Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ทำอย่างไร ในการบล็อค (Block) ใครสักคนบน Gmail

บางครั้งเราแค่ทำเครื่องหมายอีเมล์ระบุให้เป็น Spam ได้เท่านั้น แต่ตัวกรองของ Google อาจทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ 100% และบางครั้งอีเมล์ขยะ

บางครั้งเราแค่ทำเครื่องหมายอีเมล์ระบุให้เป็น Spam ได้เท่านั้น แต่ตัวกรองของ Google อาจทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ 100% และบางครั้งอีเมล์ขยะก็อาจจะหาทางออกในการที่เข้ามายัง Inbox ของคุณ และบางครั้งคุณเองก็อาจจะอยากตัดใครบางคนออกจากรายการเมล์ เพื่อลดปัญหาเมล์ขยะเหล่านี้ ซึ่งคุณเองก็สามารถ Block ข้อความจากผู้ส่งเหล่านั้นด้วยวิธีที่น่าสนใจทีเดียว

0

Advertisement
1
เมื่อล็อคอินเข้าสู่ระบบ Gmail ให้เลื่อนขึ้นไปด้านบน ดึงอีเมล์ของผู้ที่ต้องการบล็อคจาก Offending sender ถ้ากล่องเหล่านั้นเต็มไปด้วยข้อความ ให้ค้นหาเพียงชื่อเดียวของบุคคลนั้นที่อยู่ในกล่องด้านบน

Block-unblock-gmail (1)

2
กดปุ่มลูกศรชี้ลง สำหรับเลือกชื่อผู้ส่งที่ถูกต้อง

Block-unblock-gmail (2)

3
คลิก Block (ชื่อของผู้ส่ง) จากในลิสต์รายการที่เลื่อนลงมา

Block-unblock-gmail (3)

4
คลิก Block เพื่อยืนยัน

เท่านี้คุณก็จะหยุดการรับอีเมล์จากคนดังกล่าวนี้ได้แล้ว แต่ถ้าเกิดวันหนึ่งอยากจะรับเมล์ข้อความจากผู้ส่งรายนี้ ก็สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย ด้วยการ Unblock

Block-unblock-gmail (4)

5
คลิกที่รูปไอคอนเฟืองที่อยู่ด้านขวาบนของหน้าต่างโปรแกรม

Block-unblock-gmail (5)

6
เลือกที่ Settings

Block-unblock-gmail (6)

7
เลือกที่แท็ป Filters and Blocking link

Block-unblock-gmail (7)

8
คลิกที่ Unblock ที่ด้านล่างสุดของแถบ Sender ที่ต้องการจะรับข่าวอีกครั้งหนึ่งเท่านั้น เป็นอันเสร็จสิ้น
ที่มา :laptopmag
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

IT NEWS

ในยุคนี้ที่มีแสกมเมอร์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในกลโกงยอดนิยมที่หลอกให้เราคลิกลิ้งค์แล้วนำไปสู่ขั้นตอนการดูดรหัสต่างๆ ของเราไปใช้ก่อให้เกิดอาชกรรมทางโลกออนไลน์ ทางหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tinder, Pinterest, YouTube, Twitter, Facebook และ Instagram ต่างก็ใช้วิธีให้แอคเค้าท์ที่ผ่านการยืนยันตัวมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อเพื่อความน่าเชื่อถือ ล่าสุดทาง Google ก็นำแนวคิดนี้ไปใช้กับ Gmail เครื่องหมายถูกที่ได้รับการยืนยันสร้างขึ้นจาก คุณสมบัติ ตัวบ่งชี้แบรนด์สำหรับการระบุข้อความ (BIMI) ที่มีอยู่ของ Gmail จริง การดำเนินการนี้ต้องการให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องว่าโลโก้แบรนด์ที่พวกเขาใช้เป็นอวาตาร์อีเมลนั้นเป็นโลโก้เป็นของพวกเขาจริงๆ บริษัทที่นำ BIMI...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัส Gmail / ลืมรหัส Gmail ทำยังไงดี พร้อมวิธีการสมัคร Gmail อัปเดต 2023 Gmail คือบริการอีเมลฟรี ที่พัฒนาขึ้นโดย Google ที่เปิดให้สามารถใช้งานได้ฟรีทั้งบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน นอกจากนี้ Gmail ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการอื่นๆ จาก Google ได้มากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Google Doc,...

Tips & Tricks

How To สมัคร Gmail ใหม่ ด้วยตัวเองง่าย ๆ ใน 2 นาที ทุกวันนี้การสมัครบริการต่าง ๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ก็ต้องใช้งาน Email เป็นหลัก และ Gmail ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Email ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ซึ่งข้อดีของ Gmail มีมากมายไม่ว่าจะเป็น บริการฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก