Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เดินทัวร์ชิลๆงาน Computex 2010 @ บูธ Micrsoft ,GIGABYTE และ ASUS

งานยิ่งใหญ่ขนาดนี้ต้องขอยอมรับเลยทีเดียวว่าได้มาไม่มีผิดหวังครับ กับงานระดับโลกอย่าง Computex 2010 โดยตอนนี้ผมจะพาชมบูธต่างๆในงานเพิ่มเติมจากตอนที่แล้ว หลักๆแล้วเนี่ยนับว่าโน๊ตบุ๊คมีไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่จะเน้นหนักไปในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ๆล้ำยุคเสียส่วนใหญ่ ประกอบกับ Accesosories และ Components ที่เพิ่มเติมเข้ามามากมาย หลากหลายยี่ห้อจากทั่วโลก ซึ่งต่างเข้าประชันความน่าสนใจ และก็ได้พยายามรวบรวมเอาสาวๆมาแย่งซีนกับแบบสุดๆ ถึงขั้นที่ว่าไม่รู้จะดูบูธไหนก่อนกันเลยทีเดียว

แต่สำหรับตอนนี้ก็อยากจะพาทุกๆท่านชมบูธต่างๆที่เด่นๆ โดยจะมี Microsoft, Gigabyte และ ASUS ซึ่งบอกตรงๆว่าเป็นบูธที่ยิ่งใหญ่มากๆประจำงานนี้ ไม่ว่าจะการจัดแสดงเทคโนโลยีแนวหน้าในอนาคตและรุ่นต้นแบบต่างๆ ที่ทำเอาทั้งนักข่าวจากทั่วโลกทึ่งกันไปเลยทีเดียว ด้วยทั้งประสิทธิภาพที่ล้ำยุคและความทันสมัย น่าใช้ก็ดึงดูดไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าสุดยอดมากๆครับ

Advertisement

เริ่มกันด้วยบูธของ Microsoft ดันดีกว่าครับ โดยเห็นๆว่าชื่อเป็น Microsoft อย่าเพิ่งคิดว่าวันนี้จะมาแค่โปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นที่ใช้ๆกันอยู่ในตลาดเท่านั้น Microsoft ได้ขนเองทั้งรูปแบบต่างๆนานาของ Windows 7 ที่ถูกนำเอาไปประยุกต์หรือประมวลผลด้วยทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็ปเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่มีการวางขายอีกเพียบ คาดว่าจะเป็น OS หลักตัวหนึ่งในสงครามแท็ปเล็ตที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ครับ

IMG_1594

พาชมบูธ Microsoft แบบสดๆโดย NBS

อันนี้โชว์โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆในแบบที่หลากหลายสุดๆ พร้อมระบบปฏิบัติการจาก Windows 7

IMG_1595

สำหรับด้านล่างที่เห็นนี่ก็ไม่ใช่ใครอื่นครับ น้องใหม่ในวงการโน๊ตบุ๊ค แต่ไม่ใหม่ในวงการ Component ซึ่งเตรียมเปิดตัวในประเทศไทยของเราในอีกไม่นานนี้ครับ

IMG_1597

ชมกันไปอีกรูปแบบงามๆกับ GIGABYTE M1405 พร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายสุดๆ พร้อมลุยโลกกว้างแน่นอน

IMG_1598

ตัวนี้มาพร้อม Docking Station ที่มีกราฟิกแยกในตัวและพอร์ตเสริมประสิทธิภาพให้ได้มากกว่าคำว่าครบครัน

IMG_1599

ตัวนี้ Asus NX90 ที่มาพร้อมลำโพงขนาดใหญ่ (เกินตัว) คงจะเป็นอีกหนึ่งสุดยอดมัลติมีเดียโน๊ตบุ๊คอีกตัวเร็วๆนี้

IMG_1604

สเปคด้านล่างเลย อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามสูตร

IMG_1605

ดูใกล้ๆกันบ้างครับ

IMG_1606

IMG_1607

ต่อมาไปต่อกันที่โน๊ตบุ๊คจาก Onkyo ซึ่งออกแนวเป็นเน็ตบุ๊กเสียมากกว่า

IMG_1609

มีหน้าจอสองอันตามข่าวที่เคยออกมา แต่วันนี้ได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริง

IMG_1610

อีกหน่อยคงจะมีสามจอออกมามั้งเนี่ย

IMG_1611

ตัวนี้มาอีกแล้ว เล็กจิ๋ว แนวๆ

IMG_1613

เน็ตบุ๊กยุคสงครามกับ ARMOR

IMG_1614

IMG_1615

ด้านล่างนี้จะเป็นแท็ปเล็ตจาก InView สุดงามที่จะมาร่วมวงสงครามแท็ปเล็ตช่วงปลายปีนี้

IMG_1617

อันนี้ก็เช่นกัน

IMG_1620

ภาพรวมในบูธประมาณนี้เลย โชว์แท็ปเล็ตเพียบ

IMG_1623

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก