Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Luckey ผู้ก่อตั้ง Oculus บอก Oculus Rift เวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคจะมีราคาสูงกว่า 12,600 บาท

ตามกำหนดการแล้ว Oculus Rift เวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคทั่วไปจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 ที่จะถึงนี้ครับ แน่นอนว่าเราได้เห็นกันไปก่อนหน้านี้แล้วว่าสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์

ตามกำหนดการแล้ว Oculus Rift เวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคทั่วไปจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 ที่จะถึงนี้ครับ แน่นอนว่าเราได้เห็นกันไปก่อนหน้านี้แล้วว่าสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในการสร้างภาพเสมือนจริงร่วมกับ Oculus Rift นั้นควรจะมีระดับอยู่ที่เท่าไร ล่าสุดทางผู้ก่อต้อง Oculus อย่าง Palmer Luckey ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของราคาของ Oculus Rift เวอร์ชันผู้บริโภคแล้วครับว่ามันอาจจะมีราคาแพงกว่าเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนา คือจะสูงกว่า $350 หรือสูงกว่า 12,600 บาทขึ้นไปครับ

oculus_rift_consumer 600

Advertisement

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเภยขึ้นในงาน Oculus Connect event ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ โดยในช่วงของการสัมภาษณ์จากทาง RoadToVR.com ที่ได้ถามถึงเรื่องของราคาจำหน่ายของ Oculus Rift เวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคว่าจะอยู่ที่เท่าไร ทาง Luckey ตอบว่า Oculus Rift เวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคนั้นจะมีราคาสูงกว่าเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนา(ตามราคาทางด้านบน) โดยให้เหตุผลเอาไว้ว่าในเวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคนั้นจะมีการเพิ่มเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ๆ ขึ้นมากกว่าในเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาทั้งเวอร์ชันแรกและเวอร์ชันที่สองครับ

นอกจากนั้น Luckey ยังได้บอกอีกว่าเขาไม่คิดที่จะปรับราคาให้ต่ำกว่าที่คาดไว้ เพราะส่วนหนึ่งนั้นจะทำให้ประสบการณ์ในการใช้งานสำหรับผู้บริโภคลดลงไปจากที่ควรจะเป็น เขาจำเป็นที่จะต้องคงคุณภาพของ Oculus Rift เวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามเมื่อการสัมภาษณ์สิ้นสุดลงเราก็ไม่ได้ยินราคาอย่างเป็นทางการของ Oculus Rift เวอร์ชันสำหรับผู้บริโภคอย่างเป็นทางการออกมาจากปากของ Luckey ครับดังนั้นจึงทำได้เพียงแค่ประมาณการตามที่เขาบอกเอาไว้ว่ามันจะมีราคาสูงกว่าเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น

หมายเหตุ – ท่านใดต้องการทราบสเปคเครื่องที่แนะนำสำหรับ Oculus Rift สามารถติดตามได้จากข่าวเก่า “Oculus Ready” เครื่องหมายการันตีสำหรับคอมพิวเตอร์ PC ที่รองรับอุปกรณ์ Virtual Reality ได้เลยครับ

ที่มา : polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก