Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

แนะนำ 20 เกมน่าเล่นใน ปี 2016 ที่เชื่อว่าทุกคนรอคอย

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือน ก็จะผ่านพ้นเข้าสู่ ปีหน้าฟ้าใหม่อย่างปี 2016 กันแล้วละนะ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาต่างมีเทคโนโลยีใหม่ๆ

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือน ก็จะผ่านพ้นเข้าสู่ ปีหน้าฟ้าใหม่อย่างปี 2016 กันแล้วละนะ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาต่างมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เปิดตัวกันอย่างมากมายแล้วพร้อมให้เพื่อนๆ ได้ใช้เล่นเกมกันแบบไม่มีเวลาหยุดหายใจกันเลยละไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอตัวแรง และซีพียูประสิทธิภาพสูงที่ออกมาแบบสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ แต่กระนั้นแล้วสำหรับเกมเจ๋งๆ ในปีหน้า ต่างก็ยังไม่เปิดขายและเปิดให้เล่นมากมายจุใจเหมือนฮาร์ดแวร์ที่รองรับนัก อย่างไรก็ตามทางผู้เขียนเองก็ ไล่สำรวจเก็บข้อมูลก็พบว่ากรอบกำหนดการณ์เปิดตัวเกมบิ๊กเนม น่าเล่นต่างๆหลายเกมมาก ที่จะมาในปี 2016 ที่จะมีเกมอะไรบ้างที่จะน่าสนใจนั้น เชิญชมกันเลย

Advertisement

 

tumblr_nqv2ibi6Ax1qdcl9fo1_1280 (1)

ภาพจาก : nerdmuch.tumblr

 

20

Fable Legends

อีกหนึ่งเกมในตำนานรูปแบบของเกม RPG แนวแฟนตาซี ที่ ณ ตอนนี้อยู่ในช่วงของการทดสอบเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมจะเปิดตัวในรูปแบบของ free-to-play หรือเปิดให้เล่นฟรีด้วยละครับ โดยตัวเกมจะเปิดให้ผู้เล่น 5 คนเล่นพร้อมกันได้ด้วยละครับ โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในปีนี้ แต่อาจจะเลื่อนไปปีหน้าก็เป็นได้

 

19

Halo 5 Guardians

อีกหนึ่งเกมระดับสุดยอดที่มีเนื้อหายาวนานอย่างต่อเนื่องกับภาคหนักมาถึง ภาคที่ 5 แล้วจาก 343 Industries ที่จะเป็นเกม Shooting แบบมุมมองบุคคลทื่หนึ่งหรือ FPS ที่น่าเล่นเอามากเลยละครับด้วยภาพที่สวย และกราฟฟิกที่น่าเล่น

 

18

Call of Duty: Black Ops III

สุดยอดเกมอีกหนึ่ง Franchise อย่าง Call of Duty: Black Ops III ที่วางตัวจะเปิดให้เล่นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ที่ในภาคนี้จะน่าสนใจทั้งในเรื่องของเนื้อหาของเกมที่เข้มข้น และภาคเสริมอย่างการเอาตัวรอดจากดง Zombie ในสไตล์ co-op บู๊ แอ๊คชั่น นั่นเองละครับ

17

Rise of the Tomb Raider

ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวละครเอกที่หน้าตาเหมือนเจ้โจ แต่ก็นับย้อนไปยังเนื้อหาก่อนที่จะเกิดเป็น Tomb Raider ในเวอร์ชั่น reboot แบบเนื้อหาใหม่ที่น่าสนใจมากกว่าเดิม เพราะปรับเปลี่ยนแนวมาเป็นแก้ปริศนา และเอาตัวรอดเสียมากกว่า ซึ่งแน่นอนเกมนี้มีเกมเมอร์รอเล่นกันอยู่เยอะแยะมากมาย และเชื่อว่าน่าจะเปิดให้เล่นใน ปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า

 

16

Just Cause 3

 

Rico หรือเจ้าแมงป่องกลับมาแล้วในเกม Just Cause 3 หรือหลังจากซุ่มพัฒนามากว่า 5 ปีจากภาคก่อนอย่าง Just Cause 2 ที่ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวเปิดกว้าง open world action-adventure แบบแผนที่โคตรๆ กว้างกันเลยละครับ ที่แน่นอนว่าตัวเกมเปิดให้ผู้เล่นได้สำรวจแผนที่กันได้อย่างจุใจและเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจะคุ้มค่าที่จะซื้อมาเล่นมากๆ เลยละ ในปี 2016

15

Hitman

อีกหนึ่งเกมที่มีภาคต่อมาอย่างยาวนาน ซึ่งในภาคนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาบนเอนจิ้นตัวใหม่ที่ทรงพลังมากกว่าเดิม พร้อมด้วยพี่เหม่งตัวละครเอกของเราที่กลับมาเป็นภาคที่ 6 แล้วละครับ ซึ่งแน่นอนเกมนี้ก็เป็นเกมแนวนักฆ่าทำภารกิจแบบรอบเร้น หรือเลือกที่จะบู้ก็ได้ แต่รับรองไม่รอดแน่ ถถถถถถ

 

14

Firewatch

เป็นเกมม้ามืดที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว เพราะมาพร้อมรูปแบบการเล่นแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งในสไตล์ first-person adventure ที่มาพร้อมความตื่นเต้นและน่าตกใจ โดยทีมเนื้อหกาของเกมก็คือจะตามหาผู้หญิง 2 คนที่หายสาบสูญไปในป่า โดยจุดเด่นจะอยู่ที่เนื้อหาเข้มข้น และฉากจบที่กำหนดโดยผู้เล่น

 

13

Final Fantasy XV

เกมส์ Final Fantasy 15 อิงจากเนื้อหาของ Fabula Nova Crystallis แต่ว่าไม่ได้สอดคล้องกับเกมส์อื่นๆในตระกูล ผู้เล่นจะรับบทเป็น Noctis Lucis Caelum เจ้าชายในตระกูลอันสูงส่งที่จะต้องปกป้องแท่นคริสตัลที่หลงเหลืออยู่ไม่มากบนโลกใบนี้ จากการรุกรานจากฝ่ายศัตรูที่มีจุดประสงค์คว้าคริสตัลเพื่อใช้ในทางที่ผิด จนบานปลายเป็นสงครามระหว่างชาติ

 

12

Fallout 4

Fallout 4 เป็นเกมภาคต่อหลังจากภัยนิวเคลียร์ของกรุงบอสตัน ภายในเกมส์ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นชายหนุ่มที่ได้รับเลือกเป็นประชาชนใน Vault ที่ทางรัฐบาลริเริ่มขึ้น จะสังเกตได้ว่า เกมภาคนี้จะถ่ายทอดในช่วงที่บ้านเมืองเป็นสุขจนถึงภัยนิวเคลียร์ครั้งใหญ่สู่ผืนประเทศอเมริกา และนำเสนอเหตุการณ์กว่า 200 ปีให้หลังกับเหตุการณ์ล้างโลก สิ่งมีชีวิตทั้งหมดกลายพันธุ์ และกลุ่มโจรที่โหดเหี้ยมพร้อมเปิดให้เล่นปลายปีนี้

 

11

Street Fighter V

เดินทางมานาน สำหรับซีรีส์เกมส์ต่อสู้ 1V1 สุดคลาสสิคอย่าง Street Fighter V ที่เริ่มตั้งแต่เกมส์บนตู้ Arcade จนมาถึงตอนนี้เหล่านักสู้ข้างถนนก็ยังต่อสู้กันไม่หยุดหย่อนบนเครื่องเกม โดยการต่อสู้ของพวกเขายังคงโหด ดุดัน เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือกราฟิกใหม่ๆ ที่น่าเล่นและมีสีสันมากขึ้น รับรองว่าสาวกเกมต่อสู้ห้ามพลาดเกมนี้โดยเด็ดขาด

 

10

Doom

Doom เกมนี้เรียกได้ว่าน่าเล่นอีกเช่นกัน และเป็นสุดยอดเกมที่เหล่าเกมเมอร์วัยเก๋าให้ความสนใจมากๆ ด้วยความคลาสสิคสุดๆ ของตัวเกมแนว FPS Action แนวหลอนๆ ที่ในภาคนี้จะเป็นภาครีบูทใหม่ทั้งหมด ซึ่งต้องมาดูกันว่าจะน่าเล่นหรือไม่อย่างไร แต่ที่เห็นๆ กันมาแล้วบอกเลยว่าน่าเล่นมว็ากกกก

 

9

Quantum Break

Quantum Break จัดว่าเป็นอีกเกมที่น่าสนใจทีเดียว ซึ่งตัวเกมจะเป็นเกมรูปแบบของ Third-Person Shooter หรือเกมในแบบมุมบุคคลที่ 3 (มุมมองเดียวกับ GTA) ผสมผสานกับเกมโชว์บนทีวี ที่สำคัญยังพ่วงมาด้วยการเดินทางข้าวมิติของเวลา และความแฟนตาซีตื่นเต้นน่าสนใจ ที่นับได้ว่าเป็นเกมแนวคิดใหม่

 

8

Tom Clancy’s The Division

Tom Clancy’s The Division แน่นอนสำหรับเกมนี้เหมาะอย่่างยิ่งสำหรับหลายๆ ท่านที่ชอบแนวสงคราม หรือยุทธวิถีทางทหารน่าจะชอบกัน โดยใน Tom Clancy’s The Division นั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่าง Action-RPG และ Third-Person Shooter ซึ่งในภาคนี้จะสามารถเล่นผ่านช่องทางออนไลน์ ในเครื่อง Console และ PC ที่จะให้คุณสวมบทบาทและรวมเป็นหนึ่งเพื่อปกป้องโลก แถมยังเปิดโอกาศให้เล่นพร้อมกันเป็นทีมได้ด้วยบอกเลยว่าน่าสนสุดๆ

 

7

Dishonored 2

Dishonored 2 เป็นอีกหนึ่งเกมน่าเล่นจากค่าย Bethesda ที่คราวนี้ผู้เล่นจะได้สวมบท “เอมิลี่” ที่โตเป็นสาวเต็มวัย พร้อมข่าวการกลับมาอีกครั้งของตัวเกมภาคแรกบนเครื่องรุ่นใหม่ ที่แน่นอนว่าในภาคนี้ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นนักฆ่าหญิง

 

6

Uncharted 4 A Thief’s End

Uncharted สุดยอดเกมล่าสมบัติ ที่มาพร้อมกราฟฟิคสวย ระบบการเล่นที่สมจริง มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และคัทซีนอลังการที่ทำให้ผู้เล่นอินมากกว่าหนัง เรียกว่าอินเดียน่าโจนส์ต้องชิดซ้าย หลังจากที่ปล่อยให้เครื่องเกมอย่าง PlayStation 3, PlayStation Vita เมามันกันอยู่พักใหญ่ ล่าสุดทางผู้ผลิตเกมอย่าง Naughty Dog ก็ออกมาแถลงว่า Uncharted จะมาแน่บน PlayStation 4 ในปี 2015

 

5

Zelda for Wii U

การกลับมาของเจ้าหญิง Zelda ถือว่าเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ของชาว Nintendo เป็นอย่างมาก ซึ่งภาคล่าสุดนี้ ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงมหาศาลเลยทีเดียว น่าติดตามชมเป็นอย่างมาก โดยรูปแบบของเกมแน่นอนว่าจะเป็นในรูปแบบของ action-adventure ที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมด้วยกราฟฟิคขั้นเทพ และเป็นเกมแบบ Open World เปิดกว้างที่แน่นอนว่าน่าสนใจมากเพราะเพื่อนๆ จะได้สำรวจโลกของ Zelda

 

4

Dues Ex: Mankind Divided

เกม Dues Ex: Mankind Divided เปิดตัวหลักจากเปิดตัวเกม Dues Ex ภาคแรกถึง 15 ปี ที่จะเป็นเกมแนว Open world ในยุคปี 2029 ที่ก็มาพร้อมเนื้อหาที่อัดแน่น และแน่นอนว่าฉากจบก็มาพร้อมที่เลือกฉากจบที่เป็นไปตามแนวทางของผู้เล่น

3

Horizon Zero Dawn

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นมากๆ ที่เป็นเวลาในช่วง 1,000 ปีในโลกอนาคต ที่หุ่นยนเข้าควบคุมโลก และพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ และมนุษย์กลายเป็นผู้ถูกล่าเสียเอง โดยตัวเกมน่าสนใจตรงที่เป็นเกมแนวผจญภัย และสามารถหยิบยกธรรมชาติ และเทคโนโลยี มาผสมผสานกับโลกอนาคตได้อย่างลงตัว

 

2

For Honor

เชื่อได้ว่าต้องมีคนเฝ้ารอเกมนี้กันอย่างล้นหลามแน่นอน For Honor สุดยอดเกมยุคอัศวิน ซามูไร หรือแม้จะเล่นเป็นคนเถื่อนอย่างไวกิ้งก็สามารถทำได้ พร้อมตัวละครที่มาพร้อมความสามารถที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ ผ่านการควบคุมบนจอยได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นเกมนึงที่หลายๆ คนตั้งความหวัง และอยากเล่นกันอย่างแน่นอนในปี 2016

 

1

………..?

สำหรับอันดับหนึ่งของเกมที่น่าเล่นที่สุดในปี 2016 ผมของให้ทุกท่านช่วยกันแนะนำ หรือทิ้งคอมเม้นไว้ก็ได้นะครับ โดยส่วนตัวเกมที่ผมเฝ้ารอก็ต้องเป็น Need For Speed บน PC กันอย่างแน่นอนที่ผมเองเฝ้ารอมาตั้งแต่ Need For Speed Under Ground 2 ที่หลังจากนั้นเกมในซีรีย์ก็ไปไม่ถึงอีกเลย จนกระทั้ง Nedd For Speed ภาคใหม่ที่จะกลับมาพร้อมฟีเจอร์แต่งรถที่หลากหลาย การเล่นที่ง่ายแต่สนุก รวมไปถึงกราฟิกอันน่าทึ่ง แต่ก็ไม่รู้จะต้องรอไปถึงเมื่อไรเพราะเกมก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีก

 

ข้อมูลจาก :pcadvisor , steam , youtube , gamesradar , wikipedia , pcgamer , ign , game.mthai

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก