Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวมเทคนิคสำหรับการยิงปืน “AWP” ใน Counter Strike: Global Offensive ให้แม่นยำเหมือนจับวาง

ในบรรดาปืนใน Counter Strike: Global Offensive ที่ผู้เล่นนิยมชมชอบมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น AWP หรือปืนสไนเปอร์ตัวแรงแห่งโลก CS:GO นั่นเองด้วยคุณสมบัติของมันที่รุนแรงมาก

ในบรรดาปืนใน Counter Strike: Global Offensive ที่ผู้เล่นนิยมชมชอบมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น AWP หรือปืนสไนเปอร์ตัวแรงแห่งโลก CS:GO นั่นเองด้วยคุณสมบัติของมันที่รุนแรงมากชนิดที่เรียกว่า One Shot One Kill และถ้าหากมันอยู่ในมือของผู้เล่นเก่ง ๆ แล้วก็แทบจะคว้าชัยในแมทช์นั้น ๆ ได้เลยทีเดียวแต่ใช่ว่าการใช้ปืนกระบอกนี้จะง่ายดายไปซะทีเดียวซึ่งการที่จะใช้ปืน AWP ให้คล่องนั้นก็ต้องใช้ระยะเวลาฝึกฝนนานพอสมควรแต่ถ้าหากคุณเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือมือเก่าที่อยากจะลองจับปืนรุ่นนี้ดูบ้าง วันนี้เราก็มีเทคนิคการใช้/ยิงปืน AWP ให้คล่องแคล่วและแม่นยำมากขึ้นและเชื่อได้เลยว่าถ้าหากได้ลองใช้แล้วจะต้องลืมปืนกระบอกอื่นไปเลย

GY1chvT7S6uG

Advertisement

แต่ก่อนจะไปพบกับเทคนิคการใช้ปืนเราก็ต้องมาทำความรู้จักเจ้าปืน AWP กันก่อนว่ามันมีคุณสมบัติข้อมูลพื้นฐานอะไรกันบ้างซึ่งปืน AWP หรือ Arctic Warfare Police จะเป็นปืนสไนเปอร์ไรเฟิลบรรจุกระสุน 10 นัด เป็นปืนที่มีความรุนแรงสูงมากซึ่งสามารถทำให้ตายภายในนัดเดียวได้เพียงแค่ยิงไปที่ลำตัวหรือตั้งแต่หน้าอกขึ้นไปก็สามารถสอยข้าศึกไปได้ 1 คนแต่ถ้าหากยิงโดนตั้งแต่ช่วงล่างลงมาก็จะไม่ตายแต่ก็ทำความเสียหายหนักพอสมควรประมาณ 85 Dmg เลยทีเดียวแต่ AWP จะมีข้อเสียตรงที่ความเร็วการยิงและน้ำหนักการเคลื่อนที่จะค่อนข้างช้าเป็นรองแค่ปืน M249 เท่านั้น

2ica7USKRqqA

ถ้าหากผู้เล่นซื้อ AWP เป็นปืนกระบอกแรกราคาของมันจะอยู่ที่ $4,750 และการซื้อของตอนเริ่มเกมให้คุ้มค่าควรจะซื้อปืนและไอเท็มดังต่อไปนี้ครับ

  • AWP – $4,750
  • หมวกและชุดเกราะ – $1,000
  • ระเบิดแฟลช และ ระเบิดควัน 2 ลูก – $700

แน่นอนว่าการมีชุดเกราะจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้และจะดีกว่าการเดินโทง ๆ ไม่มีชุดเกราะซึ่งอาจจะเสี่ยงโดนยิงลงไปนอนกองกับพื้นได้ง่าย ๆ เรื่องการเงินกับโหมดการเล่นก็สำคัญเช่นกันถ้าหากมีผู้เล่นมากกว่า 1 คนใช้ปืน AWP ในโหมด Competitive ก็อาจจะเกิดความเสี่ยงสูงได้ถ้าหากพ่ายแพ้และควรจะตกลงกับเพื่อนร่วมทีมกันก่อน

6BKcveuB1C8I.878x0.Z-Z96KYq

และก็มาในส่วนของเทคนิคการยิงปืน AWP กันเสียทีซึ่งเทคนิคที่นำมาเสนอนี้จะมีอยู่ด้วยกัน 5 เทคนิคโดยแต่ละเทคนิคก็จะมีทั้งการใช้กำแพงให้เป็นประโยชน์หรือการยิงโดยไม่ต้องซูมลำกล้องซึ่งจะเหมาะทั้งการรุกและการรับดังนี้ครับ

เทคนิคนี้ต้องอาศัยความเร็วที่สูงโดยจะเป็นการดักซุ่มยิงเหยื่อที่โผล่ตามมุมของกำแพงซึ่งผู้เล่นจะต้องซูมกล้องอย่างรวดเร็วและยิงทันทีโดยต้องเล็งไปที่ตรงกลางเมื่อพอศัตรูเคลื่อนที่มาเป้าจะอยู่ที่บริเวณหัวไหล่หรือศรีษะพอดีและหลังจากยิงเสร็จก็รีบหลบเข้ามุมของตนทันทีครับ

 

สำหรับเทคนิคนี้จะคล้ายคลึงกับด้านบนแต่จะต่างกันตรงที่ผู้เล่นจะต้องกดย่อตัวในตอนที่ออกไปยิงและระหว่างที่ย่อตัวนั้นควรจะเล็งเป้าให้อยู่เหนือกว่าตัวเรานิดหนึ่งซึ่งเป้าจะตรงกับศรีษะหรือบริเวณส่วนบนของศัตรูพอดีเพราะปืน AWP มีอานุภาพแรงถึงตายได้ถ้าหากยิงไปโดนบริเวณช่วงบนของลำตัวโดยไม่จำเป็นต้องเล็งที่หัวอย่างเดียว

 

ในส่วนนี้ก็จะเป็นการฝึกฝนการซูมลำกล้องซึ่งใน CS:GO ใครที่ซูมและยิงได้ไวกว่าคือคนที่ได้เปรียบโดยการทำแบบนี้จะต้องอยู่นิ่ง ๆ คลิกขวาพร้อมกับคลิกซ้ายเพื่อยิงและเพื่อความชำนาญผู้เล่นควรจะยิงให้เป้าไม่ห่างจนเกินไปนัก การซูมลำกล้องอย่างรวดเร็วจะช่วยในตอนเข้าปะทะหรือจังหวะทีเผลอแต่ถ้าหากผู้เล่นมัวแต่ซูมเป้าหมายนานไปก็จะมีสิทธิ์ถูกลอบยิงจากผู้เล่นคนอื่นได้ครับ

 

ต่อไปก็เป็นเทคนิคที่ช่วยให้รอดพ้นจากการปะทะในระยะประชิดหรือเหตุการณ์ฉุกเฉินได้นั่นคือการยิงโดยไม่ต้องซูมลำกล้องซึ่งวิธีนี้ทำได้ไม่ยากและก็ไม่ง่ายโดยผู้เล่นต้องเล็งเป้าลงต่ำกว่าลำตัวนิดหน่อยแล้วคลิกซ้ายยิงไปที่เป้าหมายทันทีแต่วิธีนี้จะต้องใช้การฝึกฝนพอสมควรถึงจะยิงโดนเข้าเป้าทุกนัดและผู้เล่นควรจะฝึกยิงทั้งในระยะใกล้และระยะไกลด้วย

 

และแล้วก็มาถึงเทคนิคสุดท้ายที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยทำกันมาบ้างแล้วนั่นคือการยิงทะลุกำแพงหรือที่เรียกกันว่า Wallbang ซึ่งในแผนที่ CS:GO บางแผนที่จะมีจุดบางจุดที่ผู้เล่นสามารถยิงทะลุวัตถุหรือกำแพงได้และถ้าหากใช้การ Wallbang ควบคู่กับเทคนิคยิงโดยไม่ใช้กล้องซูมก็จะสามารถสังหารศัตรูให้ตายแบบไม่รู้ตัว อีกทั้งเทคนิคนี้สามารถตรวจสอบได้ว่ามีศัตรูซ่อนอยู่ตรงนั้นหรือไม่อย่างเช่นในคลิปวีดีโอด้านบนก็จะเห็นว่าสามารถยิงกล่องไม้ทะลุไปยังอีกฟากได้ครับ

ก็จบไปแล้วนะครับกับเทคนิคการใช้ปืน AWP ให้เก่งกาจระดับโปรที่ได้นำเสนอในครั้งนี้ก็หวังว่าจะถูกใจชาว CS:GO ไม่มากก็น้อยนะครับแต่อย่างไรก็ตามมีเคล็ดลับอีกอย่างนอกจากเทคนิคเหล่านี้คือการ ฝึก ฝึก และ ฝึก รับรองว่าฝีไม้ลายมือต้องเพิ่มพูนขึ้นแน่นอนครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง SteelSeries ผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีชื่อเสียงได้ร่วมกับ Valve เปิดตัวเมาส์และแผ่นรองเมาส์รุ่นพิเศษเฉพาะกับ Counter-Strike: Global Offensive Howl Edition

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก