Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tesla บอกจะเพิ่มช่วงการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าต่อการชาร์จหนึ่งครั้งได้เป็นอย่างมากภายในปี 2020 นี้

เมื่อไม่นานมานี้ทาง CEO ของบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla นาม Elon Musk ได้ให้สัมภาษณ์กับ Borsen ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวเดนมาร์กครับ ซึ่งช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์นั้นทาง Musk

เมื่อไม่นานมานี้ทาง CEO ของบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla นาม Elon Musk ได้ให้สัมภาษณ์กับ Borsen ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวเดนมาร์กครับ ซึ่งช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์นั้นทาง Musk ได้พูดถึงเรื่องที่น่าสนใจว่า ทางบริษัท Tesla มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถทำการขยายช่วงระยะเวลาของการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของตนต่อการชาร์จหนึ่งครั้งให้สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลกว่าเดิมภายในช่วงไม่กี่ปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถยนต์ของ Tesla ใน Model S ครับ

tesla model s car 600

Advertisement

ณ ปัจจุบันนี้ได้มีการบันทึกข้อมูลเอาไว้ครับว่ารถยนต์รุ่น Model S นั้นสามารถที่จะทำการขับขี่ได้ไกลมากสุด 800 km ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง(แต่บันทึกของทาง EPA พบว่า Model S สามารถไปได้ไกลสุดที่ 426 km ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง) และจากที่ Musk คาดเดาไว้ระยะไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งของ Model S นั้นน่าจะไปได้ถึง 1,000 km ภายใน 2 ปีนี้(ช่วงปี 2017) ส่วนในปี 2020 ที่จะถึงนี้ระยะทางที่จะสามารถทำได้ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งน่าจะสูงขึ้นไปอีกอยู่ที่ 1,200 km โดยทาง Musk ได้ให้สัญญาไว้ด้วยครับว่าจะพยายามทำให้ระยะทางมากสุดสามารถเพิ่มขึ้นได้ 5 – 10% ต่อปี

อย่างไรก็ตามแต่ Model S นั้นอาจจะมีราคาสูงเกินกว่าที่บางคนจะเอื้อมได้ครับ ดังนั้นทางบริษัทจึงได้มีการพัฒนารถที่มีราคาไม่แพงมากนักอย่าง Model 3 ออกมาโดยจะพร้อมผลิตอย่างเป็นทางการในปี 2017 นี้และวางจำหน่ายในช่วงราคาที่ $35,000 หรือประมาณ 1,260,000 บาท ซึ่งทาง Musk ได้บอกเอาไว้ว่า Model 3 นั้นถูกตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถขับเคลื่อนได้ไกล 482 km ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ในส่วนของรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองอัตโนมัตินั้น ทาง Musk ก็ได้บอกไว้ว่าทางบริษัทคาดว่าจะสามารถทำการเปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองอัตโนมัติของทางบริษัทอย่างเป็นทางการได้ในเร็วๆ นี้ โดยในช่วงเดือนนี้จะมีการนำเอารถยนต์ดังกล่าวไปทำการทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนทางหลวง ซึ่งการทดสอบนี้จะอยู่ในขั้นที่เรียกว่า beta tested ก่อนที่จะทำการเปิดตัวต่อไป โดยหากไม่มีอะไรผิดพลาดในเดือนนี้เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวของรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองอัตโนมัติจากทาง Tesla อย่างเป็นทางการครับ(แต่ Musk ก็เบรคความหวังไว้ก่อนว่ากว่าที่เราจะได้เห็นตัวรถทำงานแบบอัตโนมัติได้ด้วยตัวเองทั้งหมดนั้นก็คงต้องใช้ระยะเวลา 3 ปีขึ้นไปครับ)

ที่มา : businessinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อประมาณปี 2020 มีข่าวการรายงานว่า โหมด Autopilot ของ Testa ทำงานผิดพลาด ผู้ใช้งานดังกล่าวจึงขอเรียกร้องค่าเสียหายไปกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ จนในที่สุดวันนี้ทางเทสลาก็ประกาศออกมาว่าตอนนี้เขาได้ชนะคดีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว Justine Hsu ฟ้องเทสลาเนื่องจากเธอใช้โหมด Autopilot ในรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S จู่ๆ...

IT NEWS

Tesla ได้เริ่มสร้างโรงานการผลิตขนาดใหญ่แห่งใหม่ในแม็กซิโก (Gigafactory) ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่การก่อสร้างจากเดิมที่วางแผนไว้ประมาณ 9 เดือนเพื่อทำลายสถิติของ Giga Shanghai ตอนนี้ต้องขยายเวลาออกไปเพราะทางเทสลามีเป้าหมายใหม่คือจะสร้างโรงงานขนาดใหญ่พร้อมขยายไลน์การผลิตโมเดลใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทางผู้ว่าการของเมือง Nuevo León สถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์เทสลาในแม็กซิโก กล่าวไว้ว่าจะต้องขยายเวลาก่อสร้างเพิ่มไปอีกเป็น 12-15 เดือนกว่าจะเสร็จสิ้น เนื่องจากโรงงานนี้มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษและจะมีการเพิ่มส่วนของการผลิตโมเดลใหม่ขึ้นมาตาม Master Plan Part 3 ของเทสลาที่จะหันมาโฟกัสการสร้างรถยนต์ทั้ง 7...

Other News

ถ้าพูดถึงรถกระบะกับ Tesla แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่คิดว่าทาง Tesla จะมีการพัฒนารถกระบะออกมา ทว่าล่าสุดนั้นทาง Tesla ได้ทำลายความเชื่อนี้ลงทั้งหมด

Other News

การที่เทคโนโลยีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นพัฒนาไปจนถึงขั้นที่สามารถขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติได้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นความก้าวหน้าของวงการรถยนต์ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก