Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ยังไม่หยุด! คืนเดียวเว็บรัฐบาลล่มไปหลายเว็บ จากการที่ชาวโซเซียลนั่งอยู่บ้านรุมกด Refresh เท่านั้น!

อยากที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าว่ามีชาวเน็ตชาวโซเซียลได้รวมตัวกันเพื่อการต่อต้านโครงการ Single Gateway ด้วยการทดสอบระบบเล็กๆ น้อยๆ จากการนั่งอยู่บ้าน แล้วกด Refresh เว็บไซต์รัฐบาล

อยากที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าว่ามีชาวเน็ตชาวโซเซียลได้รวมตัวกันเพื่อการต่อต้านโครงการ Single Gateway ด้วยการทดสอบระบบเล็กๆ น้อยๆ จากการนั่งอยู่บ้าน แล้วกด Refresh เว็บไซต์รัฐบาลในหลายๆ เว็บไซต์ ก็ส่งผลให้เว็บไซต์รัฐบาลต่างๆ นั้นล่มเป็นที่เรียบร้อย (Traffic มหาศาลไหลเข้าไป) ซึ่งเร่มต้นตั้งแต่ตอนเย็นจนถึงเวลาค่ำ จากลำดับก็มีดังต่อไปนี้ (บางเว็บไซต์อาจจะกลับมาใช้งานได้แล้ว)

Advertisement

1. ICT

2. CAT

3. กอ.รมน.

4. ทำเนียบรัฐบาลไทย

5. กระทรวงการคลัง

6. TOT

แน่นอนว่านี่เป็นการทดสอบดูว่าถ้าหากว่ามีคนแห่เข้าไปใช้งานกันปริมาณมากๆ แล้วเว็บไซต์ล่มนั้น เปรียบเหมือนการที่รัฐบาลจะใช้ Single Gateway นั่นเอง โดยในตอนนี้ทางสื่อต่างๆ รวมไปถึงผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตก็ยังโหมกระหน่ำกันไม่หยุด

EFC8C64CA89E4FC5A62AA99768BE3A61

แต่ที่น่าสนใจก็คือทาง “น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า กรณีที่มีการนัดแนะผ่านสังคมออนไลน์ให้เข้าโจมตีเว็บไซต์กระทรวงไอซีที เพื่อต่อต้านนโยบายซิงเกิลเกตเวย์นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเว็บไซต์กระทรวงไอซีทีไม่ได้ล่ม เพียงแต่มีปริมาณผู้ใช้งานจำนวนมาก จนทำให้การทำงานช้าลงเท่านั้น” ซึ่งนั่นแหละครับ เค้าเรียกว่าโดยโจมตีแล้วล่ม

เอาเป็นว่ายังไงคงต้องรอติดตามกันอีกทีนะครับ ว่าชาวเน็ตชาวโซเซียลจะหยุดแสดงพลังอยู่แค่นี้หรือไม่ ??? ซึ่งจะว่าไปนี่ขนาดไม่ใช่ Hacker มืออาชีพ ยังรับมือไว้ไม่ได้เลย แล้ว Single Gateway ถ้ามีจริง จะไหวได้ยังไง ???

ที่มา : posttoday / iVaderer

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกระทรวงไอทีของไทยเราอย่าง กระทรวงกระทวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ที่ตอนนี้เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการประกาศตั้งเป็น "กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม" เรียบร้อยแล้ว

Other News

งานเข้าแล้วจ้าาา เมื่อแฮกเกอร์ Anonymous แถลงการณ์ต่อต้าน Single Gateway ไทย ลั่นเตรียมเล่นงาน CAT ผ่านทาง twitter ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตามกัน ว่าถ้าเกิดขึ้นจริง

Other News

เกิดความเคลื่อนไหวขึ้นอย่างฉับพลันบนโลกโซเชียลในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เมื่อชาวโซเชียลตามร่วมใจปฏิบัติการถล่มเว็บไซต์กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีที

Other News

"ไอซีที"เตือนอย่าส่งต่อไลน์ข้อความหมิ่นสถาบัน-ภัยความมั่นคง ยันเช็คได้หมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก