Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Acer Jade Primo สมาร์ทโฟน Windows ที่ต่อหน้าจอแล้วเป็นพีซีตั้งโต๊ะได้เลย พร้อมวางขายปลายปีนี้

จัดได้ว่ามาไกลจริงๆ สำหรับเทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน เพราะล่าสุดทาง Acer ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ไอทีชั้นนำของโลก ได้นำเสนอสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile อย่าง Acer Jade Primo

จัดได้ว่ามาไกลจริงๆ สำหรับเทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน เพราะล่าสุดทาง Acer ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ไอทีชั้นนำของโลก ได้นำเสนอสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile อย่าง Acer Jade Primo ที่มีความสามารถสุดล้ำ โดยสามารถแปลงสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นพีซีตั้งโต๊ะระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ เพียงแต่ต่อหน้าจอพร้อมเมาส์คีย์บอร์ดผ่านทาง Docking พิเศษเท่านั้น

Advertisement

โดย Acer Jade Primo เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทาง Acer ที่รวมมือกับทาง Microsoft ที่จะนำเสนอความแปลกใหม่นอกเหนือจากที่จะเป็นสมาร์ทโฟนทั่วไปแล้ว ยังสามารถใช้งานเป็นพีซีได้อีกด้วย ผ่านทางอุปกรณ์พิเศษและฟีเจอร์เฉพาะอย่าง Continuum ส่วนเรื่องสเปคของ นั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะ Jade Prima ของ Acer นั้นจัดเต็มมาแบบสุดๆ เพื่อให้รองรับการใช้งาน Windows 10 Mobile ในทุกๆ ฟีเจอร์

ที่โดดเด่นก็คือฟีเจอร์ Continuum ที่จะเปลี่ยน Acer Jade Primo สมาร์ทโฟนเครื่องจิ๋วให้เป็นพีซีระบบปฏิบัติการ Windows 10 โดยที่ UI (ส่วนต่อประสาน) จะทำให้เราเสมือนใช้ Windows 10 บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ปกติเลย ที่สำคัญแอพพลิเคชันที่เป็นสถาปัตยกรรม X86 ก็จะถูกเปลี่ยนให้เป็น ARM ก็จะสามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกันเพราะ Acer Jade Prima นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท hexa-core Snapdragon 808 ของ Qualcomm

acer-jade-primo-doc
Acer Jade Prima มาพร้อมกับสเปกหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วรองรับความละเอียด Full HD ใช้พาเนลหน้าจอแบบ AMOLED กล้องหลังความละเอียด 21 MP พร้อมด้วย dual-LED flash ส่วนกล้องหน้าสำหรับ Selfie จะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ส่วนสเปกอื่นๆ ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ตรงนี้คงต้องรอติดตามกันอีกท่ี

Acer Jade Primo สมาร์ทโฟน Windows 10 Mobile จะพร้อมวางขายอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้ (ในไทยก็อาจจะขายใกล้เคียงกัน) แต่เรื่องของราคายังไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด ซึ่งก็เชื่อได้ว่าต้องคุ้มค่าอย่างแน่นอน อ่อ อย่าลืม เราต้องซื้อ Docking เพื่อด้วยนะถึงจะใช้งานได้  ไว้ยังไงถ้ามีโอกาสทางทีมงาน NotebookSPEC คงได้มารีวิวกัน

acer002

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก