Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กล้อง DSLR Full Frame ตัวต้นแบบ Canon EOS ที่มาพร้อมกับความคมชัดสูงถึง 120 ล้านพิกเซล

ถ้ากล้องถ่ายรูปในมือของคุณยังไม่สามารถถ่ายทะลุไปถึงข้อบกพร่องทางด้านกายภาพของร่างกายต่างๆ ได้ละเอียดมากพอแล้วหล่ะก็ คุณต้องเตรียมตัวอัพเกรดกล้องของคุณเป็นของ Canon แล้วครับ

ถ้ากล้องถ่ายรูปในมือของคุณยังไม่สามารถถ่ายทะลุไปถึงข้อบกพร่องทางด้านกายภาพของร่างกายต่างๆ ได้ละเอียดมากพอแล้วหล่ะก็ คุณต้องเตรียมตัวอัพเกรดกล้องของคุณเป็นของ Canon แล้วครับ เมื่อทาง Canon ได้ออกมาเปิดตัวกล้องต้นแบบในซีรีส์ EOS ที่มาพร้อมกับความละเอียดในการถ่ายภาพสูงถึง 120 MP(megapixels) ซึ่งด้วยความละเอียดระดับนี้รับลองได้ว่าคุณจะสามารถถ่ายได้ละเอียดทุกรูปขุมขน, ริ้วรอยบนใบหน้าหรือแม้กระทั่งเงาสะท้อนที่เกิดขึ้นในลูกตาของนาง(นาย)แบบได้ครับ

หมายเหตุ – กล้องของ Canon ซีรีส์ EOS ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมีความละเอียดอยู่ในช่วง 20 – 50 MP

Advertisement

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 01

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 02

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 03

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 04

อย่างไรก็ตาม EOS 120M Camera System หรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Y038 นั้นคงจะยังไม่มีวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ครับ ทว่าจากต้นแบบที่เราได้เห็นนั้นจะพบว่าตัวกล้องมาพร้อมกับเลนส์ที่สามารถปรับขนาดได้ที่ 24 – 70 mm ติดตั้งอยู่บนฐานทดสอบที่ตัวเลนส์หันลงด้านล่างเข้าหาเซ็ทหนังสือที่ถูกจัดแต่งไว้ โดยผลลัพธ์ของรูปที่ถูกถ่ายนั้นจะถูกแสดงอยู่ในหน้าจอที่วางอยู่ข้างๆ เภยให้เห็นภาพที่สุดแสนละเอียดวิจิตรตระการตา ให้ความรู้สึกเหมือนภาพวาดที่เหมือนจริงครับ

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 06

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 07

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 08

อีกภาพหนึ่งที่แสดงให้เห็นผลลัพธ์ภาพถ่ายของ EOS 120M Camera ก็คือรูปหน้าจอที่โชว์ภาพของเด็กสาว ซึ่ง ณ ตรงนี้ไม่ได้มีตัวของเด็กสาวในรูปจริงๆ มายืนคู่ให้เปรียบเทียบแต่อย่างใด ทว่าในรูปที่โชว์นั้นเผยให้เห็นริ้วรอยบนใบหน้าต่างๆ เมื่อซูมเข้าไปบนใบหน้าจนกระทั่งเมื่อซูมเข้าไปถึงดวงตาก็สามารถที่จะมองเห็นภาพเงาสะท้อนได้จริงๆ โดยที่บริเวณรอบๆ ดวงตาไม่ว่าจะเป็นขนตา ฯลฯ สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจครับ(รูปทางด้านล่าง)

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 09

canon 120-megapixel-SLR-camera 600 10

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องไม่ลืมครับว่า 120MP EOS camera ที่ Canon นำมาโชว์นั้นยังเป็นเพียงเครื่องต้นแบบอยู่เท่านั้นซึ่งทำให้ตัวกล้องอาจจะยังดูไม่ค่อยเหมาะสมกับการจะนำมาใช้งานจริงๆ เท่าไรนัก คงต้องให้เวลา Canon กลับไปปรับปรุงเรื่องของรูปแบบอีกสักพักใหญ่ๆ เลยหล่ะครับเราถึงจะได้เห็น 120MP EOS camera ออกวางจำหน่ายในตลาดอย่างเป็นทางการ

หมายเหตุ – ในช่วงระยะเวลาใกล้ๆ กันนี้ Canon ได้เปิดตัว 250-megapixel APS-H CMOS sensor ออกมาด้วย ดังนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าเวลาที่ต้องรอ 120MP EOS camera ตัวจริงลงสู่ตลาดนั้นอาจจะอีกไม่นานนี้แล้วก็เป็นได้ครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

PR-News

ทั้งงานวิดีโอ 4K และไลฟ์สตรีม บอดี้ดีไซน์เฉียบเล็กเพียง 9 ซม.พร้อมขาตั้งแบบพับได้ในตัว ไมค์ประสิทธิภาพสูง และจอปรับระดับตามต้องการ

PR-News

แคนนอน (Canon) ประกาศเปิดตัว RF100-300mm f/2.8L IS USM เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ตัวท็อปสำหรับเมาท์ RF โดยเป็นเลนส์ซูมรุ่นแรกของแคนนอนที่สามารถคงค่ารูรับแสงที่ f/2.8 ตลอดระยะซูมตั้งแต่ 100-300mm และด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบากว่าเลนส์ตัวท็อปรุ่นอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก