Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ออกแล้ว!!! Adobe Photoshop และ Premiere Elements 14 สนับสนุนวีดีโอความละเอียดระดับ 4K

ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ทาง Adobe ได้ทำการปล่อยอัพเดทล่าสุดสำหรับ Adobe Photoshop Elements และ Premiere Elements ชุดที่ 14 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ

ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ทาง Adobe ได้ทำการปล่อยอัพเดทล่าสุดสำหรับ Adobe Photoshop Elements และ Premiere Elements ชุดที่ 14 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ โดยในชุดอัพเดทที่ 14 นี้นั้นถือว่ามีหลายๆ อย่างได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นมากมายรวมไปถึงการเพิ่มการสนับสนุนการใช้งานร่วมกับวีดีโอที่มีความละเอียดอยู่ที่ 4K ครับ

Adobe Photoshop and Premiere Elements 14 roll out 600 01

Advertisement

นอกไปจากนั้นฟีเจอร์ที่เด่นที่สุดก็คือ shake reduction ตัวใหม่ที่ปกติเคยเห็นเฉพาะบน Photoshop เวอร์ชันเรือธงก็ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในชุด 14 นี้แล้วเช่นกันโดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณสามารถทำการปรับความถูกต้องของภาพ Selfie ที่ถ่ายออกมาแล้วดูเบลอหรือปรับภาพทั้งหมดให้ดูดีขึ้นมาได้อย่างง่ายดายเหมือนผลิกฝ่ามือครับ

Adobe Photoshop and Premiere Elements 14 roll out 600 02

สำหรับการปรับปรุงของชุด Photoshop Elements 14 จะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • เพิ่ม haze removal tool สำหรับเคลียร์ภาพถ่ายภูมิทัศน์ที่มีลักษณะเป็นลายเมฆซ้อนให้ดูสดใสขึ้นทันตา
  • ปรับปรุงอัลกอริทึม face recognition ใหม่ทำให้เวลาใช้งานเร็วขึ้นและถูกต้องมากขึ้นกว่าเดิม
  • ฟีเจอร์ special effects ใน Photoshop Elements สามารถที่จะทำการวิเคราะห์รูปโดยใช้ subjects, color schemes และ surrounding environment ภายในรูปเป็นฐานการวิเคราะห์เพื่อแนะนำไอเดียการปรับแต่งรูปที่ดีกว่าเดิมได้แล้ว

Adobe Photoshop and Premiere Elements 14 roll out 600 03

สำหรับการปรับปรุงของชุด Premiere Elements 14 จะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • ฟีเจอร์ black and white color pop สามารถที่จะทำการเพิ่มมากกว่าหนึ่งสีเข้าไปในวีดีโอที่ไม่มีสีได้
  • audio timeline view แบบใหม่ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับ recorded volume control ได้เหมือนปรมาจารย์
  • มีการเพิ่มตัวเลือกสำหรับ slow และ fast motion มากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากที่ยกตัวอย่างแล้วก็จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมย่อยๆ เล็กน้อย โดย Photoshop Elements 14 และ Premiere Elements 14 นั้นวางจำหน่ายแล้วด้วยมูลค่าโปรแกรมละ $100 หรือประมาณ 3,600 บาท แต่ถ้าคุณซื้อควบกันเลยจะได้ราคาลดลงอยู่ที่ $150 หรือประมาณ 5,400 บาทโดยรูปแบบนี้จะเป็นการซื้อขาด(ที่เมื่อทาง Adobe ออกชุดใหม่คุณก็ต้องซื้อใหม่เพื่อใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ แต่อาจจะมีโปรโมชันสำหรับลูกค้าเก่าอยู่)

หมายเหตุ – ถามว่าคุ้มไหมถ้าจะซื้อตัวแบบขายครั้งเดียวจบกับจ่ายค่าบริการรายเดือนให้กับ Photoshop CC และ Lightroom CC ที่เป็นบริการ cloud ของทาง Adobe ต้องชี้ให้เห็นครับว่าถ้าคุณจะใช้ตัวโปรแกรมในระยะเวลาไม่เกิน 15 เดือน การใช้งาน Photoshop CC และ Lightroom CC แบบจ่ายรายเดือน เดือนละ $10 หรือประมาณ 360 บาทจะคุ้มกว่า(แถมได้อัพเดทใหม่ก่อนแบบรวมชุดมีฟีเจอร์ใหม่ให้ใช้งานก่อน) แต่ถ้าคุณคิดว่าจำเป็นที่จะต้องใช้ Photoshop และ Premiere มากกว่า 15 เดือนขึ้นไปหล่ะก็การซื้อแบบชุดขายครั้งเดียวจบจะคุ้มค่ากว่าครับ

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop ปรับขนาดภาพ, หมุนภาพ, รวมเลเยอร์, ตัดพื้นหลัง ฯลฯ อัปเดต 2023 โปรแกรมยอดนิยมมากที่สุดในการแต่งรูปไปจนถึงภาพกราฟฟิกระดับสูงนั้น คงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมนี้เลย และไม่ว่าจะด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึงความสามารถของตัวโปรแกรม ก็ทำให้ Photoshop กลายเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ครองใจผู้คนจากทั่วโลก และในการทำงานนั้น คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลย หากเรามีคีย์ลัดหรือปุ่มลัดในการกดใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมงาน...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

Tips & Tricks

How To ปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนจากภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตาเดียว ด้วย Photoshop, และบนเว็บไซต์ออนไลน์ อัพเดต 2021 ใครที่มีภาพขนาดเล็ก หรือความละเอียดต่ำ เมื่อนำมาขยายแล้วภาพก็แตกไม่ชัด เอาไปใช้งานต่อก็ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่แคปรูปมานั้น เวลานำภาพมาขยายหรือซูม ภาพก็จะแตกสุดๆ มาดูวิธีเปลี่ยนภาพให้ชัดด้วยวิธีง่ายๆ กันดีกว่า คราวก่อนเราได้พูดถึงแอพที่ช่วยมาทำให้ภาพชัดขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปรับภาพให้ชัดผ่านคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows 10,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก