Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ราคาต้นทุนโดยประมาณของ iPhone 6s อยู่ที่ 7,620 บาท และ iPhone 6s Plus อยู่ที่ 8,500 บาท

ในช่วง 2 – 3 ปีหลังที่ผ่านมานี้เป็นประจำทุกปีครับที่เมื่อมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ออกมาทาง IHS Technology จะนำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ มาทำการประมาณต้นทุนการผลิตของตัวเครื่องสมาร์ทโฟน

ในช่วง 2 – 3 ปีหลังที่ผ่านมานี้เป็นประจำทุกปีครับที่เมื่อมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ออกมาทาง IHS Technology จะนำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ มาทำการประมาณต้นทุนการผลิตของตัวเครื่องสมาร์ทโฟนว่าแท้ที่จริงแล้วสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ มีต้นทุนจริงๆ อยู่ที่ประมาณเท่าไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลิตภัณฑ์ของทางฝั่ง Apple ที่ทาง IHS Technology ไม่เคยจะพลาดเลยแม้แต่ปีเดียว(ในช่วง 2 – 3 ปีหลังนี้นะครับ) โดยในปีนี้นั้นก็ถึงคราวของ iPhone 6s และ 6s Plus ครับ มาดูกันดีกว่าครับว่าแต่ละรุ่นที่ราคาจำหน่ายค่อนข้างสูงนั้นจริงๆ แล้วจะมีต้นทุนโดยประมานอยู่ที่เท่าไร

Advertisement

Apple_iPhone_6s_Plus_Expanded_600

อ้างอิงจากทาง IHS Technology นั้นส่วนประกอบวัตถุดิบขององค์ประกอบภายในของ iPhone 6s ทั้งหมดจะมีต้นทุนอยู่ที่ $211.50 หรือประมาณ 7,620 บาทและรุ่น iPhone 6s Plus นั้นจะมีราคาต้นทุนของวัตถุดิบองค์ประกอบภายในอยู่ที่ $236 หรือประมาณ 8,500 บาท โดยองค์ประกอบภายในที่มีราคาต้นทุนสูงมากที่สุดของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนั้นก็เหมือนกับ Apple Watch ครับซึ่งนั่นก็คือส่วนของหน้าจอโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ในรุ่น 6s และ 6s Plus นี้มากับเทคโนโลยีใหม่อย่าง 3D Touch โดยราคาต้นทุนของหน้าจอจะอยู่ที่ $52.50 หรือประมาณ 1,890 บาทในรุ่น 6s Plus ครับ

หมายเหตุ – ราคาประมาณของต้นทุนที่ทาง IHS Technology ประมาณมานี้มีการรวมค่าต้นทุนประกอบเครื่อง, ปรับแต่งและค่าการทดสอบเครื่องไปแล้ว แต่ไม่ได้รวมถึงต้นทุนในการออกแบบหรือต้นทุนสำหรับการโฆษณา

องค์ประกอบภายในที่มีราคาต้นทุนสูงเป็นลำดับที่สองรองจากหน้าจอก็คือในส่วนของชิปเซ็ทอย่าง Apple A9 ครับซึ่งราคาต้นทุนจะอยู่ที่ประมาณ $22 หรือประมาณ 792 บาท โดยราคานี้จะใกล้เคียงกับราคาของกล้องหน้าและกล้องหลังรวมกันคืออยู่ที่ประมาณ $22.50 หรือประมาณ 810 บาทครับ สิ่งที่น่าสนใจจริงๆ ของราคาต้นทุนที่ทาง IHS Technology ประมาณออกมาก็คือ iPhone 6s Plus รุ่นใหม่นั้นมีราคาต้นทุนห่างจาก iPhone 6 Plus รุ่นของปีที่แล้วอยู่แค่ $16 หรือประมาณ 576 บาทเท่านั้นครับ

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วทาง IHS Technology ยังได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจอีกว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบภายในอย่างชิปเซ็ทที่มีการอัพเกรดรุ่นใหม่และระบบปฎิบัติการ iOS รุ่นใหม่ทำให้ถึงแม้ว่า iPhone 6s และ 6s Plus ที่มาพร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ความจุน้อยลงกว่าเดิม ทว่าผลของระยะเวลาในการใช้งานต่อการชาร์จหนึ่งครั้งนั้นไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากเท่าไรนักครับ โดยรวมแล้วในส่วนของ iPhone 6s ก็ได้มีการปรับปรุงเพิ่มในส่วนของความทนทาน, อายุการใช้งานแบตเตอรี่แถมยังสามารถเพิ่มมูลค่าในการขายให้สูงขึ้นจากเดิมไปอีกได้เยอะครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ วิธีเลือก Power...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก