Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

วีดีโอทดสอบเทียบการใช้งาน Multi-tasking ระหว่าง iPhone 6s Plus กับ Samsung Galaxy Note 5

แน่นอนครับว่าเมื่อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของแต่ละค่ายออกมานั้น ผู้บริโภคโดยทั่วไปก็ต้องการที่จะทราบว่าสเปคที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมนั้นดีขึ้นจริง

แน่นอนครับว่าเมื่อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของแต่ละค่ายออกมานั้น ผู้บริโภคโดยทั่วไปก็ต้องการที่จะทราบว่าสเปคที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมนั้นดีขึ้นจริงพอที่จะทำให้พวกเขาทำการเสียเงินเพื่อทำการอัพเกรดเครื่องใหม่รึเปล่า ทว่าตามเว็บไซต์รีวิวโดยทั่วไปส่วนใหญ่นั้นมักจะทำการแสดงประสิทธิภาพการใช้งานของตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ นั้นๆ ผ่านทางแอปพลิเคชัน Benchmark กันมากกว่า โดยหากจะว่าไปแล้วมันก็ไม่ค่อยสามารถที่จะสื่อให้ผู้บริโภครับรู้ได้ครับว่าเมื่อใช้งานจริงแล้วตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ จะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน

iphone-6s-vs-Note-5 600 01

Advertisement

ในช่วง 1 – 2 ปีหลังมานี้เราจึงได้เห็นการทดสอบที่พยายามทำให้ผู้ใช้ได้เห็นประสิทธิภาพในการใช้งานจริงๆ มากขึ้นครับ โดยล่าสุดนั้นทางช่อง YouTube อย่าง PhoneBuff จึงได้จับนำเอาสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุดของผู้ผลิตสามารถโฟนเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของโลกอย่าง Samsung Galaxy Note 5 กับ Apple iPhone 6s Plus มาทดสอบประสิทธิภาพความเร็วในการใช้งานทางด้าน Multi-tasking(การใช้งานหลายแอปพลิเคชันในเวลาเดียวกัน) ซึ่งการทดสอบแบบนี้จะเป็นการเน้นประสิทธิภาพของหน่วยความจำ(RAM) บนเครื่องเป็นหลักมาทดสอบให้เราดูครับ ว่าแล้วก็ไปชมคลิปการทดสอบดังกล่าวดีกว่าครับว่าจะมีผลเป็นอย่างไร

ในการทดสอบนั้นก็จะเป็นการเปิดแอปพลิเคชันหลายๆ แอปพลิเคชันสลับไปสลับมาแล้วจับความเร็วดูครับว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใดสามารถที่จะเปิดแอปพลิเคชันทั้งหมดสลับไปมาได้เร็วมากกว่ากัน ทั้งนี้ iPhone 6s Plus นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 2 GB ส่วน Galaxy Note 5 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4 GB ครับ เพื่อท่านใดใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตดูข่าวนี้แล้วไม่อยากเปลืองดาต้าดูคลิป ทางด้านล่างนี้คือผลการทดสอบครับ

iphone-6s-vs-Note-5 600 02

ซ้าย iPhone 6s Plus ขวา Galaxy Note 5

จากการทดสอบนั้นจะเห็นได้ว่าเมื่อทำการเปิดแอปพลิเคชันทั้งหมดจำนวน 10 แอปด้วยกันวน 2 รอบพบว่า iPhone 6s Plus สามารถที่จะทำการเปิดสลับแอปพลิเคชันที่มีการปิดไปกลับขึ้นมาใหม่ได้เร็วกว่า Galaxy Note 5 เป็นเวลา 15.61 วินาทีด้วยกันครับ ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีครับว่า Samsung นั้นมักจะมีแอปพลิเคชันที่รันอยู่เบื้องหลัง(ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของตัวเอง) ไว้ก่อนหน้าเยอะมาก ในขณะที่ Apple จะมีแอปพลิเคชันที่รันเบื้องหลังน้อยกว่า แถมการทำงานของระบบ Multi-tasking ของระบบปฎิบัติการ iOS และ Android นั้นก็ต่างกันอีกด้วย ทว่าจากผลการทดสอบนี้ก็ทำให้เราเห็นได้ครับว่าในปี 2015 นี้นั้น Apple ตัดสินใจถูกแล้วครับที่เพิ่มหน่วยความจำให้กับ iPhone มาเป็น 2 GB

ที่มา : redmondpie

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ iPhone 6s Plus 32GB ในราคาถูกที่สุด เครื่องเปล่า ชำระเงินสด เหลือเพียง 22,900 บาท จากราคาปกติ 26,500 บาท * ค่าเครื่องเหลือ 8,900 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช 1,099 บาท พร้อมจ่ายล่วงหน้า 5,350 บาท...

Mac Corner

เพื่อน ๆ ที่กำลังเล็ง iPhone 6s Plus รุ่นความจุ 32 GB ตอนนี้ที่ BananaStore กำลังลดราคาสินค้าถึง 3,600 บาท จากราคาปกติ 26,500 บาท เหลือเพียง 22,900 บาทเท่านั้น ที่สำคัญคือเป็นเครื่องเปล่า ไม่มีสัญญาผูกมัดใด ๆ ไม่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ซะด้วย

Other News

SAMSUNG Galaxy Note 5 สุดร้อนแรง รับส่วนลดสูงสุด 7,000 บาท @ BaNANA / BaNANA Mobile ทุกสาขา ตั้งแต่ วันนี้ – 30 เมษายน 2560 เรียกได้ว่าใครกำลังมองหามือถือตัวแรงฟีเจอร์เด็ด แม้ไม่ใหม่สดมากมายอะไร

Other News

iPhone 5s คุ้มรับเทศกาลแห่งความรัก ค่าเครื่องเหลือเพียง 4,900 บาท ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักนี้ ด้วยโปรโมชั่น iPhone 5s 16GB  ค่าเครื่องเหลือเพียง 4,900 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช เริ่มต้น 499 บาท พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 3,210 บาท สัญญา 12 เดือน  สุดคุ้ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก