Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Enterprise 3D Project เดโม VR สุดแจ่มที่จะพาคุณท่องไปในยาน Enterprise จากหนัง Star Trek

สำหรับใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ไซไฟอวกาศอย่าง Star Trek งานนี้มีข่าวดีแล้วล่ะครับเมื่อมีนักพัฒนาเดโมตัวหนึ่งที่จะพาทัวร์ภายในยานอวกาศ USS Enterprise-D และมันยังสนับสนุนกับแว่น VR อย่าง Oculus Rift ด้วย

สำหรับใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ไซไฟอวกาศอย่าง Star Trek งานนี้มีข่าวดีแล้วล่ะครับเมื่อมีนักพัฒนาเดโมตัวหนึ่งที่จะพาทัวร์ภายในยานอวกาศ USS Enterprise-D และมันยังสนับสนุนกับแว่น VR อย่าง Oculus Rift ด้วย

yWzZBeL

Advertisement

เดโมดังกล่าวมีชื่อว่า Enterprise 3D ซึ่งเป็นโปรเจ็คเดโม VR ร่วมกับ Kickstarter มีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองความฝันแก่แฟน ๆ ภาพยนตร์ Star Trek และผู้ที่สนใจทั่วไปด้วยการสวมแว่น VR ที่จะพาชมพื้นที่ภายในตัวยานทั้งหมดซึ่งโครงการนี้จะใช้เครื่องมือหลัก ๆ อย่าง Unreal Engine 4 เป็นขุมกำลังหลักในการพัฒนาและทีมงานได้บอกว่าต้องการที่จะพัฒนาพื้นที่ภายในยานให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่สุดด้วยครับ

pHYPLA1

ทางทีมงานได้อธิบายเพิ่มเติมว่าผู้สวมใส่จะพบกับประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งที่เหมือนว่าตนเองเป็นลูกเรือยาน USS Enterprise-D สามารถหมุนได้ 360 องศาความกว้างหรือลึกของยานจะเทียบเท่าของจริงโดยพวกเขาได้ปล่อย Trailer ออกมาเป็นน้ำจิ้มให้ดูเป็นตัวอย่างอีกด้วย

จากในตัวอย่าง 12 นาทีจะเผยสถานที่ภายในยานที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปได้ในตอนนี้จะมีเพียง Deck 1 , Deck 2 และ Deck 4 อาทิเช่น ห้องบัญชาการ , สะพานเดินเรือ , ลานขนส่ง , ห้องพัก , ห้องประชุม นอกจากนี้ก็ยังมีเสียงแจ้งเตือนต่าง ๆ ภายในยานเพื่อความสมจริงและในอนาคตทีมงานจะพัฒนาให้ครบ 21 Deck แต่ก็เป็นที่น่าเสียไปนิดเพราะโปรเจ็คนี้กำลังพัฒนาอยู่ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการครับ

โดย Enterprise 3D จะสนับสนุนแว่น VR ของ Oculus เท่านั้นและเพื่อน ๆ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเดโมสุดอลังการตัวนี้ได้ที่เว็บไซต์ enterprise3dproject.com ได้เลย

enterprised3d_08

QsmDwt5

R6AIiMA

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวลือมาอย่างหนาหูเกี่ยวกับอุปกรณ์ AR/VR จากทาง Apple ว่าอาจจะเปิดตัวตอนนั้นหรือจะมีการพัฒนาให้เป็นแบบนี้ ชาวโซเชียลต่างก็คาดการณ์ความน่าจะเป็นนี้ จากข่าวที่ทางบริษัท Apple เข้าซื้อกิจการบางอย่างเพิ่ม มีการจ้างพนักงานเพิ่มอีก ไหนจะข่าวลือที่ออกมาให้เห็นกันบ่อยๆ เป็นไปได้ว่า Apple จะเปิดตัวชุดหู AR/VR ในเร็วๆ นี้  ก่อนอื่นเลยทางแหล่งข่าว Tech Advisor ได้ลองทำการวิเคราะห์ถึงความพร้อมในปัจจุบันของ Apple AR/VR ถ้าเป็นในเรื่องของแอปพลิเคชั่นที่จะเข้ามาซัพพอร์ตใน...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก