Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ล้ำเฟอร์!!! พนักงานของ Valve ขอแต่งงานแฟนสาวในชีวิตจริงโดยใช้อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริง

และแล้วโลกเสมือนจริงก็ไม่ได้เป็นแค่เรื่องของการเล่นเกมอีกต่อไปครับ เมื่อบนหน้า Feed Facebook ของ Kelly Tortorice พนักงานคนหนึ่งของ Valve ได้โพสแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของเธอ

และแล้วโลกเสมือนจริงก็ไม่ได้เป็นแค่เรื่องของการเล่นเกมอีกต่อไปครับ เมื่อบนหน้า Feed Facebook ของ Kelly Tortorice พนักงานคนหนึ่งของ Valve ได้โพสแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของเธอแบบเปิดเป็นสาธารณะจนเป็นที่มาของข่าวนี้ โดยเรื่องราวนั้นก็คือแฟนหนุ่มของเธอนาม Chandler Murch ซึ่งที่ทำหน้าที่ในส่วนของการสร้างภาพโปรแกรมตัวอย่างสำหรับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงที่ทาง Valve ร่วมผลิตกับ HTC อย่าง HTC Vive ใช้อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงดังกล่าวเพื่อขอเธอแต่งงานครับ

virtual reality to propose real-life marriage 600 01

Advertisement

Tortorice ได้บอกเอาไว้ว่าแฟนหนุ่มเธอเกิดความคิดนี้ขึ้นขณะที่แฟนหนุ่มนั่งทำงานเหมือนๆ เดิมทุกวันที่ต้องทำการขัดเกลาตัวโปรแกรมสาธิตสำหรับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงนี้ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกราฟิกดาดฟ้าเรือที่จม, แก้ไขการแสดงผลของหุ่นยนต์, วาดภาพการยิงในรูปแบบของ 3 มิติหรือแม้แต่กระทั่งทดสอบการเดินผ่านเทือกเขาแอลป์ ไปๆ มาๆ Murch ก็คิดได้ว่าจะทำแหวนหมั้นเสมือนจริงขึ้นมาซะเลยและไม่เพียงแค่คิดเปล่าๆ เท่านั้นเพราะ Murch ลงมือทำมันจริงๆ ครับ

virtual reality to propose real-life marriage 600 02

เมื่อแผนการสิ้นสุด Murch ก็ได้เดินไปหา Tortorice แล้วพาเธอเข้าไปในห้องทดสอบการใช้งาน Vive โดยให้เธอ(Tortorice) สวม Vive ไว้ จากนั้น Murch ก็ถือ Vive wand controller ค่อยๆ เลื่อนมือลงมาซึ่งภาพที่ปรากฎในโลกเสมือนจริงที่ Tortorice เห็นนั้นก็คือภาพของแหวนหมั้นที่ค่อยๆ เลื่อนลงมา มาเธอเห็นเช่นนั้นจึงได้นำเอา Vive ออกจากศรีษะและพบว่า Murch คุกเข่าอยู่ต่อหน้าเธอพร้อมกับในมือมีแหวนหมั้นของจริงปรากฎอยู่ครับ

แน่นอนว่า Tortorice ตอบตกลงกับ Murch จนในตอนนี้ทั้งคู่อยู่ในสถานะของคู่หมั้นกันอย่างเป็นทางการ โดย Tortorice ได้อธิบายเอาไว้ด้วยครับว่านี่เป็นการขอแต่งงานที่สุดแสนจะเฮฮาและเป็นการทำให้แปลกใจที่สนุกสนานที่สุดครับ

หมายเหตุ – ตามโฆษณานั้น Vive ยังคงมีกำหนดการเหมือนเดิมคือจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2015 นี้ ทว่าตอนนี้ก็ใกล้จะหมดปี 2015 แล้วทาง Valve และ HTC เองก็ยังไม่ได้มีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมของ Vive ออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

GAMING ZONE

Steam Deck ถือได้ว่ามาแรงมากจริงๆ ถึงแม้จะยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม งานนี้ Valve เลยปล่อยคลิปวิธีการแกะตัวเครื่องมาให้ดูกันก่อนเลย ดูสิว่าจะยากแค่ไหน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมพกพาที่หลังจากเปิดตัวออกมาแล้วนักเล่นเกมต่างเรียกร้องอยากได้กันจริงๆ กับ Steam Deck ของทาง Valve ด้วยฐานเกมจาก Steam ที่มีอยู่จำนวนมากนั้นทำให้ Steam Deck กลายเป็นที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก และย่อมเป็นเรื่องปกติอย่างมากที่หากตัวเครื่องเกมพกพาหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนต่างๆ หลุดออกมาแล้วนั้นจะมีคนบางกลุ่มนำเอาตัวเครื่องมาแกะให้เราดูองค์ประกอบภายในกัน งานนี้ทาง Valve...

Game News

Valve หรือเจ้าของแพลตฟอร์มขายเกมชื่อดังเช่น Steam เผยรายชื่อเกมขายดีประจำปี 2020 โดยจัดอันดับแบบเป็นกลุ่มคือกลุ่ม Platinum (กลุ่มอันดับ 1-12), Gold (กลุ่มอันดับ 13-24), Silver (กลุ่มอันดับ 25-40), Bronze (กลุ่มอันดับ 41-100) ซึ่งนับจากยอดขายกับจำนวนช่วงโมงที่เพลย์เยอร์เล่นเล่นเกมนั้น ๆ ภายในปี 2020 ที่ผ่านมา ส่วนปีนี้...

CONTENT

เวลาจะซื้อเกมใหม่ ใคร ๆ ก็รอให้ Steam มีอีเว้นท์ลดราคาเกมกันจะได้สอยเกมที่อยากเล่นได้ในราคาถูก ๆ อย่างช่วงปลายปีแบบนี้ก็มีเทศกาล Winter Sale ให้เกมเมอร์ไปเสียเงินกัน แต่ปัญหาคือระบบนั้นมักรวบทุกเกมที่ลดราคามาให้และไม่จัดหมวดหมู่ให้ลูกค้าจนเสียเวลาหาเกมกันนานจนเลิกหาเลยก็มี แต่ในเทศกาล Winter Sale นี้ Valve ได้อัพเดทหน้าตาร้านค้าให้แยกเกมตามประเภทให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีในเทศกาลลดราคานี้เป็นครั้งแรก และมีให้เลือกดูทั้งหน้าเว็บและในโปรแกรม ซึ่งจะอยู่ถัดจากหน้า FEATURED FRANCHISES ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเรียกระบบนี้ว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก