Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Pebble เปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ที่หน้าปัดแบบวงกลมตัวแรกของบริษัทในชื่อ Time Round

หลังจากที่สมาร์ทวอทช์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android Wear มาพร้อมกับหน้าปัดแบบวงกลมมากขึ้น รวมไปถึงค่ายใหญ่อย่างทาง Samsung เองก็เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับหน้าปัดวงกลม

หลังจากที่สมาร์ทวอทช์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android Wear มาพร้อมกับหน้าปัดแบบวงกลมมากขึ้น รวมไปถึงค่ายใหญ่อย่างทาง Samsung เองก็เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับหน้าปัดวงกลมเช่นเดียวกันอย่าง Gear S2 ล่าสุดบริษัทคู่แข่งอย่าง Pebble ที่เกือบจะพูดได้ว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่เปิดตลาดสมาร์ทวอทช์นั้นก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ของตัวเองออกมาซึ่งความพิเศษของมันก็คือหน้าปัดเรือนสมาร์ทวอทช์นั้นกลายเป็นแบบวงกลมตามพิมพ์นิยมในชื่อรุ่นว่า Pebble Time Round ครับ

Pebble Time Round 600 09

Advertisement

ก่อนอื่นแล้วหากจะว่าไปที่เราได้เห็นเทรนของสมาร์ทวอทช์มาในรูปแบบหน้าปัดวงกลมกันมากขึ้นนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าเพราะก่อนหน้านี้ผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดังอย่าง Citizen ได้ออกมาเผยรายงานครับว่านาฬิกาของทางบริษัท Citizen ส่วนใหญ่ที่สามารถจำหน่ายไปได้นั้นมีหน้าปัดตัวนาฬิกาอยู่ในรูปแบบวงกลมทั้งสิ้น ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาก่อน Moto 360 จะเปิดตัวนั้นสมาร์ทวอทช์ส่วนใหญ่มาในรูปแบบของหน้าปัดแบบสี่เหลี่ยมจัตรัสทั้งนั้นครับ

 

Pebble Time Round 600 08

ด้วยเหตุผลดังกล่าวนั่นเลยทำให้ความแตกต่างของการจ่ายเงินถึง $17,000 หรือประมาณ 612,000 บาทเพื่อ Apple Watch Edition ที่ใช้วัสดุเป็นทองกับ $99 หรือประมาณ 3,570 บาทเพื่อ Pebble ที่ใช้วัสดุเป็นพลาสติก เวลามองไกลๆ แล้วมันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากสักเท่าไรครับ แถมเผลอๆ แล้วผู้ใช้ที่ไม่ใช่คนสายเทคโนโลยีอาจจะแยกไม่ออกซะด้วยซ้ำไปว่าเครื่องไหนคือ Apple Watch Edition หรือ Pebble ซึ่งสาเหตุใหญ่เลยที่เราได้เห็นสมาร์ทวอทช์มาในรูปแบบหน้าปัดสี่เหลี่ยมจัตุรัสนั้นก็หนีไม่พ้นเรื่องของการออกแบบ UI(ส่วนต่อประสาน) ในการใช้งานที่ง่ายกว่าหน้าปัดแบบวงกลมมากครับ

Pebble Time Round 600 07

เพื่อเป็นการสร้างข้อได้เปรียบขึ้นมาและเพื่อเป็นการสามารถที่จะแย่งตลาดนาฬิกาแบบปกติทั่วไปได้ดังนั้นในช่วง 1 – 2 ไตรมาสที่ผ่านมานั้นเราจึงได้เห็นสมาร์ทวอทช์ในรูปแบบหน้าปัดวงกลมเปิดตัวกันมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ และเมื่อไม่นานมานี้เพื่อไม่ให้เป็นการที่จะทิ้งให้คู่แข็งได้มีโอกาสแซงหน้ามากจนเกินไปทาง Pebble จึงได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับหน้าปัดวงกลมอย่าง Pebble Time Round ออกมาครับ

Pebble Time Round มาพร้อมกับวัสดุตัวเรือนที่เป็นโลหะทั้งหมด(เหมือนกับ Pebble Time Steel) โดยส่วนของหน้าจอเรือนแบบวงกลมนั้นจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 38.5 mm ความหนาของตัวเรืออยู่ที่ 7.5 mm และน้ำหนักเฉพาะตัวเรือนสมาร์ทวอทช์อยู่ที่ 28 g สำหรับสเปคภายในของ Time Round นั้นทาง Pebble ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรไว้มากครับ นอกเหนือไปจากที่ตัวหน้าจอนั้นมีความสามารถแสดงผลสีได้สูงสุดที่ 64 สีเท่านั้น(พร้อม backlight)

Pebble Time Round 600 06

สำหรับในเรื่องของอายุการใช้งานแบตเตอรี่นั้นถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของทาง Pebble อยู่แล้วครับอย่างในรุ่น Time Steel นั้นก็ถูกโฆษณาโดยชูว่าจะใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 10 วันต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ทว่าในรุ่น Time Round นั้นทาง Pebble บอกว่าจะสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานเป็นระยะเวลา 2 วันเท่านั้นแล้วจะต้องชาร์จใหม่(ซึ่งน่าจะมาจากการที่ตัวเรือนสมาร์ทวอชท์ในรุ่น Time Round นี้มีขนาดค่อนข้างจะบาง) ทว่าทาง Pebble ก็ได้ใส่ฟีเจอร์ในการชาร์จเร็วโดยได้บอกเอาไว้ว่าการชาร์จเพียง 15 นาทีก็ทำให้คุณสามารถใช้ Time Round ได้ 24 ชั่วโมงสบายๆ ครับ

Pebble Time Round 600 05

การใช้งาน Pebble Time Round นั้นก็จะเหมือนสมาร์ทวอทช์ทั่วไปที่ภายใน Time Round จะมีการใส่ไมค์มาด้วยเพื่อให้คุณสามารถใช้การสั่งงานผ่านด้วยเสียงได้ ทว่าในขณะนี้ Time Round นั้นจะสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ได้ก่อนเท่านั้น สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ iOS คงจะต้องรอกันสักพัก(แต่ว่ามีออกมาให้ได้ใช้กันแน่นอนครับ)

Pebble Time Round 600 04

จุดเด่นของ Pebble Time Round อีกข้อหนึ่ง(ซึ่งพบได้ในสมาร์ทวอทช์ยี่ห้ออื่นเช่นเดียวกัน) ก็คือมันมาพร้อมกับความสามารถในการเปลี่ยนสายรัดข้อมือได้หลายแบบแล้วแต่ความต้องการของผู้ใช้ครับ โดยทาง Pebble จะมีสายรัดขนาดมาตรฐาน 2 ขนาดคือขนาดที่มีความกว้าง 20 mm สำหรับผู้ชายและ 14 mm สำหรับคุณผู้หญิงโดยสายรัดสำหรับคุณผู้หญิงนั้นจะมีสี rose gold มาเป็นตัวเลือกให้ด้วยเช่นเดียวกัน(อันนี้ก็ไม่รู้ว่าจัดสีตาม Apple รึเปล่านะครับ)

Pebble Time Round 600 03

ข้อเสียอย่างหนึ่งสำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชันที่สนใจจะพัฒนาแอปพลิเคชันให้กับ Pebble Time Round นั้นจะต้องโหลด SDK เวอร์ชันใหม่ที่รองรับในส่วนของหน้าปัดสมาร์ทวอทช์แบบวงกลมของ Time Round โดยเฉพาะ ซึ่งในส่วนนี้เองนั้นในตอนแรกของการวางจำหน่าย Pebble Time Round น่าจะยังคงไม่มีแอปพลิเคชันออกมารองรับมากเท่าไรนักครับ

Pebble Time Round 600 02

ณ เวลานี้คุณสามารถสั่งจอง Pebble Time Round ได้แล้วทางหน้าเว็บไซต์ของ Pebble เอง(เข้าลิ้งค์ตามที่มาด้านล่าง หรือหากคุณอยู่ในสหรัฐอเมริกาก็สามารถเข้าไปสั่งที่เว็บไซต์ Best Buy, Target และ Amazon ได้เช่นเดียวกันครับ) สำหรับราคาจองนั้นจะอยู่ที่ $249.99 หรือประมาณ 9,000 บาท พร้อมจัดส่งพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไปครับ

Pebble Time Round 600 01

ที่มา : theverge, pebble

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย ผู้ชาย สวมใส่ได้ทุกวัน รองรับโหมดออกกำลังกายมากมาย อัปเดต 2023 Smart Watch ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทั้งการเน้นไปที่การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือ เน้นการสวมใส่เพื่อตรวจจับ วัดค่าต่างๆ ในขณะที่ออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หรืออย่างใครที่ต้องการเน้นไปที่การรักษาสุขภาพ นาฬิกาเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้เราได้ทราบถึงค่าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นาฬิกาออกกำลังกายก็มีหลากหลายรูปแบบ ดีไซน์ รวมไปถึงขนาด ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก