Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Microsoft เปิดตัว Office 2016 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ให้คุณทำได้มากกว่า ด้วยการทำงานเป็นทีม

ไมโครซอฟท์ เปิดตัว Office 2016

Office ใหม่ ให้คุณทำได้มากกว่า ด้วยการทำงานเป็นทีม 

Advertisement

ประกาศเปิดตัว Office 2016 พร้อมกันทั่วโลก โดย Office 2016  เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ Office 365 ซึ่งเป็นบริการแบบสมัครสมาชิกที่มีบริการบนระบบคลาวด์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานร่วมกันได้ดีที่สุด โดย Office 365 ในเวอร์ชั่น 2016 นี้ ไมโครซอฟท์มีจุดมุ่งหมายหลักในเรื่องของการเพิ่มศักยภาพการทำงานจากการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

05. Word 2016 Real Time Typing and Skype for Business Video

วิธีการทำงานและวิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก นี่คือเหตุผลที่ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นในการปฏิรูปการทำงานและกระบวนการสร้างประสิทธิภาพทางธุรกิจ บนโลกของโมบายและคลาวด์ สัตยา นาเดลล่า ซีอีโอ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว นวัตกรรมล่าสุดเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ในการเปลี่ยนโฉม Office จากแอพพลิเคชั่นเพื่อการทำงานแบบเบ็ดเสร็จภายในคนเดียว มาเป็นชุดของแอพพลิเคชั่นและบริการที่ทำงานประสานกัน ซึ่ง Office เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อรับกับการทำงานเป็นทีมในโลกยุคดิจิทัล

อรพงศ์ เทียนเงิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมในองค์กร และเราเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีสามารถเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ทุกคนและทุกองค์กรบนโลกบรรลุผลสำเร็จที่ดียิ่งขึ้น การเปิดตัว Officeเวอร์ชั่น 2016 ซึ่งเป็นโปรแกรมออฟฟิสที่ปลอดภัยที่สุดในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาเพื่อเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตและการทำงานยุคดิจิตัล เชื่อว่าด้วยการทำงานของ Office 365   บนระบบคลาวด์จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้คนไทยและธุรกิจในประเทศไทยทำงานร่วมกันได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ

Version history improvements in Excel 2016

Office 2016 บน Windows นั้น มีการปรับโฉมฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ ของ Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote, Project, Visio, Publisherและ Access โดยที่ไม่กระทบกับการทำงานของผู้ใช้เวอร์ชั่นเดิม อีกทั้งผู้ใช้งานที่สมัครสมาชิก Office 365 แน่นอนว่าจะสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่น2016 ได้ทันที และเมื่อติดตั้งอย่างเต็มรูปแบบแล้วจะสามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย รวมไปถึงบริการฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ใน OneDrive, Skype for Business, Delve, Yammer และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยใหม่ๆ มาตรฐานระดับองค์กร

Office 2016 และ Windows 10 เป็นโซลูชั่นการทำงานร่วมกันที่สมบูรณ์ที่สุด  Office 2016 ใช้งานได้อย่างราบรื่นที่สุดบน Windows 10  รวมไปถึงแอพฯ Sway1 บน Windows 10 ที่ให้คุณสร้างเรื่องราวแบบอินเตอร์แอคทีฟและสามารถแชร์กับผู้อื่นได้อย่างล้ำหน้าขึ้นอีกระดับ อีกทั้งยังสามารถใช้ฟีเจอร์ Windows Hello2  ให้คุณล็อกอินเข้า Windows และ Office 365 ง่ายดายเพียงขั้นตอนเดียว แอพฯ Office Mobile บน Windows 10 เพิ่มศักยภาพสำหรับการทำงานนอกสถานที่ รวมไปถึงฟีเจอร์ Continuum3 ที่การทำงานบนโทรศัพท์เป็นแบบเดียวกับการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ฟีเจอร์ Cortana4 สามารถเชื่อมต่อกับ Office 365 เพื่อช่วยให้คุณจัดการกับสิ่งที่ได้รับมอบหมาย อาทิ การเตรียมการประชุม และสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรม Outlook ได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้

 Simplfied file sharing in PowerPoint 2016

สร้างสรรค์เพื่อการทำงานเป็นทีม

Office 2016 ช่วยให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้นและกำจัดสิ่งที่กีดขวางความสำเร็จของทีม

·       Co-authoring5  ฟีเจอร์การทำงานเอกสารร่วมกัน ใน Word, PowerPoint และ OneNote ที่เป็นเวอร์ชั่นสำหรับคอมพิวเตอร์พีซี รวมไปถึงการทำงานแบบเรียลไทม์ใน Word ช่วยให้คุณเห็นข้อความหรือคอมเม้นท์ที่คนอื่นๆ ในทีมกำลังพิมพ์ได้ในทันที

·      Skype in-app integration สามารถทำงานข้ามแอป ให้คุณส่งข้อความ (IM) แชร์หน้าจอ พูดคุยหรือวิดีโอแช็ต  ไปพร้อมการทำงานบนเอกสารของคุณ เพื่อตอบสนองความต้องการของทีมได้อย่างมีประสิทธิผล

·      Office365 Group ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Outlook 2016 และใช้งานได้ผ่านอุปกรณ์พกพาเครื่องโปรดของคุณ Outlook Groups ให้ประสบการณ์ที่ต่อเนื่องในการทำงานเป็นทีม

นอกจากนี้ จะมีโซลูชั่น Office 365 ใหม่ที่ควบรวมแอพพลิเคชั่นและบริการ เพื่อการทำงานร่วมกันที่ดียิ่งขึ้น พร้อมให้บริการในเร็วๆ นี้ ได้แก่

·      Office365 Planner ช่วยให้จัดระเบียบการทำงานของทีม ด้วยความสามารถในการสร้างแผนงาน จัดระเบียบและมอบหมายงานใหม่ๆ ตั้งวันกำหนดส่งงาน และอัปเดทสถานะการทำงานได้ด้วยแผงกระดานงานเสมือน (Virtual Dashboard) และการแจ้งเตือนทางอีเมล Planner จะให้บริการในรูปแบบพรีวิว สำหรับลูกค้าออฟฟิส Office 365 กลุ่มแรก โดยจะเริ่มใช้งานได้ในไตรมาสหน้

·      One Drive for Business จะมาพร้อมการอัปเดทครั้งสำคัญซึ่งจะสามารถให้บริการปลายเดือนกันยายนนี้ รวมไปถึงโปรแกรม Sync Clientใหม่ สำหรับเครื่อง Windows และ Mac เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกการซิงค์ไฟล์ได้ การอัปเดทในครั้งนี้รวมถึงการเพิ่มขนาดและจำนวนไฟล์ ต่อผู้ใช้งานอีกด้วย อินเตอร์เฟสใหม่ในบราวเซอร์ การปรับปรุงฟีเจอร์บนอุปกรณ์พกพา รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่สำหรับคนไอทีและผู้พัฒนาแอพฯ

·      ฟีเจอร์ Gigjam ที่ได้เผยโฉมไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดให้พรีวิวแบบส่วนตัวแล้ววันนี้และจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Office 365 ในปี2016 ซึ่ง Gigjam จะสามารถสร้างวิธีการทำงานใหม่เพื่อให้ทีมบรรลุผลสำเร็จที่ต้องการ และสามารถเปลี่ยนแปลงขั้นตอนของธุรกิจโดยฉีกข้อจำกัดระหว่างอุปกรณ์ แอพฯ และผู้ใช้งาน

 10. Office 365 Planner Charts View

เหมาะสำหรับคุณ

Office 2016 มอบความเฉลียวฉลาดแบบบิลท์อิน (built-in) ที่ช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็วขึ้นและฉลาดขึ้น

·      โปรแกรม Outlook 2016 มอบอินบ๊อกซ์ที่ฉลาดล้ำให้กับคุณ ด้วยการค้นหาที่รวดเร็วและสามารถกำจัดอีเมลที่มีความสำคัญน้อยออกไปอย่างอัตโนมัติ  เมื่อผู้ใช้ต้องการส่งเอกสารสามารถเข้าถึงไฟล์เอกสารด้วยไฟล์แนบที่ทันสมัยหรืออยู่บนระบบคลาวด์

·      ฟีเจอร์ Tell me ช่วยให้คุณค้นหาฟีเจอร์หรือคำสั่งของ Office ได้อย่างง่ายดาย และ Smart Lookup ให้คุณดึงข้อมูลจากเว็บไซต์เข้ามาในเอกสารได้ทันที

·      โปรแกรม Excel 2016 มีการผสานกับฟีเจอร์การรวมรวมข้อมูลไปยัง Power BI และชาร์ตรูปแบบใหม่ๆ ให้คุณใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด

·      รายชื่อเอกสารที่ใช้ล่าสุด ให้คุณกลับเข้ามาทำงานต่อได้ในจุดที่คุณปิดเอกสาร และสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาบนอุปกรณ์พกพาต่างๆ ไม่ว่าคุณกำลังทำงานบน Office Online, Office Mobile  หรือโปรแกรม Office 2016 บนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี

ออฟฟิสที่ปลอดภัยที่สุด

Office 365 ที่มาพร้อมกับ Office 2016 มอบศักยภาพด้านความปลอดภัยและการปกป้องที่มากขึ้นบนมาตรฐานระดับองค์กรของไมโครซอฟท์

·      ฟีเจอร์การป้องกันข้อมูลสูญหาย หรือ Data Loss Prevention แบบบิลท์อินในโปรแกรม Word, PowerPoint, Excel และ Outlook ช่วยลดความเสี่ยงต่อการรั่วไหลของข้อมูลที่สำคัญ มอบเครื่องมือสำหรับผู้บริหารระบบไอที สำหรับจัดการนโยบาย ในการแชร์เอกสารและการเข้าถึงข้อมูล

·      การรับรองการเข้าใช้งานแบบหลายปัจจัย (Multi-Factor Authentication)  มอบการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างปลอดภัยเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในเน็ตเวิร์คขององค์กร

·      การปกป้องข้อมูลระดับองค์กร (Enterprise Data Protection) จะให้บริการในแอพฯ Office Mobile สำหรับ Windows 10 ในปลายปีนี้ และจะใช้ได้ในโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ในต้นปีหน้า โดยจะช่วยให้การแชร์คอนเทนต์ภายในองค์กรมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

 25. Sway - Sharing Options

ความพร้อมและความต้องการ

Office 2016 เวอร์ชั่นใหม่นี้ พร้อมใช้งานใน 40 ภาษา รวมถึงภาษาไทย และสามารถใช้งานบน Windows 7 ขึ้นไป ผู้ใช้งานที่เป็นสมาชิกของ Office365 สามารถเลือกดาวน์โหลด Office 2016 ได้แล้ววันนี้   สำหรับสมาชิกที่เป็นลูกค้ารายบุคคลและลูกค้าเอสเอ็มอีจะได้รับการอัปเดทอัตโนมัติในเดือนตุลาคมเป็นต้นไป และสำหรับลูกค้าองค์กรจะเริ่มการอัปเดทอัตโนมัติในต้นปีหน้า นอกจากนี้ ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถหาซื้อ Office เวอร์ชั่น 2016 แบบซื้อครั้งเดียวสำหรับใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและแม็คได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

สมัครสมาชิก Office 365 และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://products.office.com/th-th/home และศึกษาข้อมูลของ Microsoft Office ได้ที่https://www.facebook.com/Officeth

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก