Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview MSI GS40 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ตัวเล็กสเปคจัดจ้าน [จอ 14 นิ้ว, GTX970M, i7-6700HQ]

กระแสเกมมิ่งระดับไฮเอ็นบนขนาดตัวเล็กๆ กระทัดรัดพกพาสะดวกเป็นหนึ่งในกระแสที่ได้รับความนิยมมาต่อเนื่องยาวนาน

กระแสเกมมิ่งระดับไฮเอ็นบนขนาดตัวเล็ก กระทัดรัดพกพาสะดวกเป็นหนึ่งในกระแสที่ได้รับความนิยมมาต่อเนื่องยาวนาน แต่กระนั้นแล้วก็มีเพียงไม่กี่แบรนด์ที่กล้ามองหาความแตกต่าง และพัฒนาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งในกลุ่มนี้ออกมา เช่นกันกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง MSI NO.1 in Gaming ที่ผม ADMIN BIG และทีมงาน NotebookSPEC จะมาพรีวิวในรุ่น MSI GS40 ในบทความรนี้ ก็มาพร้อมไซด์ที่เล็กกระทัดรัดเพียง 14 นิ้ว แต่มากด้วยประสิทธิภาพเพราะติดตั้งกราฟฟิกการ์ดตัวแรงอย่าง GeForce GTX 970M มาให้ด้วย แถมยังเลือกใช้หน่วยประมวลผลอยู่ Intel Core i7-6700HQ กันอีกด้วยละครับ ซึ่ง MSI GS40 จะมีความน่าสนใจมากแค่ไหนไปดูกันได้เลย

Advertisement

 

MSI Launch Notebook Intel Skylake-7

MSI GS40

การออกแบบ
MSI GS40 ในภาพรวมยังมีการออกแบบและดีไซน์แบบ GS Series ที่เป็นกลุ่มของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงเน้นพกพาเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือนำ GS60 และ GS70 มาย้อส่วนให้เล็ก รวมไปถึงนำ GS30 มาตีโป่งให้มีขนาดอยู่ที่ 14 นิ้วพอดิบพอดี มาพร้อมด้วยโหงวเฮ้งแห่งความเป็น Gaming Series จาก MSI เอาไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นวัสดุอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง พร้อมตัดด้วยสีสันสุดจี๊ดจากไฟแสดงผล LED Full-color backlight บนคีบอร์ดเกมมิ่งบนโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบโดย SteelSeries พร้อมคุมสีสันดั่งใจในสไตล์ของคุณเองกว่า 1,000 เฉดผ่านฟีเจอร์ SteelSeries Engine ดูน่าสนใจและโดดเด่นกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ ที่เคยมีมา

MSI Launch Notebook Intel Skylake-12

MSI Launch Notebook Intel Skylake-13

สเปค
ในแง่ของสเปค MSI GS40 เลือกที่จะติดตั้ง

MSI Launch Notebook Intel Skylake-11

  • หน่วยประมวลผล Intel Core i7-6700HQ 4C/8T 6M Cache, up to 3.50 GHz รุ่นล่าสุดจากรุ่นล่าสุดที่เร็วกว่าเดิมถึง 15-25% (เมื่อเทียบกับ Haswell-M)
  • มาพร้อมด้วยแรม 16GB ความจุสูงสุดถึง 32 GB แบบ DDR4-2133 อัพเกรดได้สูงสุด 2 แผง
  • การ์ดจอเองมาพร้อมการ์ดจอแบบ Gaming Grade อย่าง GeForce GTX970M GDDR5 4GB ที่สามารถเล่นเกมทุกเกมไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์บนความละเอียดระดับ Full-HD ที่ระดับคุณภาพกราฟฟิก High-Ultra ได้อย่างลื่นไหล
  • ที่เก็บข้อมูล 1TB 7200RPM ความเร็วระดับ Desktop Grade ที่อ่านเขียนข้อมูลได้รวดเร็วไม่แพ้เครื่อง PC พร้อมกันนั้นยังติดตั้ง SSD แบบ M.2 PCI-E Gen3 x4 (NVMe) ได้ด้วย
  • ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้

MSI Launch Notebook Intel Skylake-15

MSI Launch Notebook Intel Skylake-16

MSI Launch Notebook Intel Skylake-17

  • ระบบเสียงมาพร้อมด้วย Sound by Dynaudio , Exclusive Audio Boost 2 Technology , Nahimic Audio Enhancer
  • การเชื่อมต่อมาพร้อมด้วย Killer GbLAN with Killer Shield ที่ช่วยให้มีปิง (ping) น้อยลงและเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น
  • Wireless LAN 802.11ac มาตรฐานใหม่
  • Bluetooth v4.0
  • ส่วนของพอร์ตต่างก็มีมาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น HDMI (v1.4) x 1
  • USB 2.0 x 1
  • USB 3.0 x 1
  • USB 3.1 Type-C x 1 ที่สามารถเสียบพอร์ตสลับบนล่างได้ และใช้ต่อภาพออกจอแทน Display Port หรือ HDMI ได้
  • มาพร้อมน้ำหนัก 1.9 กิโลกรัม

MSI Launch Notebook Intel Skylake-19

MSI Launch Notebook Intel Skylake-18

ฟีเจอร์
บอกได้เลยละครับ ว่าจากสเปคที่ครบๆ ขนาดนี้กับราคาขายในระดับกลางๆ ที่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 5 หมื่นกว่าบาท ถือว่าน่าโดนมาก เพราะนอกจากจะคุ้มค่าจากสเปคแล้ว พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ก็ครบและน้ำหนักตัวก็เบาพกพาง่ายอีกด้วย

  • ระบบเสียง Dynaudio และซอฟแวร์เสียง Nahimic ให้ประสบการณ์การเล่นเกม ดูหนังฟังเพลง หรือแม้แต่วิดีโอคอลได้ดีกว่าที่เคย ด้วยซอฟแวร์เสียงจากฝรั่งเศส ที่จะเพิ่มเบส รายละเอียดของเสียง และลดเสียงรบกวน
  • ที่เก็บข้อมูลมาตรฐานใหม่แบบ PCI-E GEN3 x4 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี NVMe ให้การเข้าถึงข้อมูลทื่เร็วกว่าถึงระดับ 2200MB/s หรือว่าง่ายคือรวดเร็วกว่า SSD ทั่วๆ ไปที่เชื่อมต่อผ่าน SATA3 ถึง 5 เท่า
  • ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 3 With Dual Fan Thermal Cooling เอกสิทธิ์เฉพาะ MSI ที่ช่วยระบายความร้อนให้กับโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Gaming Series จาก MSI ได้อย่างดีด้วยพัดลมระบายความร้อน 2 ชุด แยกต่างหาก ระหว่างชิป GPU และ CPU ส่งผลให้มีระบบบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากกว่าโน๊ตบุ๊คมาตรฐานตัวอื่นๆ

MSI Launch Notebook Intel Skylake-10

MSI Launch Notebook Intel Skylake-9

  • เทคโนโลยี True Color ช่วยให้มีความแม่นยำของสีบนหน้าจอที่แม่นยำมากในระดับ sRGB 100% พร้อม Calibrated จากโรงงาน ทำให้ใช้งานได้อย่างเชื่อมั่น ช่วยให้ทั้งการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะงานแต่งรูป และออกแบบต่างๆ รวมไปถึงการช็อปปิ้งออนไลน์ในด้านของสีสันเสื้อผ้า และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะให้เพื่อนๆ ไม่พลาด และได้ของที่ถูกใจ พร้อมมุมมองที่กว้างมากถึง 170 องศา
  • รองรับการเชื่อมต่อ Matrix Dispkay ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ เพิ่มพื้นที่การใช้งานเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 2 จอแสดงผล ช่วยให้การทำงานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับมืออาชีพ และรองรับความละเอียดระดับ 4K UltraHD หรือจะเล่นเกมก็ทำได้ชิว
  • มาพร้อม Keyboard by SteelSeries คีย์บอร์ดที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ และไม่ต้องไปหาคีย์บอร์ดแยกมาต่อให้เสียเวลา และยังมีไฟ LED Full-color backligh ที่ควบคุมสีสันได้ดั่งใจในสไตล์ของคุณเองกว่า 1,000 เฉดผ่านฟีเจอร์ SteelSeries Engine และ SILVER LINING PRINT ช่วยให้แสงสีที่แสดงออกมาชัดเจนสวยงามขึ้น
  • และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย

MSI Launch Notebook Intel Skylake-8

ADMIN BIG Comment : MSI GS40 ถือว่ายอดเยี่ยมในหลายๆ ด้านเช่นในด้านของความสวยงาม , ด้านของน้ำหนักที่เบาและตัวเครื่องที่บาง , ด้านของความแรงที่บอกได้เลยว่าแรงสมใจแน่นอนเล่นเกมออฟไลน์ ออนไลน์ลื่น และในด้านสุดท้ายอย่างด้านของเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีที่เก็บข้อมูล SSD แบบ PCI-E Gen 3 ที่รวดเร็วสุดๆ และ USB 3.1 Type-C ที่สุดยอดเอามากๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ MSI GS40 ต้องพิสูจน์ตัวเองก็คือในเรื่องของราคาเช่นกันที่หลุดออกมาว่าราวๆ 5 หมื่นปลายๆ หรือไปจนถึง 6 หมื่นบาทก็เป็นได้ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเปิดที่เท่าไรกันแน่!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก