Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หนุ่มชาวอังกฤษถูกตำรวจจับข้อหาขับรถซิ่งแต่อ้างว่าได้เรียนการขับรถมาจากเกมในเครื่องเล่น PlayStation

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึกขวัญบนท้องถนนในประเทศอังกฤษเมื่อมีการจับกุมชายหนุ่มคนหนึ่งในข้อหาไม่มีใบขับขี่และขับรถหลบหนีตำรวจ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึกขวัญบนท้องถนนในประเทศอังกฤษเมื่อมีการจับกุมชายหนุ่มคนหนึ่งในข้อหาไม่มีใบขับขี่และขับรถหลบหนีตำรวจด้วยความเร็วสูงแต่จากการสอบสวนสาเหตุเพิ่มเติมนั้นเป็นเพราะว่าเขาไม่อยากสอบใบขับขี่เพราะว่าเขาได้เรียนรู้จากเกมในเครื่องเล่น PlayStation มาแล้ว

1671853-hp4

Advertisement

จากรายงานของสื่ออังกฤษ ITV ได้รายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนย่านเมือง Grantham เมื่อตำรวจได้ขับรถไล่ล่าชายหนุ่มคนหนึ่งด้วยความเร็วประมาณ 100 ไมล์ต่อชั่วโมง (160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) แต่ต่อมาไม่นานพวกเขาก็เข้าจับกุมได้ด้วยการใช้ลวดหนามสกัดเอาไว้ เมื่อทางตำรวจทำการสอบสวนก็ได้ความว่าชายคนนี้ชื่อนาย Adam Jones อายุ 24 ปี ซึ่งเขาได้ถูกจับในข้อหาไม่มีใบขับขี่และขับรถเร็วเกินกำหนดและเขายังสารภาพว่าที่เขาทำไปนั้นเพราะเขาได้เรียนรู้การขับรถมาจากเกม ๆ หนึ่งในเครื่อง PlayStation และด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ยอมไปสอบใบขับขี่ด้วย

1442345174856928805

“โฉมหน้านาย Jones ผู้ต้องหา”

หลังจากการจับกุมไปล่าสุดนาย Jones ก็ได้ถูกพิพากษาให้ถูกจำคุกไป 12 เดือนพร้อมกับห้ามขับรถเป็นเวลา 3 ปีด้วยกันจากนั้นผู้พิพากษากล่าวต่อนาย Jones ว่า

“คุณเรียนรู้ที่จะขับรถจากเกมในเครื่อง PlayStation นั่นแปลว่าคุณขับรถด้วยความเร็วเท่าไหร่ก็ได้ที่อยากจะทำและไม่ได้สนใจคนรอบข้างเลยสักนิด”

เห็นว่าโทษที่นาย Jones ได้รับไปจัดว่าหนักพอสมควรเลยทีเดียวครับแต่ในส่วนเกมที่เขาอ้างถึงนั้นก็ไม่ได้มีการบอกว่าเป็นเกมอะไรแต่หลาย ๆ คนก็คงจะเดาได้ล่ะครับว่าต้องไม่พ้นเกม Need for Speed หรือ Gran Turismo แน่ ๆ และการเข้าจับกุมของตำรวจโดยการใช้ลวดหนามในครั้งนี้อาจจะจำลองภาพแบบในเกมได้แบบนี้ครับ

c742673856f49f416f0878ef0aa313ae

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เหตุผลของการซื้อสาย HDMI ต่อทีวีคุณภาพดีสักเส้นสองเส้นติดบ้านหรือออฟฟิศเอาไว้เป็นความคิดที่ดีไม่เสียเงินฟรีแน่นอน เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องเกมคอนโซล, เครื่องเสียง ฯลฯ ในปัจจุบันรองรับสาย HDMI กันเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าเงินสักครั้งก็ควรสังเกตหน้ากล่องว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร ซึ่งถ้าเราเดินเข้าร้านขายของสักร้านแล้วหยิบสาย HDMI มา มักได้เวอร์ชั่น 1.4 ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดเพียง 4K 24Hz เท่านั้น แม้จะต่อทีวีหรือหน้าจอเสริมของคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แต่อย่าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก