Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

7 สิ่งที่หลายคนอยากเห็นบน Microsoft Surface Pro 4 จากการต่อยอด Microsoft Surface Pro 3

สำหรับงานอีเวนต์ใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ จะเริ่มขึ้นประมาณ 6 ตุลาคม ที่คาดว่าเราจะได้เห็นการพัฒนาล่าสุดในด้านของฮาดแวร์ ที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ ซีรีส์ของ Surface Pro 4

สำหรับงานอีเวนต์ใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ จะเริ่มขึ้นประมาณ 6 ตุลาคม ที่คาดว่าเราจะได้เห็นการพัฒนาล่าสุดในด้านของฮาดแวร์ ที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ ซีรีส์ของ Surface Pro 4 โดยที่ Surface Pro 3 ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในไฮบริดที่ดีที่สุดสำหรับงานธุรกิจตั้งแต่เปิดตัวในปีที่แล้ว และการให้ประสบการณ์ใช้งานอย่างเต็มรูปแบบกับคอมพิวเตอร์พกพา ที่มาพร้อม Surface Pen และการออกแบบที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่า จะหารุ่นอื่นๆ มาทดแทนได้ง่ายๆ แต่นั่นไม่ได้ความว่าจะไม่ได้มีการปรับปรุงสำหรับในรุ่นใหม่ที่ใกล้จะคลอดออกมานี้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ หลายคนอยากเห็นสิ่งใหม่อะไรบ้างที่มีบน Surface Pro 4

Advertisement

Surface pro 4 (2)

1.มี 2 ขนาดให้เลือก : ปีที่แล้ว Surface Pro 3 ยกระดับตัวป้องกันกระแทกของจอกับขนาด 12 นิ้วจากเดิมที่ใช้หน้าจอ 10 นิ้ว ที่ดูค่อนข้างลงตัวมากขึ้น สิ่งนี้ถือเป็นก้าวที่ดีสำหรับไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Surface Pro ที่ปิดช่องว่างระหว่างโน๊ตบุ๊คได้ดี และทำให้กลายเป็นไฮบริดที่ขึ้นสู่เวทีในการแข่งขันได้อย่างจริงจัง สิ่งที่กล่าวมานี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากเห็นไมโครซอฟท์เปิดไลน์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น เช่นการใช้งานบนหน้าจอ 14 นิ้ว เพื่อให้ผู้ใช้งานแบบจริงจังสามารถมีพลังในการทำงานแบบมัลติทาส์กได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อการแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาดได้

Surface pro 4 (3)

2.ไม่ต้องใช้พัดลมบนซีพียู Skylake : มีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้ที่ Surface Pro 4 จะใช้ซีพียูรุ่นล่าสุดของอินเทลที่ใช้สถาปัตยกรรมที่เรียกว่า Skylake แต่อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คาดว่าไมโครซอฟท์จะยังคงเลือก Core i family หรืออย่างน้อยก็อาจเป็น Core M ความแตกต่างที่สำคัญก็เพราะ Intel Core M จะช่วยให้ไมโครซอฟท์ลดการใช้พัดลมใน Surface Pro 4 เพื่อตัดเสียงรบกวนและช่วยให้ภายในระบบเย็น มีพื้นที่ในการจัดวางองค์ประกอบอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น แน่นอนว่ายังมีโอกาสที่ไมโครซอฟท์จะสร้างเซอร์ไพรซ์ในการใช้ระบบ Fanless บนโมเดล i5 และ i7 หากมีการพัฒนาการระบายความร้อนได้เป็นผลสำเร็จ

Surface pro 4 (4)

3.แบตเตอรี่และ micro-USB : น่าจะอยู่ในรายการที่ทุกคนอยากเห็นและให้อยู่ใน Surface Pro 4 กับการเพิ่มระยะการทำงานของแบตให้ได้นานขึ้นกว่าเดิม โดยไมโครซอฟท์ได้เคลมว่า Surface Pro 3 นั้นสามารถทำงานได้นานถึง 9 ชั่วโมง ในการท่องอินเทอร์เน็ต แต่จากการทดสอบจากการทดสอบด้วยปัจจัยอื่นๆ ก็อาจจะลดลงบ้าง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวนี้ค่อนข้างสำคัญต่อการใช้งานแบบนำไปใช้นอกสถานที่ หลายคนจึงอยากเห็นความเป็นไปได้ในระยะเวลาการทำงานที่ยาวนานมากขึ้น และหัวข้อสำคัญไม่แพ้กันกับเรื่องของแบต ก็คือ อยากเห็นไมโครซอฟท์นำพอร์ตมาตรฐานที่แตกต่างออกไปสำหรับ Surface Pro 4 เช่นการเชื่อมต่อในแบบแม็กเนติกที่จะมีประโยชน์ต่อการใช้งานมากขึ้น

Surface pro 4 (5)

4.เพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูล : Surface Pro 3 มีตัวเลือกความจุตั้งแต่ 64GB ไปจนถึง 512GB แต่น่าเสียดายที่ตัวเลือก 512GB นั้น ทำให้ต้องกระโดดไปที่รุ่นท็อปสุดของรุ่น ซึ่งก็หมายความว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายสูงเกินกว่าที่ต้องการ แต่ก็จะเป็นเรื่องที่ดีถ้าคุณต้องการความแรงที่มากขึ้น เพราะได้ในทุกอย่างทั้ง Core i7 และแรมระดับ 8GB แต่โดยรวมแล้วต้องถือว่ามีการกระจายรุ่นออกไปได้ดีพอสมควรจากในรุ่นที่ผ่านมา แต่สำหรับในรุ่นใหม่ที่จะออกมานี้ เชื่อว่าหลายคนก็อยากจะเห็นตัวเลือกของความจุที่มีให้เลือกมากขึ้นและเข้ากับระบบ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 512GB สำหรับโมเดล Core i5 และ Core i3 แม้ว่าบางคนอาจจะมีการใช้งาน Cloud stotage สำหรับการเก็บข้อมูลสำคัญบ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลทั่วไป

Surface pro 4 (6)

5.สนับสนุน Windows Hello : เป็นหนึ่งในคุณสมบัติใหม่ของ Windows 10 สำหรับผู้ใช้ระดับองค์กร เป็นการเข้าสู่ระบบรักษาความปลอดภัยของวินโดวส์ อย่างไรก็ตามการใช้ Hello สำหรับการล็อคอินเข้าสู่ความปลอดภัยจะต้องมีกล้องที่รองรับหรือระบบสแกนลายนิ้วมือ โดยที่ Surface Pro 4 จะได้รับการเชื่อมโยงไปยังคุณสมบัติใหม่นี้ด้วย นอกเหนือจากการสแกนลายนิ้วมือของ Windows Hello อย่างลงตัวหรือกล้องที่จะอัพเกรดการรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ใช้งานธุรกิจ อุปสรรคเวลานี้น่าจะเป็นเรื่องของการติดตั้งกล้อง RealSense ลงไปในตัวเครื่อง แต่ก็เชื่อว่าเราจะได้เห็นสิ่งนี้อยู่ในระบบ

Surface pro 4 (7)

6.รองรับ LTE : เมื่อพิจารณาจากหลายสิ่งดูเหมือนว่าสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่น่าจะปรากฏอยู่บน Surface Pro ก็คือ การรองรับการเชื่อมต่อ LTE ซึ่งจะทำให้มีความโดดเด่นมากขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องติดต่อธุรกิจอยู่เป็นประจำ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ WiFi ระหว่างการเดินทางได้ แต่หากมี LTE ก็จะทำให้มีโอกาสในการเข้าถึงและไม่จำเป็นต้องไปต่อพ่วงสัญญาณจาก Hotspot อื่นใด ซึ่งเชื่อว่าไมโครซอฟท์เองก็จะนำเอาการเชื่อมต่อดังกล่าวนี้มาเพิ่มศักยภาพให้กับ Surface Pro 4 นี้ เพื่อการแข่งขันกับรายอื่นๆ ได้อย่างมั่นใจ

Surface pro 4 (8)

7.การออกแบบที่สอดคล้องกัน : ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ ทั้งในด้านของการออกแบบที่ใช้ร่วมกับ Accessories ที่มีอยู่แล้วบน Surface Pro 3 และการออกแบบใหม่ของ Surface Pro 4 ที่น่าจะต้องสอดคล้องกับบรรดาอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่เชื่อว่าทางไมโครซอฟท์น่าจะตระหนักถึงความ Compatible ของอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะนำมาใช้บน Surface Pro 4 ได้อย่างลงตัวที่สุด

ที่มา :techrada

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก