Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

นโยบายใหม่ของ AVG Antivirus จะเก็บข้อมูลการเข้าถึงเว็บไซต์ของผู้ใช้และนำไปขายได้

ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรม Anti Virus ที่ดีโปรแกรมหนึ่งครับสำหรับ AVG Anti Virus ที่มีผู้ใช้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ทว่ากับนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ทาง AVG ได้ทำการปรับใหม่

ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรม Anti Virus ที่ดีโปรแกรมหนึ่งครับสำหรับ AVG Anti Virus ที่มีผู้ใช้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ทว่ากับนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ทาง AVG ได้ทำการปรับใหม่เมื่อไม่นานมานี้และจะพร้อมใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่ในช่วงวันที่ 15 ตุลาคมที่จะถึงนี้เป็นต้นไปอาจจะต้องกลับมาคิดทบทวนอีกรอบแล้วครับว่าคุณจะยังคงใช้งาน AVG Anti Virus ต่อหรือไม่ เนื่องจากว่า AVG ได้ปรับนโยบายความเป็นส่วนตัวว่าทางบริษัทสามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ของคุณเพื่อที่จะนำเอาไปขายให้กับบริษัทโฆษณาต่อได้ครับ

avg antivirus 2015 600

Advertisement

อย่างไรก็ตามในคำประกาศของนโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ของ AVG นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าจะไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ นอกเหนือไปจากข้อมูลของประวัติการใช้งานเว็บไซต์เท่านั้น ทั้งนี้ทาง AVG ก็ได้เหตุผลไว้ด้วยครับว่าในการเก็บข้อมูลนี้เพื่อที่จะนำไปต่อยอดสร้างทุนจากการให้บริการใช้งานแบบฟรีๆ เพื่อที่จะยังคงให้บริการแบบฟรีแก่ผู้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ข้อมูลที่จะเก็บนั้นจะประกอบไปด้วย browsing และ search history (รวมไปถึง meta data) กับข้อมูล ISP หรือเครือข่ายมือถือที่ผู้ใช้ใช้เพื่อเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ของ AVG เท่านั้น

อีกส่วนหนึ่งของข้อมูลที่ทาง AVG จะดำเนินการเก็บด้วยก็คือข้อมูลของตัวโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันของ AVG ที่ผู้ใช้ทำการติดตั้งและใช้งานในเครื่องของผู้ใช้และวิธีการใช้งานโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันของ AVG ที่ผู้ใช้ทำการใช้ครับ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ AVG นั้นก่อนหน้านี้ก็เคยบอกแล้วครับว่าจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานเพียงแต่ว่าในครั้งนี้นั้นได้มีการระบุไปอย่างชัดเจนครับว่าจะเก็บข้อมูลอะไรบ้างและเก็บอย่างไร เพื่ออะไรครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

PR-News

ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัย เจ้าของเทคโนโลยีการตรวจจับมัลแวร์ที่ดีที่สุด ได้ปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Edition ได้แก่ ESET Nod32 Antivirus, ESET Internet Security และ ESET Smart Security Premium ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 15 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อ่าน Antivirus เพิ่มเติม การโจมตีทางไซเบอร์...

Tips & Tricks

แนะนำ 13 โปรแกรมสแกนไวรัส น่าใช้งาน มีติดเครื่องไว้ ปลอดภัยแน่นอน การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์หรือการดาวน์โหลดโปรแกรมต่าง ๆ จากเว็บไซต์เพื่อมาติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของเรานั้น อาจไม่ปลอดภัยเสมอไป โดยเฉพาะกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ปัจจุบันนั้นมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีนี้ก็มักจะมีมือดีที่หยิบฉวยหาช่องว่างในการแฝงไวรัสเข้ามายังคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ โฆณษาต่าง ๆ ที่หลอกให้เราคลิก หรือผ่านทางโปรแกรมแปลก ๆ ที่เราดาวน์โหลดมา หรือจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ก็มันจะมีของแถมแฝงเข้ามาด้วย ทีมงาน Notebookspec จึงรวมเอาโปรแกรมสแกนไวรัสยอดนิยมที่ควรมีติดเครื่อง...

Notebook News

HP ได้นำเสนอ ซอฟต์แวร์ AntiVirus ที่มีความปลอดภัยสูงสุด ที่เหนือกว่า HP Sure Start, Sure View และ Sure Click ในชื่อ Sure Sense โดยจะนำลงในโน๊ตบุ๊ค EliteBook ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก