Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวมเด็ด 10 กิจกรรมและเหตุการณ์ โหด มันส์ ฮา จากเกม DayZ ที่ทุกคนควรจะต้องดู!

เกม DayZ เป็นเกมออนไลน์แนวชู้ตติ้ง FPS เอาชีวิตรอดจากกองทัพซอมบี้ด้วยรูปแบบเกมที่เปิดกว้างแบบ Open World จึงทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการวิ่งหนี

เกม DayZ เป็นเกมออนไลน์แนวชู้ตติ้ง FPS เอาชีวิตรอดจากกองทัพซอมบี้ด้วยรูปแบบเกมที่เปิดกว้างแบบ Open World จึงทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการวิ่งหนีพวกซอมบี้กระหายเลือดแถมยังต้องหลบบรรดาผู้เล่นคนอื่นที่หวังจ้องเอาชีวิตและเสบียงของเราอีกแต่เพื่อน ๆ ทราบไหมว่าเกม DayZ ได้เปิดโอกาสให้เราสามารถก่อวีรกรรมมันส์ ๆ เกรียน ๆ ภายในเกมได้ด้วยดังเช่นคลิปวีดีโอที่นำมาในวันนี้ที่จะเสนอเหตุการณ์สุดเจ๋งและกวนเท้าชาวบ้านเป็นจำนวน 10 คลิปด้วยกันที่ต้องบอกเลยว่าใครเป็นสาวก DayZ ต้องดู!

dayz

Advertisement

 

สอยเฮลิคอปเตอร์ให้ร่วง!

เฮลิคอปเตอร์ในเกม DayZ นั้นถือว่าเป็นแรร์ไอเท็มหายากพอสมควรทีเดียวเพราะคนที่ได้ขึ้นไปนั้นแทบจะไร้เทียมทานเลยทีเดียวเพราะจะได้มุมมองที่สูงเห็นเหยื่อได้ชัดเจนแถมด้านข้างยังมีปืนกลหนัก M240 มาให้ยิงเล่น ๆ อีกด้วยแต่ถ้าเราไม่มีโอกาสขึ้นไปก็สอยมันลงมาซะเลยอย่างเช่นในคลิปนี้ที่มีผู้เล่น 2 คนดักซุ่มโจมตีเฮลิคอปเตอร์พร้อมกับยิงพวกซอมบี้ที่กรูกันเข้ามาอีกทางและผลที่ได้นั้นคือพวกเขาทำเร็จซะด้วย

 

ลากฝูงซอมบี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

วีรกรรมนี้จะออกแนวเกรียนซะมากกว่าเมื่อผู้เล่นคนนี้ได้เห็นเหล่าซอมบี้กระหายเลือดกลางถนนเต็มไปหมดแต่แทนที่จะจัดการพวกมันเขากลับวิ่งหนีล่อให้พวกซอมบี้วิ่งตามมาเป็นระยะ ๆ และจากในคลิปก็จะพบว่าเขาได้ลากซอมบี้เป็นฝูงใหญ่มาก ๆ เลยทีเดียวและมันคงจะเกรียนมิใช่น้อยถ้าหากนำฝูงซอมบี้เหล่านี้ลากใส่ผู้เล่นคนอื่นที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วย

 

ยิงพวกเดียวกัน

นี่ก็เป็นอีกวีรกรรมเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดที่สร้างความร้าวฉานให้กับผองเพื่อนเป็นอย่างดีเพราะใน DayZ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นยิงผู้เล่นด้วยกันได้นั่นก็หมายความว่าคนที่เป็นมิตรอยู่ข้าง ๆ คุณอาจพร้อมหันกระบอกปืนใส่ได้ทุกเมื่อแต่ถ้าอยากจะแกล้งเพื่อนคุณก็แค่แอบยิงเพื่อนในจังหวะชุลมุนและทำหน้ามึนบอกไม่รู้ไม่ชี้ก็ได้ครับ

 

เล่นด้วยกันกับเพื่อน

เกมออนไลน์มัลติเพลย์เยอร์อย่าง DayZ การที่จะนั่งเล่นคนเดียวมันก็คงจะดูหงอยเหงาชอบกลแต่ถ้าหากมีเพื่อนซี้มาร่วมก๊วนเล่นด้วยกันสัก 4-5 คนก็จะเป็นอะไรที่สนุกสนานมากกว่าเล่นคนเดียวเป็นแน่อย่างเช่นกลุ่มผู่เล่นที่ใช้ชื่อว่า DayZ Adventure ที่พวกเขาได้เล่นเกมพร้อมกันเป็นกลุ่มร่วมกันผจญภัยในโลกที่มีแต่ซอมบี้และพวกเขาก็ยังทำคลิปวีดีโอออกมาหลายตอนเป็นซีรี่ส์อีกด้วยโดยสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ DayZ Adventures Channel ครับ

 

สงครามจิตวิทยา

บางครั้งการยิงผู้เล่นด้วยกันเองอาจจะสร้างความหลอนได้มากกว่าตัวซอมบี้แต่คุณอาจจะหลอนเพิ่มไปอีกเท่าตัวเมื่อมีใครสักคนในทีมส่งข้อความเสียงเป็นประโยคซ้ำ ๆ ต่อเนื่องอย่างในคลิปวีดีโอตัวนี้ที่ผู้เล่นสองคนกำลังวิ่งหนีผู้เล่นอีกคนหนึ่งที่นอกจากจะไล่ล่าพวกเขาแล้วยังส่งข้อความเสียงคำว่า “No No No” ซ้ำ ๆ กันหลายครั้งงานนี้ถ้าไม่ฆ่าให้ตายก็คงต้องเจอกับเสียงชวนขนหัวลุกนี้ไปอีกนาน

 

รถแทร็คเตอร์มหาสนุก

ใน DayZ ผู้เล่นสามารถขับขี่ยานพาหนะได้แต่การจะได้มานั้นต้องใช้ความพยายามสักนิดหนึ่งแต่เชื่อได้เลยว่าถ้าหากหาเจอแล้วคุณจะติดใจจนไม่อยากเดินอีกเลยเพราะยานพาหนะที่นอกจากจะช่วยในการเดินทางแล้วมันยังเอามาใช้เป็นอาวุธมหาประลัยได้ด้วยการขับรถไล่ชนซอมบี้ที่ขวางทางให้ราบเป็นหน้ากลองได้ง่าย ๆ และใน DayZ ก็มียวดยานพาหนะให้เลือกขับกันตั้งแต่รถแทร็คเตอร์ยันรถบัสเลยทีเดียว

 

จ้างรปภ.ส่วนตัว

การมีกลุ่มเป็นของตัวเองก็เป็นเรื่องที่ดีแต่ถ้ากลุ่มของเรามีขนาดใหญ่ขึ้นความปลอดภัยก็ต้องเข้มงวดขึ้นด้วยแต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าหากใช้บริการกลุ่มรักษาความปลอดภัยอย่างเช่นในคลิปวีดีโอด้านบนที่เป็นการว่าจ้างผู้เล่นชาวจีนจำนวน 2 คนให้เฝ้ายามตรวจเช็คสเบียงว่ายังครบถ้วนหรือไม่และมันจะดีมากในเวลาที่กลุ่มของคุณเดินทางไกล ๆ นับว่าเป็นไอเดียที่แจ่มใช้ได้เลย (ถึงแม้จะต้องเสียเงินจริงก็เถอะ)

 

เลือดกระฉูดขณะวิ่ง

ส่วนนี้ก็เป็นข้อผิดพลาดในเกมหรือ Bug ที่เวลาผู้เล่นถูกยิงหรือโดนซอมบี้ทำร้ายจะมีเอฟเฟต์เลือดออกจากตัวแต่ข้อผิดพลาดนี้ทำให้เลือดผู้เล่นไหลไม่ยอมหยุดและมันยังพุ่งกระฉูดประหนึ่งว่าเป็นน้ำพุก็มิปานแต่ Bug ตัวนี้ก็ถือว่ามีข้อดีอยู่บ้างในแง่ความบันเทิงสร้างเสียงหัวเราะให้แก่เพื่อนร่วมทีมและผู้พบเห็นทั่วไป

 

ยิงศัตรูด้านบนจากเฮลิคอปเตอร์

จากเหตุการณ์ในข้อแรกในทางกลับกันถ้าหากคุณและเพื่อน ๆ เป็นผู้โชคดีที่เจอเฮลิคอปเตอร์ก่อนใครก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เฮงสุด ๆ เพราะคุณจะเป็นมัจจุราชเหนือน่านฟ้าคอยสังหารซอมบี้หรือยิงผู้เล่นที่เพิ่งเกิดใหม่ด้วยปืนกลหนักที่ติดอยู่ด้านข้างแต่ระวังเอาไว้การสร้างศัตรูขึ้นมาเยอะ ๆ คุณอาจจะโดนสอยร่วงแบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้

 

กรรมตามสนอง!

สำหรับเหตุการณ์สุดท้ายนี้คงต้องเรียกว่ากรรมติดจรวดทีเดียวเพราะมีผู้เล่น 2 คนกำลังไล่ยิงผู้เล่นมือใหม่อีกคนอยู่แต่แล้วหนึ่งในสองคนนั้นกลับเจออะไรที่เซอร์ไพรซ์มากกว่าการไล่ยิงคนแต่จะเป็นอะไรนั้นต้องไปดูคลิปด้านบนนี้เลยครับ

สิ้นสุดกันไปแล้วนะครับกับ 10 เหตุการณ์สุดเฟี้ยวที่ใครจะลองทำตามก็ได้ไม่มีใครว่าหรือใครที่มีเหตุการณ์เกรียน ๆ จาก DayZ ก็เข้ามาแชร์กันได้นะครับแต่ถ้าหากยังไม่มีเกมดังกล่าวก็สามารถเข้าไปซื้อเกมได้ทาง Steam โดยมีราคาเพียง 1,139 บาทเท่านั้นครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก