Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

วิธีดึงเกมแท้จาก Steam ไปลงเครื่องอื่น ใครๆ ก็ทำได้

เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆที่เราทีมงาน NotebookSPEC จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้เป็นประโยชน์กันกับวิธีดึงเกมแท้จาก Steam

เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆที่เราทีมงาน NotebookSPEC จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้เป็นประโยชน์กันกับวิธีดึงเกมแท้จาก Steam ไปลงเครื่องอื่น ที่เชื่อว่าเพื่อนๆ ผู้อ่านหลายๆ คนยังไม่ทราบวิธีนี้กัน ซึ่งวิธีนี้ง่ายวิธีการอื่นๆ มาก ยกตัวอย่างเช่นการยก Folder ของเกมไปลงทับ ซึ่งอาจเสียเวลาๆ ฟรีๆ ได้ถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีทำการกันเล


SteamSaleCost1

Advertisement

ดึงเกมหรือ Backup เกมจาก Steam

  • โดยในขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆ เข้าใช้ หรือ Log in ใน Steam ตามปกติ และคลิ๊กที่ Tools Bar “Steam” > หลังจากนั้นเลือกหัวข้อ Back up and Restore Games …

1 2

  • หลังจากนั้นให้เลือก Backup currently installed programs สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการดึงเกม (ในที่นี้ผมจะดึงไฟล์ 3DMark) > และคลิ๊ก Next > หลังจากนั้นให้เลือกเกมที่ต้องการจะดึงและกด Next

3 5

  • เลือกโฟลเดอร์สำหรับสำรองข้อมูล ถ้าอยากเปลี่ยนโฟลเดอร์ให้กด Browse… เลือกโฟล์เดอร์ที่ต้องการ > และคลิ๊ก Next > หลังจากนั้นให้ตั้งชื่อไฟล์และเลือกขนาดไฟล์ในที่นี้ผมเลือก Custom ขนาดไฟล์เพื่อจะบันทึกเป็นไฟล์ใหญ่ไฟล์เดียว > และคลิ๊ก Next

4 6

  • รอจนเสร็จ > กด Finish คุณก็จะได้ไฟล์ Backup เกมจาก Steam ไปเป็นที่เรียบร้อย

7

ลงเกมจากไฟล์ที่ Backup เกมจาก Steam ไว้

  • โดยในขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆ เข้าใช้ หรือ Log in ใน Steam ตามปกติและคลิ๊กที่ Tools Bar “Steam” > หลังจากนั้นเลือกหัวข้อ Restore a previous backup

1 21

  • หลังจากนั้นให้เลือกโฟลเดอร์ที่ได้ Backup เกมเอาไว้ > กด Select > กด Next > เลือกเกมที่จะลง > กด Next

22

 

23

 

  • เลือกโฟลเดอร์ที่จะลงเกม > กด Next > กด I Agree > กด Next > รอจนเกมลงเสร็จ หลังจากนั้นกด Finish รอจนเสร็จ เพื่อนๆ ก็จะได้เกมที Restore แล้วละครับ ขอให้สนุกกับเกม

24 25 26 27 28 29

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก