Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

iPhone 6s และ 6s Plus ราคาอาจจะแพงกว่าเดิมเป็นพันบาท เนื่องจากค่าเงินดอลล่าแข็งขึ้น

เป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินคาดเดาครับว่าในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ของสหรัฐอเมริกากำลังแข็งค่าขึ้นอยู่เรื่อยๆ แบบนี้นั้นทำให้ราคาของ iPhone 6s และ 6s Plus นอกสหรัฐอเมริกานั้นมีราคาสูง

เป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินคาดเดาครับว่าในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ของสหรัฐอเมริกากำลังแข็งค่าขึ้นอยู่เรื่อยๆ แบบนี้นั้นทำให้ราคาของ iPhone 6s และ 6s Plus นอกสหรัฐอเมริกานั้นมีราคาสูงกว่าที่ในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่ในสหรัฐอเมริกาเองนั้นราคาวางจำหน่ายของ iPhone 6s และ 6s Plus จะมีราคาเท่ากับ iPhone 6 และ 6 Plus ก็ตาม ทว่าพอออกมานอกสหรัฐอเมริกาแล้วทาง Apple กลับไม่ยันราคาวางจำหน่ายของ iPhone 6s และ 6s Plus ให้มีระดับอยู่ที่เท่าเดิมครับ

iphone6s (top)

Advertisement

ลองมาดูราคาเปรียบเทียบของ iPhone 6 Plus และ iPhone 6s Plus ในแต่ละประเทศดูครับว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

  • แคนนาดา(หน่วยเงิน CAD)

iphone price compare 600 01

  • ออสเตรเลีย(หน่วยเงิน AUD)

iphone price compare 600 02

  • ยุโรป(ในประเทศ France, Germany, Italy และ Netherlands หน่วยเงิน euro)

iphone price compare 600 03

ทั้งนี้บางประเทศนั้นก็ไม่โดนเรื่องของค่าเงินเล่นงานครับอย่างเช่นในสหราชอาณาจักรนั้นราคาของ iPhone 6s Plus ยังคงมีราคาเปิดตัวเท่ากับ iPhone 6 Plus เดิมโดยราคาของ iPhone 6 Plus ก็ลดลงมา ส่วนในบ้านเราด้วยสถานการณ์ทางด้านการเงินที่อัตราการแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐอเมริกาขึ้นเอาๆ ทุกวันแบบนี้คาดว่าน่าจะโดนผลกระทบด้วยเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ครับ (ถึงแม้ว่าราคาของ iPhone 6 และ 6 Plus ในบ้านเราจะลดลงแล้วก็ตาม)

ซึ่งอาจจะส่งผลให้ iPhone 6s และ 6s Plus ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงราคาให้สูงยิ่งขึ้นไปอีกเป็นพันบาท จากอัตราการแลกเปลี่ยนเงินที่แปรผันก็เป็นไปได้ครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ วิธีเลือก Power...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก