Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

วีดีโอรีวิว iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่ทั้ง 4 สี … จะน่าใช้เหมาะกับความต้องการหรือไม่มาดูกัน

ควบคู่ไปกับการเปิดตัว iPhone 6s และ 6s Plus นั้นทาง Apple ได้มีการประกาศเปิดตัว iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่ออกมาด้วยครับ โดยตัว iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่

ควบคู่ไปกับการเปิดตัว iPhone 6s และ 6s Plus นั้นทาง Apple ได้มีการประกาศเปิดตัว iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่ออกมาด้วยครับ โดยตัว iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่นั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 สีตามสีของ iPhone รุ่นใหม่ได้แก่ Space Grey, Silver, Gold และ Rose Gold วัสดุที่ใช้ก็เป็นอลูมิเนียมทำให้ดูดีมีคลาสมากขึ้นกว่าเดิม(รุ่นเก่านั้นใช้วัสดุเป็นพลาสติก) ยังไม่ทันไรนักในช่อง Youtube อย่าง DetroitBORG ก็ได้นำเอา iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่มารีวิวให้เราดูกันแล้วครับ

iphone-lightning-dock 600

Advertisement

ตัว dock นั้นดูเรียบง่ายครับประกอบไปด้วยส่วนฐานที่มี Lightning Connector ยื่นขึ้นมาโดยส่วนของ Lightning Connector นั้นจะยื่นขึ้นมาจากฐานเล็กน้อยซึ่งทำให้ผู้ที่ใช้ iPhone ที่ใส่เคสอยู่น่าจะสามารถเชื่อมต่อ iPhone ลงไปบนตัว dock ได้ทันทีโดยไม่ต้องเอาเคสออก(ในกรณีที่ตัวเคสไม่ได้หน้ามากจนเกินไป) ตัว dock น่าจะเชื่อมต่อได้ดีกับ iPod nano และ iPad แต่สำหรับ iPad แล้วทาง DetroitBORG ก็ไม่แนะนำให้นำมาใช้งานร่วมกับ dock นี้เพราะไม่น่าจะรับน้ำหนักของ iPad ไหวและอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ครับ

ทางด้านหลังของตัว dock จะมีช่องสำหรับเชื่อมต่อสาย Lightning กับ 3.5mm audio jack เพื่อที่จะเชื่อมต่อเข้ากับชุดลำโพงเสียงภายนอก ทั้งนี้ในชุดจำหน่ายของ iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่นั้นก็ไม่ได้แถม Lightning USB cable มาให้ด้วยแต่อย่างใดดังนั้นคุณจะต้องใช้สายนี้จากชุดในกล่องจำหน่าย iPhone หรือซื้อแยกต่างหากครับ

DetroitBORG ได้ชี้ให้เห็นว่าจุดดีของ iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่นี้น่าจะเป็นการที่มันมาพร้อมกับสีที่เหมาะกับ iPhone ของคุณซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นดูสวยงามมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้งานร่วมกับ iPhone 6s แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและการจับคู่ของคุณหล่ะครับ

iphone-lightning-dock 600 02

ทั้งนี้ราคาของ iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่นั้นจะอยู่ที่ $49 หรือประมาณ 1,750 บาทผ่านทาง Apple Store ซึ่งจะมีราคาสูงกว่ารุ่นเดิมอยู่ที่ $10 หรือประมาณ 360 บาทด้วยกัน ถ้าถือว่าแลกกับการที่ตัว dock ใช้วัสดุใหม่เป็นอลูมิเนียมที่ดูแล้วมีความหรูหรามากขึ้นพร้อมด้วยความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้น iPhone Lightning Dock รุ่นใหม่นั้นก็เหมาะสมต่อราคาหล่ะครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก