Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

หยุดการเรียกคืนแท็บบน Microsoft Edge เมื่อโปรแกรมเกิดความเสียหาย

บางสิ่งที่เกิดขึ้นบนการทำงานของเบราว์เซอร์ Edge ที่อยู่บน Windows 10 ส่งผลให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาดหรือบางครั้งก็ถูกบังคับให้ปิดการทำงานลง บางทีอาจเกิดจากโค๊ตบางตัวบนเว็บไซต์

บางสิ่งที่เกิดขึ้นบนการทำงานของเบราว์เซอร์ Edge ที่อยู่บน Windows 10 ส่งผลให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาดหรือบางครั้งก็ถูกบังคับให้ปิดการทำงานลง บางทีอาจเกิดจากโค๊ตบางตัวบนเว็บไซต์หรือเปิดหน้าต่างเอาไว้มากเกินไปจนหมดทรัพยากร โดยที่เบราว์เซอร์จะ Relaunch หรือขึ้นมาใหม่ให้ทั้งหมด ก็ต่อเมื่อมีการปิดแบบ Force Close ก็จะเริ่มมีการโหลดข้อมูลใหม่อีกครั้ง เพียงแต่ไมโครซอฟท์อาจไม่ได้ให้การตั้งค่าที่ง่ายต่อการเปิดทำงานฟีเจอร์ Auto Recover off แต่ก็เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ ด้วยการตั้งค่าที่ซ่อนอยู่ และยังเลือก Disable มันได้อีกด้วย

04

Advertisement

แต่แจ้งให้ทราบไว้ก่อนว่า กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขรีจิสทรีที่เป็นไฟล์ระบบบน Windows ซึ่งเป็นฐานข้อมูลในการตั้งค่าสำคัญของคอมพิวเตอร์ ในบางครั้งถ้าไปลบหรือเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนชื่อผิด ก็อาจทำให้ระบบทำงานผิดพลาดได้ จึงควรทำตามคำแนะนำอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

stop edge browser (1)

1.ให้เปิด regedit ด้วยการกดปุ่ม Window + R และพิมพ์ regedit ในกล่อง Run แล้วกด Ok

stop edge browser (2)
2.ให้เข้าไปยังคำสั่ง “HKEY_CURRENT_USER/Software/policies/Microsoft” โดยคุณสามารถเปิดโฟลเดอร์ทางช่องซ้ายมือของ Registry Editor

stop edge browser (3)
3.คลิกขวาในช่อง Pane ทางขวาและเลือก New > Key สำหรับการเปลี่ยนชื่อ

stop edge browser (4)
4.เปลี่ยนชื่อคีย์ดังกล่าวให้เป็น MicrosoftEdge

stop edge browser (5)
5.สร้างคีย์ขึ้นมาใหม่ในชื่อ Recovery ภายใต้ MiceosoftEdge โดยใช้กระบวนการเดียวกัน

stop edge browser (6)
6.คลิกขวาเลือก New > DWORD (32-bit value) ในส่วนของ pane ทางขวามือจาก Recovery key

stop edge browser (7)
7.ชื่อของค่าใหม่ AutoRecovery

stop edge browser (8)
8.เปิด AutoRecovery และตั้งค่า value ให้เป็น 2 แล้วคลิก Ok

9.จากนั้นให้เลือกไปที่ “HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft”
10.ทำตามขั้นตอน 3 ถึง 6 ในตำแหน่งนี้ โดยที่ไปยัง “HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\MicrosoftEdge\Recovery\AutoRecover DWORD Value set to 2”

เพียงเท่านี้เวลาที่เปิด Edge Browser ขึ้น ก็จะเปิดขึ้นมาเพียงแท็ปเดียว เมื่อเกิดปัญหา Force Close หรือระบบ Crash ก็ตาม

ที่มา :laptopmag

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

IT NEWS

อัปเดตล่าสุดของ Microsoft Edge แก้ไขเรื่องแอบซิงค์ข้อมูลของ Google Chrome แล้ว จากที่คราวก่อนมีผู้ใช้บางคนได้เจอบัคของ Microsoft Edge ที่แอบซิงค์ข้อมูลรวมถึงดึงเอา Tab ของ Google Chrome มาเปิดเองหลังจากที่ ปิด – แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ โดยที่ทางผู้ใช้งานเองก็ไม่ได้อนุญาติ (บัคนี้จะเจอกับแค่บางคนเท่านั้นครับ ไม่ได้เจอกันทุกคน) ล่าสุดทาง Microsoft...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า Vitor de Lucca ค้นพบเรื่องแปลกใจที่เธอเห็นแบนเนอร์ Bing ขนาดใหญ่เมื่อใช้งาน Google Bard ในเบราว์เซอร์ Edge Vitor กล่าวว่าเห็นแบนเนอร์นี้ขณะที่ตนใช้งาน Microsoft Edge Dev สำหรับนักพัฒนา ตอนนั้นได้ลงชื่อเพื่อทำการขอใช้งาน Google Bard แต่ในจังหวะที่รอคำขอของเธออนุมัติก็มีข้อความเสนอให้เปรียบเทียบคำตอบระหว่าง Bard กับ Bing...

IT NEWS

หลังจากที่ Microsoft เปิดตัว Bing และ Edge ใหม่ โดยการนำ AI เข้าผสมกับระบบ ทำให้เกิดกระแสมีผู้ใช้งานหลายคนนำเทคโนโลยีไปใช้อย่างแชทการพิมพ์แชทเพื่อหาคำตอบหรือสร้างข้อความที่ต้องการในเวลาอันสั้น ด้วยเหตุนี้เองทาง Microsoft Bing และ Edge จึงเล็งเห็นโอกาสการสร้างรายได้จากการโฆษณาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่องทาง จากข้อมูลหน้าเว็บ Microsoft Bing Blog ระบุว่าขณะนี้มีผู้ใช้งาน Bing มากกว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก