Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ข่าวลือมาแล้ว!!! Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วและกล้องแบบคู่

ยังไม่ทันที่ iPhone 6s กับ 6s Plus ของทางฝั่ง Apple จะได้เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Samsung ที่พึ่งจะเปิดตัว Galaxy Note 5 กับ Galaxy S6 Edge+ ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาแถมวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน

ยังไม่ทันที่ iPhone 6s กับ 6s Plus ของทางฝั่ง Apple จะได้เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Samsung ที่พึ่งจะเปิดตัว Galaxy Note 5 กับ Galaxy S6 Edge+ ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาแถมวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน(ตัวหลังยังไม่มีวางจำหน่าย) ก็มีข่าวลือของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปอย่าง Galaxy S7 ออกมาแล้วครับ โดย Galaxy S7 นั้นจะถูกพัฒนาขั้นภายใต้ชื่อรหัสการพัฒนาว่า “Project Lucky” ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชื่อที่มาจากหมายเลข 7 เพราะหมายเลข 7 ในหลายวัฒนธรรมนั้นหมายถึงโชคดีครับ

หมายเหตุ – มีข่าวออกมาว่า Galaxy S6 Edge+ นั้นจะวางจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ช่วงวันที่ 1 – 4 ตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ

Advertisement

Samsung Galaxy 600

ตามข่าวลือนั้นสเปคของ Galaxy S7 จะมีแตกต่างกันออกไปหลายรุ่นครับ เข้าใจว่ากับ Galaxy S7 เองนั้น ทาง Samaung ก็จะแตกรุ่นย่อยในการวางจำหน่ายเหมือนกับที่เคยทำกับ Galaxy Note 3 หรือ Galaxy S6 เป็นต้น ซึ่งตามข่าวลือนั้นสเปคของ Galaxy S7 มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 2K หรือ 1440 x 2560 pixels QHD(จากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่าจะออกมาพร้อมกับหน้าจอ 2 ขนาดคือ 5.2 และ 5.8 นิ้ว)
  • ชิปเซ็ทที่ใช้จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ Qualcomm Snapdragon 820 และ Exynos 8890(Exynos M1 Mongoose ซึ่งเป็นชิปเซ็ทที่ส่วนของ CPU ทาง Samsung พัฒนาขึ้นมาเอง)
  • หน่วยความจำ(RAM) มีกระแสข่าวลือที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยสรุปแล้วส่วนใหญ่จะบอกว่ามาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4 GB โดยจะมีรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 3 GB แยกออกมาจำหน่าย)
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 2.0 โดยจะมีขนาดความจุให้เลือกที่ 32 GB และ 64 GB
  • จะมาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่าน microSD Card ได้
  • แบตเตอรี่ยังไม่ทราบความจุแน่ชัด แต่หลายแหล่งข่าวรายงานตรงกันว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เหมือนเดิม
  • ระบบปฎิบัติการนั้นบางข่าวก็บอกว่าจะมาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallow แต่บางข่าวก็บอกว่าจะยังคงมาพร้อม Android 5.1.1 Lollipop อยู่
  • สำหรับกล้องนั้นบางข่าวบอกว่าจะมีสเปคเหมือนเดิมคือมีความละเอียดกล้องหลังอยู่ที่ 16 MP แต่จะมาในรูปแบบของกล้องคู่ ส่วนบางข่าวก็บอกว่าตัวกล้องหลังจะเพิ่มความละเอียดไปอยู่ที่ 20 MP ISOCELL และยังเป็นกล้องแบบคู่เช่นเดียวกัน

Samsung Galaxy 600 02

นอกจากจะมีข่าวลือออกมาแล้วยังมีผลการทดสอบหลุดออกมาอีกด้วยครับ โดยผลทดสอบรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 820 นั้นจะมีประสิทธิภาพโดยรวมสูงขึ้นประมาณ 40% ส่วนรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ท Exynos M1 นั้นผลการทดสอบก็เป็นไปตามตารางข้างบนครับ ทั้งนี้ช่วงเวลาเปิดตัวของ Galaxy S7 นั้นคาดว่าจะเป็นช่วงเดิม คือในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ไม่ก็ต้นมีนาคมครับ

ที่มา : vr-zone, sammobile, sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก