Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ประกาศร่วมมือกับ Baidu ในการผลักดันยอดผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ในจีน

ตลาดทางด้านเทคโนโลยีในประเทศจีนไม่ว่าจะเป็นทางด้านซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์นั้นถือว่าเป็นตลาดใหญ่ตลาดหนึ่งที่หลายๆ บริษัททางด้านเทคโนโลยีของโลกให้ความสำคัญครับ โดยทาง Microsoft

ตลาดทางด้านเทคโนโลยีในประเทศจีนไม่ว่าจะเป็นทางด้านซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์นั้นถือว่าเป็นตลาดใหญ่ตลาดหนึ่งที่หลายๆ บริษัททางด้านเทคโนโลยีของโลกให้ความสำคัญครับ โดยทาง Microsoft เองนั้นก็ได้ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศจีนเป็นอันดับต้นๆ ไม่แพ้กันและเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า Microsoft ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศจีนมากแค่ไหนเมื่อไม่นานมานี้ทาง Microsoft จึงได้ทำการประกาศว่าบริษัทได้มีการร่วมมือกับคู่ค้ารายใหม่ในจีนอย่าง Baidu ซึ่งมีผู้ใช้งานบริการในจีนมากกว่า 600 ล้านผู้ใช้เลยทีเดียวครับ

Advertisement

microsoft-baidu-600

ทาง Microsoft ได้รายงานครับว่าในประเทศจีนนั้นมีผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows ของทาง Microsoft ผ่านอุปกรณ์ PC อยู่กว่า 100 ล้านอุปกรณ์ด้วยกันและจำนวนกว่า 10 ล้านอุปกรณ์ในกลุ่มนี้ก็ได้ทำการใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows 10 รุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้ในประเทศจีนหันมาใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ของทาง Microsoft มากขึ้นทาง Microsoft จึงได้จับมือกับทาง Baidu โดยในการร่วมมือครั้งนี้นั้นผู้ใช้บริการของทาง Baidu จะได้รับการอัพเกรดระบบปฎิบัติการเป็น Windows 10 ด้วยช่องทางที่ง่ายกว่าเดิมครับ

นอกไปจากนั้นแล้วเพื่อให้ผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่ดีที่สุดผ่านช่องทางของบริการ Baidu(สำหรับผู้ใช้ในประเทศจีน) บนเบราว์เซอร์ Microsoft Edge ของระบบปฎิบัติการ Windows 10 จะถูกตั้งหน้าเพจและบริการค้นหาเริ่มต้นเป็น Baidu.com ครับแถมทาง Baidu ยังจะมีช่องทางจัดจำหน่าย Windows 10 นี้เป็นของตัวเองซึ่งจะใช้ชื่อว่า “Windows 10 Express” ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนสามารถดาวน์โหลด Windows 10 ไปใช้งานได้รวดเร็วขึ้นครับ

windows_10_system_requirements

ในทางกลับกันทาง Baidu ก็จะทำการพัฒนา Universal Windows Applications สำหรับบริการของตัวเองอย่าง Search, Video, Cloud และ Maps สำหรับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ออกมาด้วยเช่นกัน โดยถึงแม้ว่าจะมีบริการที่ทับซ้อนกับระหว่างของทาง Baidu และ Microsoft เอง(อย่างบริการ Bing) ก็ตาม แต่เพื่อเป็นการนำประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ในแต่ละท้องที่ทาง Microsoft จึงเปิดกว้างให้ผู้ใช้ในประเทศจีนสามารถที่จะใช้บริการผ่านทางช่องทางของ Baidu ได้แทนครับ

หมายเหตุ – ก่อนหน้าที่ทาง Microsoft จะประกาศความร่วมมือระหว่าง Microsoft กับ Baidu ออกมานี้ สำหรับในประเทศจีนเองแล้วทาง Microsoft ก็ได้มีการร่วมมือกับคู่ค้ารายใหญ่มากมายไม่ว่าจะเป็น Tencent, Qihoo 360, Lenovo หรือแม้แต่กระทั่งน้องใหม่ไฟแรงอย่าง Xiaomi เป็นต้นครับ

ที่มา : engadgetblogs.windows.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก