Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

เพราะเหตุใดเราควรจะเข้าไปแข่งขันเกมในรูปแบบที่เรียกว่า “Tournament” สักครั้งในชีวิต

การแข่งขันเกมแบบ Tournament ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแข่งที่นิยมกันมากเพราะมันเป็นอีเว้นท์ที่เราจะได้แสดงฝีไม้ลายมือได้มากที่สุดและมีรางวัลตอบแทนติดมือกลับมาด้วย

การแข่งขันเกมแบบ Tournament ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแข่งที่นิยมกันมากเพราะมันเป็นอีเว้นท์ที่เราจะได้แสดงฝีไม้ลายมือได้มากที่สุดและมีรางวัลตอบแทนติดมือกลับมาด้วยแต่ถึงอย่างนั้นการแข่งขันประเภทนี้ก็ยังได้มอบอะไร ๆ ได้มากกว่านั้นดังเช่นคุณ Tyler Wilde แห่งเว็บไซต์ PCGAMER ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่ง Tournament เกม Rising Thunder เป็นครั้งแรกและความรู้สึกที่เขาได้รับมานั้นบอกได้เลยว่ามันมีอะไรที่ได้มากกว่านั้นเยอะ

pKv8_tOmBjpg.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

สำหรับงาน Tournament ที่คุณ Wilde ไปเข้าร่วมนั้นคืองาน Showdown Game Night At Folsom Street Foundry ซึ่งเป็นงานเล็ก ๆ ที่แข่งขันเกมจัดขึ้นใน ซาน ฟรานซิสโก ในวันอังคาร พุธ พฤหัสฯ โดยจะมีเกมให้แข่งขันมากมายโดยแบ่งเป็นโซน ๆ และเกมที่คุณ Wilde เข้าแข่งนั้นก็คือ Rising Thunder ซึ่งเป็นเกมหน้าใหม่แนวไฟท์ติ้งโดยการแนะนำของคุณ Seth Killian หนึ่งในผู้สร้างเกมได้บอกกับเขาว่าให้มาลองแข่งขันดู

2RYzjzhSTMWR

“บรรยากาศภายในงาน”

พอหลังจากเขาได้นั่งประจำตำแหน่งก็พบว่ามีคีย์บอร์ดควบคุมให้พร้อมเสร็จสรรพและเขายังเห็นผู้เล่นคนอื่นได้พกจอยสติ๊กของตนเองมาในงานได้ด้วยซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าแต่ละคนนั้นมีความมุ่งมั่นที่จะชนะมากแค่ไหนถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่ Tournament เล็ก ๆ ก็ตามซึ่งตรงข้ามกับเขาที่รู้สึกเฉย ๆ เสียมากกว่าและเมื่อเข้าสู่การแข่งขันเขาก็ได้ใช้ตัวละครชื่อ Vlad เข้าต่อกรกับศัตรูแต่ว่าเขาก็พ่ายแพ้ไปในยกที่ 1 อย่างง่ายดายพร้อมกับบอกกับคู่ต่อสู้ว่า “ผมคงแพ้แน่ ๆ”  แต่ ฝั่งตรงข้ามก็ได้ตอบกลับมาว่า “ไม่เป็นไรไม่ต้องกังวลหรอก” ทันใดนั้นความรู้สึกของเขาก็เริ่มเปลี่ยนจากเฉย ๆ เป็นอยากเอาชนะในทันทีแต่ทว่าจนแล้วจนรอดการแข่งขันครั้งนี้คุณ Wilde ก็ต้องพ่ายแพ้ไปแต่ว่าเขาก็ได้ชนะคู่แข่งไปได้ถึงหนึ่งรอบด้วยกันถือว่าไม่เลวทีเดียวสำหรับการแข่งครั้งแรก

แต่พอจบการแข่งขันแล้วดูเหมือนว่าบางอย่างจะยังไม่จบเมื่อเขาและคู่แข่งได้ลุกขึ้นมาจับมือและพูดคุยกันเล็กน้อยถึงตัวละครในเกมว่ามีการควบคุมหรือมีอะไรอัพเดทบ้างซึ่งคุณ Wilde ก็ได้รับข้อมูลใหม่ว่าตัวละคร Vlad ที่เขาใช้นั้นถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมดด้วยและหลังจากนั้นทั้งคู่ก็แยกย้ายกันไปโดยคุณ Wilde ก็กลับไปเล่นกับคนอื่นอีกหนึ่งรอบแต่ว่าก็พบกับความพ่ายแพ้เช่นเคย

การแพ้สองรอบติดต่อกันทำให้เขาเปลี่ยนใจหันมาเป็นผู้ชมภายในงานเสียจะดีกว่าและในระหว่างนั้นเขาก็พบว่าคู่แข่งคนแรกของเขากำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดในรอบ Grand Finals ท่ามกลางเสียงเชียร์อันล้นหลามแต่แล้วคู่แข่งคนนั้นก็แพ้ไปอย่างน่าเสียดายและผู้ชนะใน Tournament นี้ก็คือ Ryan Ramirez ชาวฟิลิปปินส์นั่นเองพร้อมกับกล่าวขอบคุณผู้ชมในงานก่อนที่จะแยกย้ายกันไป

“การแข่งขันสุดมันส์ภายในงาน”

พอหลังจากสิ้นสุดการแข่งขันคุณ Wilde ก็หันกลับมาคิดว่าตนเองไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นหรืออยากเอาชนะแบบนี้มานานมากตั้งแต่สมัยมัธยมซึ่งการได้มาแข่งขันในครั้งนี้ถึงแม้ว่าเขาจะแพ้แต่ก็ได้รับอะไรดี ๆ มากมายภายในงานทั้งมิตรภาพ , ทักษะการเล่น , ความรู้ใหม่ ๆ และความสุขสนุกสนานที่ได้เล่นเกมร่วมกับผู้อื่นรวมถึงเห็นความตั้งใจของผู้เล่นแต่ละคนที่ถึงแม้จะเป็นการแข่งแบบสบาย ๆ แต่ก็แฝงไปด้วยความจริงจังไปในตัว

ฉะนั้นหากลองมองย้อนกลับมาที่ประเทศไทยบ้านเราแม้ว่าการแข่งขันประเภทนี้จะมีน้อยกว่าประเทศอื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากใครก็ตามที่ได้โอกาสเข้าร่วมแข่งขันก็ควรจะคว้าโอกาสนั้นไว้ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่สักครั้งในชีวิตแล้วจะพบว่าสิ่งที่ได้รับกลับมามันมีคุณค่ามากกว่าการแค่เล่นเกมกับคนอื่นแน่นอนครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เคยลองสังเกตไหมครับว่าข่าวคราวของบรรดาเกมออกใหม่หรือพวกเกมภาคต่อที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานั้นเหล่าผู้พัฒนามักจะโดนถามอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่ข้อมูลเกมจะเผยออกมาเสียทีซึ่งทีมงานมักจะบ่ายเบี่ยง

Game News

กม ๆ หนึ่งที่นอกจากเนื้อหาหรือรูปแบบการเล่นแล้วสิ่งที่มอบความสนุกสนานให้แก่เกมเมอร์อีกอย่างก็คือเพลง/ดนตรีประกอบซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กันเลยเพราะมันช่วยเพิ่มอรรถรสการเล่นเกม

Other News

Logitech ก็เป็นชื่อที่ทุกคนต้องคุ้นหูกันมาไม่มากก็น้อยเพราะชื่อนี้เป็นถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีหรืออุปกรณ์เกมมิ่งออกมามากมายทั้งเม้าส์ , ลำโพง หรือ หูฟัง และมันยังเป็นหนึ่งในชื่อที่ได้รับความไว้วางใจ

Game News

เชื่อว่าคอเกมชาว PC หลาย ๆ ท่านเวลาจะเล่นเกมสักเกมหนึ่งจะต้องเลือกระดับการเล่นในระดับที่ยากเอาไว้ก่อนเพื่อสร้างความท้าทายเป็นแน่แม้ว่าเกมนั้นจะเป็นเกมใหม่แกะกล่องที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก