Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

รีวิว FIFA 16 เกมฟุตบอลจากค่าย EA ภาคล่าสุดพลิกโฉมมิติการเล่นแบบใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม

FIFA เป็นอีกหนึ่งเกมกีฬาฟุตบอลจากค่าย EA ที่นิยมมากเกมหนึ่งและมันยังเป็นคู่แข่งที่สูสีกับ PES จาก Konami

FIFA เป็นอีกหนึ่งเกมกีฬาฟุตบอลจากค่าย EA ที่นิยมมากเกมหนึ่งและมันยังเป็นคู่แข่งที่สูสีกับ PES จาก Konami ด้วยและด้วยความเป็นเกมฟุตบอลเหมือนกันดังนั้นทางผู้พัฒนาจึงต้องงัดกลเม็ดใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดผู้เล่นให้ได้มากที่สุดอย่าง PES ในภาคล่าสุดกับ PES 2016 ที่มีการปรับโฉมกราฟิกหรือสภาพอากาศแบบสมจริงสุด ๆ แต่ทาง FIFA ก็ไม่น้อยหน้าที่ครั้งนี้พวกเขามาในชื่อ FIFA 16 กับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่คอลูกหนังจะต้อง “ว้าว” และเพื่อพิสูจน์ว่า FIFA 16 ยังเป็นเกมฟุตบอลยอดฮิตติดลมบนอยู่ทาง Gamespot จึงได้นำเกมดังกล่าวมาทดลองเล่นดูก็พบว่ามันเป็นอะไรที่อเมซิ่งเหลือเกิน!

 

Advertisement

2889193-xboxone_gen4_messi3

 

 

FIFA 16 ก็ได้นำพาสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเพียบซึ่งมีทั้งโหมดใหม่ ๆ ให้เล่น , ระบบการเคลื่อนไหวของนักเตะที่ดูสมจริงขึ้นอีก , การเข้าสกัดลูกบอลหรือการทำประตูก็จะปรับปรุงใหม่ที่เรียกได้ว่าทุกอย่างใน FIFA 16 เป็นหัวใจหลักขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้เลยทีเดียว

เริ่มแรกก็จะขอประเดิมในส่วนของเกมเพลย์ที่รู้สึกว่ามีลูกล่อลูกชนเยอะขึ้นการส่งบอลหรือเลี้ยงบอลทำได้ดูดีขึ้นกว่า FIFA 15 มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันที่เห็นได้ชัดเจนว่าการสไลด์ , วิ่งตัดบอล , โหม่งสกัด , แทคเคิล จะสามารถทำได้ง่ายขึ้นไวขึ้นและในขณะเดียวกันผู้เล่นก็จะไม่สามารถครองบอลได้นานอีกต่อไปเพราะฝั่ง AI ก็มีแผงหลังสุดโหดด้วยเช่นกันจึงสังเกตว่า FIFA 16 ได้ปรับปรุงระบบการป้องกันให้แน่นขึ้นกว่าเดิม

2889190-xboxone_gen4_atlmadrid_vs_valencia

“แผงหลังจะแน่นกว่าเดิม”

ในส่วนการบุกนั้นเมื่อถึงช่วงการเตะเข้าประตูผู้เล่นจะสามารถใช้ลูกหลอกนายทวารฝ่ายตรงข้ามให้หลงไปอีกทางได้ด้วยเทคนิคที่นักเตะมีด้วยการกระชากลูกบอลแล้วเตะหรือจะกระดกบอลลอยข้ามหัวผู้รักษาประตูแบบเหนือ ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกันแต่ทว่าการผ่านบอลตั้งแต่กองหลังไปยังกองหน้านั้นผู้พัฒนายังทำได้ไม่ค่อยดีนักการรับลูกจากเพื่อนร่วมทีมทำได้กระท่อนกระแท่นและการตอบสนองยังไม่ทันใจเท่าที่ควรเท่านั้นยังไม่พอกรรมการใน FIFA 16 ก็ดูจะใจดีเกินไปนิด บทลงโทษของอาจารย์ก็แสนจะเบาบางทั้งที่โดนเข้าปะทะหนักและจะไม่ค่อยได้เห็นใบแดงหรือบทลงโทษหนัก ๆ เท่าไหร่นัก

2889192-xboxone_gen4_chelsea_vs_city2

“พลิกแพลงหลอกล่อเพื่อประตูที่สวยงาม”

ด้านความสามารถเทคนิค Skill ของนักเตะแต่ละคนใน FIFA 16 ก็สามารถแสดงออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนและเจ๋งมาก ๆ อย่างเทคนิค No-touch dribbling ที่เป็นการเลี้ยงลูกโดยไม่ใช้เท้าสัมผัสบอลที่นักเตะบางคนมีก็ทำได้ไม่เลวและเทคนิคนี้ก็สามารถใช้หลอกล่อคู่แข่งได้ดีทำให้ฝ่ายตรงข้ามเขวได้ง่าย ๆ และด้วยเทคนิคขั้นเทพนี้นำไปประยุกต์ใช้ในหลาย ๆ สถานการณ์ได้ดี

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือโหมดการเล่นใหม่อย่างโหมด Draft ในการเล่นแบบ FIFA Ultimate Team ที่จะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้เล่นด้วยการที่สามารถเลือกนักเตะในแต่ละตำแหน่งได้ตามใจชอบโดยตัวเกมจะสุ่มมาให้ครั้งละ 5 คน สามารถเลือกแผนการเล่นได้และที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือเคมีความเข้ากันได้ของนักเตะ ที่จุดนี้ผู้เล่นต้องคิดให้ดี ๆ ว่าการจะนำนักเตะมาใส่ไว้ต้องคำนึงถึงความเข้ากันในตอนลงแข่งด้วยไม่ใช่ว่าเลือกใส่แต่ตัวโหด ๆ แต่นักเตะเข้ากันไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์

2916867-fut16_draftmode

“โหมด Draft สีสันใหม่ใน FIFA 16”

และอีกหนึ่งโหมดที่เพิ่มเข้ามาและจะพูดถึงไม่ได้เลยคือฟุตบอลทีมชาติหญิงซึ่งการมาในครั้งนี้ก็เป็นปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ของวงการเกมฟุตบอลเพราะ FIFA เป็นเกมแรกที่มีการนำนักเตะเพศหญิงเข้ามาในเกมการเล่นในโหมดนี้ก็จะมีให้เลือกแต่ทีมชาติเท่านั้น ส่วนลักษณะท่าทางของนักเตะแต่ละคนก็ถือว่าเก็บรายละเอียดได้ดีมากตั้งแต่การวิ่งจนไปถึงท่าดีใจแถมด้วยรายละเอียดหน้าตานักเตะก็เหมือนจริงมากสมกับที่ EA เคยพูดไว้ว่าได้มีการนำนักเตะหญิงตัวจริงมาทำโมชั่นแคปเจอร์ให้แต่อย่างไรก็ตามจำนวนทีมชาติมีให้เลือกน้อยไปหน่อย (ไม่มีประเทศไทยด้วยเสียดายมาก)

2940512-fifa-16-womens-international-teams

“ประสบการณ์ใหม่กับฟุตบอลทีมชาติหญิง”

โดยรวมแล้ว FIFA 16 ก็ยังคงเล่นสนุกตามมาตรฐานมีการอัพเกรดสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเยอะแต่ลงตัวรูปแบบการเล่นหรือเทคนิคต่าง ๆ ถูกปรับปรุงให้รู้สึกตื่นเต้นแปลกใหม่ตลอดเวลาทุกครั้งที่ลงสนามพร้อมกับมีโหมดใหม่ให้ลิ้มลอง แต่มีข้อเสียตรงที่การผ่านบอลแต่ละครั้งยังไม่ทันใจและกรรมการที่บทลงโทษเบาไปหน่อยและถ้าหากให้เปรียบเทียบกันระหว่าง PES 2016 นั้นก็คงจะบอกไม่ได้ว่าใครดีกว่าใครเพราะมันขึ้นอยู่รสนิยมของแต่ละคนครับ

FIFA 16 ได้วางจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้วในวันที่ 22 กันยายน 2015 บนแพลตฟอร์มทั้ง PlayStation 3 , PlayStation 4 , Xbox One , Xbox 360 และ PC หรือจะเข้าไปซื้อเกมได้ทาง Origin ครับ

Gamespot Score: 9/10

ที่มา : Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก