600 12

Nissan Teatro for Dayz 600 13

Nissan Teatro for Dayz 600 14

Nissan Teatro for Dayz 600 15

Nissan Teatro for Dayz 600 16

Nissan Teatro for Dayz 600 17

Nissan Teatro for Dayz 600 18

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก