Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ยืนยันแล้ว!!! แอปพลิเคชัน VLC และ Plex จะมีลงบน Apple TV รุ่นใหม่ด้วย

ใน Apple TV รุ่นใหม่นั้นเป็นที่ทราบกันดีแล้วครับว่าจะมีการรวมเอา App Store เข้ามาด้วยซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถ

ใน Apple TV รุ่นใหม่นั้นเป็นที่ทราบกันดีแล้วครับว่าจะมีการรวมเอา App Store เข้ามาด้วยซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการดาวน์โหลดแอพลิเคชันมาใช้งานได้มากขึ้นกว่าเดิม(มากกว่าใน Apple TV รุ่นเดิม) และล่าสุดนั้นแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งมีเดียชื่อดังอย่าง VLC และ Plex ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วครับว่าทั้ง 2 แอปพลิเคชันนี้นั้นจะมีมาให้โหลดบน Apple TV รุ่นใหม่โดยเป็นเวอร์ชันสนับสนุนการใช้งานบน tvOS อย่างเป็นทางการด้วยครับ

 

Advertisement

plexamazonfiretv-600

Plex on the Amazon Fire TV

สำหรับ VLC นั้นคาดว่าหลายๆ ท่านน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่สำหรับท่านที่ไม่รู้จักนั้น VLC เป็นโปรแกรมและแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการไฟล์มีเดียและสตรีมมิ่งแบบ cross-platform ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยความสามารถเฉพาะตัวในการรองรับกับรูปแบบของไฟล์ audio และ video ได้หลายรูปแบบครับ สำหรับที่ผ่านมานั้น VLC บนแพลตฟอร์มของ Apple จะมีให้ใช้งานเฉพาะบนอุปกรณ์ Macs และ iOS เท่านั้นครับ นี่ถือเป็นครั้งแรกเลยทีเดียวที่ VLC ประกาศลง Apple TV อย่างเป็นทางการ

ในส่วนของ Plex นั้นก็ถือได้ว่าเป็นโปรแกรมและแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการไฟล์มีเดียและสตรีมมิ่งที่ดีมากโปรแกรมหนึ่งในการใช้งานควบคู่กับ Chromecast และ Amazon Fire TV ครับ ทาง Scott Olechowski ผู้ร่วมก่อตั้ง Plex ได้บอกกับทาง ITWorld ว่าถึงแม้ว่าในตอนนี้ Plex จะอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาเพื่อให้เข้ากันได้กับ tvOS ของ Apple TV รุ่นใหม่(เหมือนกับ VLC) ทว่าด้วย tvOS SDK ที่ทาง Apple ปล่อยออกมานั้นทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้นและเชื่อว่าเขาจะสามารถนำเอาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดไปยังผู้ใช้ Apple TV รุ่นใหม่ได้ครับ

หมายเหตุ – Plex นั้นจริงๆ แล้วก็มีเวอร์ชันสำหรับ Apple TV รุ่นเก่าทว่าผู้ใช้จะต้องทำการ Jailbreak เครื่องก่อนถึงจะใช้งานได้ครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac News

สรุปงานเปิดตัว Apple 2021 หรืองาน Apple Spring loaded เมื่อคืนนี้ จะเห็นว่า Apple เปิดตัวสินค้าใหม่ถึง 5 ชิ้นและอัพเดทแอพฯ ต่าง ๆ ให้ดีและใช้งานง่ายยิ่งขึ้นมาก โดยเฉพาะ iMac และ iPad Pro ใหม่ที่ติดตั้งซีพียู Apple M1...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

Mac Corner

ล่าสุดในงานแถลงจาก Apple ได้เปิดตัวบริการรูปแบบใหม่ 3 บริการ เช่น Apple Arcade ที่พร้อมจัดเต็มความบันเทิงให้กับผู้ใช้งานอย่างเต็มที่

Other News

สำหรับ VLC 3.0โปรแกรมดูหนังดูวีดีโอโครตเทพ แถมฟรี ฟีเจอร์ใหม่เพียบพัฒนาโดย VideoLAN ที่ในเวอร์ชั่นนี้รองรับหลายๆ แฟลตฟอร์มมากกว่าเดิม อย่างระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, Linux, Android, iOS, Apple TV, Android TV และ Chrome OS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก