Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โน๊ตบุ๊คภายใต้การผลิตของทาง Xiaomi ร่วมกับบริษัท Inventec อาจจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2016 นี้

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วครับกับข่าวลือที่บอกว่าทาง Xiaomi นั้นเตรียมที่จะมีการผลิตโน๊ตบุ๊คภายใต้ชื่อแบรนด์ของตัวเองออกมาจำหน่ายด้วย โดยรายงานล่าสุดจากประเทศจีน

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วครับกับข่าวลือที่บอกว่าทาง Xiaomi นั้นเตรียมที่จะมีการผลิตโน๊ตบุ๊คภายใต้ชื่อแบรนด์ของตัวเองออกมาจำหน่ายด้วย โดยรายงานล่าสุดจากประเทศจีนนั้นพบว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของทาง Xiaomi นั้นอาจจะพร้อมเปิดตัวในช่วงต้นปี 2016 ที่จะถึงนี้แล้วภายใต้การร่วมมือกับคู่ค้าจากบริษัทไต้หวันอย่าง Inventec (Original Design Manufacturer (ODM)) ในฐานะผู้ลงทุน โดยถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีคำพูดตรงจากทาง CEO ของ Xiaomi เองอย่าง Lei Jun ว่าทางบริษัทปฎิเสธการจะลงสู้ในตลาดโน๊ตบุ๊คก็ตามครับ

Xiaomi notebooks 600 01

Advertisement

ภายในช่วงเดียวกันกับที่มีรายงานนี้ออกมานั้นก็ได้มีภาพหลุดที่แสดงให้เห็นถึงโน๊ตบุ๊คที่ผู้ปล่อยยืนยันว่าเป็น Xiaomi Mi notebook แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่ารูปที่หลุดออกมานั้นเป็นรูปที่เกิดจากการตัดต่อของคนบางคนหรือว่าเป็นรูปแรนเดอร์ที่ใช้งานในบริษัทจริงๆ ก็ตาม อย่างไรก็ตามประธานบริษัท Inventec อย่าง Tsu-Chin Lee กลับออกมายืนยันซะอย่างนั้นครับว่าทางบริษัทได้มีการให้ความช่วยเหลือในการผลิต Xiaomi notebook เพื่อทำการจำหน่ายให้ทันในช่วงกลางปี 2016 ครับ

Xiaomi notebooks 600 02

Lee ยังได้กล่าวเสริมอีกด้วยครับว่าทางบริษัท Inventec นั้นก็ได้มีการทำแท็บเล็ตสำหรับ Xiaomi อยู่แล้วและในช่วงของการให้ของการให้ข้อมูล(ภายในงาน) Lee ยังได้บอกเพิ่มเติมอีกด้วยครับว่าโน๊ตบุ๊คของ Xiaomi นั้นจะมีมากกว่าหนึ่งโมเดล โดยตามแผนการนั้นแต่ละโมเดลจะมีการใช้หน้าจอที่แตกต่างกันออกไปภายใต้ซีรีส์แบรนด์หนึ่ง(ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าจะเป็น Xiaomi Mi notebook หรือไม่)

Xiaomi notebooks 600 03

จากข่าวลือก่อนหน้านี้นั้นระบุครับว่าโน๊ตบุ๊คของทาง Xiaomi นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วภายใต้ระบบปฎิบัติการ Linux กับราคาที่ 3000 Yuan หรือประมาณ 17,150 บาท ส่วนอีกข่าวลือหนึ่งนั้นก็ระบุไว้ว่าโน๊ตบุ๊คของทาง Xiaomi นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวแรงของ Intel อย่าง Core i7 ทว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมเก่าอย่าง Haswell แทนที่จะเป็นสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Skylake หรือ Broadwell โดยในจำนวนข่าวลือที่ออกมาทั้งหมดนั้นมีข้อมูลตรงกันอยู่ก็คือโน๊ตบุ๊คของ Xiaomi จะมาพร้อมกับหน้าจอที่ความละเอียดระดับ FHD และหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8 GB ครับ

หมายเหตุ – ความเห็นส่วนตัวค่อนข้างเป็นไปได้เหมือนกันครับที่ Xiaomi จะออกผลิตภัณฑ์ในสายโน๊ตบุ๊คมาจริงๆ แต่เท่าที่ดูความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Xiaomi กับ Microsoft แล้วเป็นไปได้มากกว่าที่ทาง Xiaomi จะได้รับการสนับสนุนจากทาง Microsoft ให้ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 บนโน๊ตบุ๊คของตนครับ(ในกรณีที่ Xiaomi จะมีโน๊ตบุ๊คจริงๆ นะครับ)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก