Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

คู่หู MSI NightBlade B85I และ NightBlade MI อาวุธหนักขนาดจิ๋วของเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงตลอดทั้งปี 2015 กระแสความนิยมใน Gaming Devices กลับมาคึกคักจนพี๊คที่สุดในรอบปีเลยก็ว่าได้ ด้วยแรงผลักดันจากเกมบิ๊กเนมหลากหลายเกมที่เหล่าเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงตลอดทั้งปี 2015 กระแสความนิยมใน Gaming Devices กลับมาคึกคักจนพี๊คที่สุดในรอบปีเลยก็ว่าได้ ด้วยแรงผลักดันจากเกมบิ๊กเนมหลากหลายเกมที่เหล่าเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์หลายๆ คนรอคอยนับตั้งแต่เกมที่ออกมาแล้วอย่าง Grand Theft Auto 5 , ARK: Survival Evolved , The Witcher 3 , Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ไปจนถึงเกมที่เตรียมตัวจะมาในช่วงปลายปีทั้งกับ StarCraft II: Legacy of the Void และ Fall Out 4 ที่น่าเล่นเอามากๆ ทั้งจากระบบ รูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ และระดับคุณภาพกราฟิกที่พัฒนาไปไกลมาก

 

Advertisement

MSI NightBlade 1 Review-40

 

คู่หู MSI NightBlade B85I และ NightBlade MI 

และแต่ละเกมดังกล่าวที่ออกมาในปี 2015 ก็กินสเปคค่อนข้างสาหัสอยู่ทีเดียว ลำพังจะใช้โน๊ตบุ๊คพื้นๆ บ้านๆ มาตรฐานทั่วๆ ไปในการเล่นเกม ก็อาจจะพอไปวัดไปวาเล่นได้บ้าง แต่บอกได้เลยว่าถึงแม้จะเล่นได้ แต่ก็ไม่ได้ประสบการณ์ และอถรรสในการเล่นเกมอย่างเต็มเปี่ยม ครั้นจะก้าวอัพเกรดข้ามไปในกลุ่ม Gaming Notebook ก็จะใช้เงินจำนวนที่มากเกินไป ในบทความนี้ทีมงาน NotebookSPEC จะมาขอแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกที่ประหยัด และคุ้มค่า ในรูปแบบกระทัดรัดอย่าง Gaming PC Barebone คู่หู MSI NightBlade และ NightBlade MI อาวุธหนักขนาดจิ๋วของเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์

 

MSI NightBlade B85I
สำหรับ MSI NightBlade ว่ากันตรงๆ จะเป็น Gaming PC Barebone Gen 1 ในตระกูล NightBlade เลยก็ว่าได้ มาพร้อม MSI NightBlade MI เลือกติดตั้งหน่วยประมวลผลหรือซีพียูในรุ่น Intel Core i3 ไปจนถึง Intel Core i7-4790S ในตระกูล Hasewell “Gen 4″

Untitled

พร้อมแรมติดตั้งได้สูงสุด 16GB DDR3 แบบ Dual Channel (8GBx2) สามารถติดตั้งที่เก็บข้อมูลก็ค่อนข้างโดดเด่นทีเดียว เพราะสามารถติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD 128GB up to 256GB ผ่าน mSATA SSD และ HDD up to 2TB SATAIII 6Gb/s Hard drive (7200RPM) ได้อีกหนึ่งตัว บนการ์ดจอเริ่มตั้งแต่ NVIDIA GeForce GTX750TI 2GB GDDR5 (อัพเกรดได้สูงสุด GeForce GTX970 4GB GDDR5) บนเมนบอร์ด ITX ในชิป B85I ผ่านตัวจ่ายไฟหรือ 350W 80 PLUS Bronze รุ่นพิเศษ

MSI NightBlade 1 Review-29

การเชื่อมต่อต่างๆ เห็น MSI NightBlade B85I มีขนาดตัวเล็กๆ กระทัดเพียง 345.8x 277.3x 175.7 มิลลิเมตร (16 ลิตร) มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบ ทั้งจาก 1 x PS/2 keyboard/ mouse combo port , 1 x Clear CMOS button , 1 x GO2BIOS button , 4 x USB 2.0 , 2 x USB 3.0 , 1 x Optical S/PDIF-out connector , 1 x RJ45 LAN jack , 2 x Wireless connectors , 1 x 3 in 1 audio jack , 1 x DVI-I , 1 x DisplayPort ที่อยู่บริเวณด้านหลัง และ 2 x USB 2.0 , 2 x USB 3.0 , 1 x Mic-in , 1 x Audio jack บริเวณด้านหน้าให้ใช้งานกันได้สะดวกสุดๆ ส่วนจะเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับทั้ง Bluetooth 4.0 และ Wireless AC ด้วยละ ครบถ้วนกันเลยทีเดียว

MSI NightBlade 1 Review-1

 

ที่แน่นอนว่าสเปค MSI NightBlade แบบจัดเต็มอย่าง Intel Core i7-4790S พ่วง GeForce GTX970 4GB GDDR5 สามารถเล่นเกมได้ลื่นทุกเกมเลยไม่ว่าจะเกมเก่าหรือเกมใหม่ในปี 2015 บนขนาดเล็กๆ อย่าง 16 ลิตรถือว่าเล็กมาก บนราคาค่าตัวเฉพาะเคส ตัวเครื่อง บวกเมนบอร์ด พร้อม Wireless Lan จะอยู่ที่ 11,900 บาท ที่เพื่อนๆ สามารถเลือกซีพียู แรม เมนบอร์ด การ์ดจอได้ตามใจชอบเลย

 

MSI NightBlade MI
MSI NightBlade MI เลือกติดตั้งหน่วยประมวลผลหรือซีพียูในรุ่น Intel Core i5-4440S (3.3GHz 4C/4T) ในตระกูล Hasewell “Gen 4″ (อัพเกรดได้สูงสุดถึงระดับ Core i7-4790S) ที่กินไฟต่ำเพียง 65 W

012

พร้อมด้วยแรมสูงสุด 16GB แบบ Dual Channel (8GBx2) พร้อมสามารถติดตั้งที่เก็บข้อมูลก็ค่อนข้างโดดเด่นทีเดียว เพราะสามารถติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟแบบ 3.5 นิ้วได้ถึง 2 ตัว และยังเพิ่มเติม SSD ขนาด 2.5 นิ้ว ได้อีกหนึ่งตัว

MSI-Nightblade-M1-Review-9

เรื่องของการเล่นเกมไม่ต้องเป็นห่วงเลยเพราะทาง MSI เลือกที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่รองรับอนาคตอย่าง DirectX 12 ขับเคลื่อนผ่านกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX960 2GB GDDR5 (อัพเกรดได้สูงสุด GeForce GTX970 4GB GDDR5) บนเมนบอร์ด ITX ในชิป B85 ผ่านตัวจ่ายไฟหรือ PSU 350W 80+ Bronze รุ่นพิเศษ หายห่วงได้เลยทั้งในแง่ของความแรงในการเล่นเกม การรองรับเกมใหม่ในอนาคต และหายห่วงได้เลยว่ากำลังไฟจะจ่ายไม่พอ

MSI-Nightblade-M1-Review-21

การเชื่อมต่อต่างๆ เห็น MSI NightBlade MI มีขนาดตัวเล็กๆ กระทัดเพียง 128x 235x 340 มิลลิเมตร (10 ลิตร) หนัก 8 กิโลกรัมหรือเทียบเท่ากับ UPS ตัวเล็กตัวนึงเท่านั้น แต่บอกได้เลยว่าเล็กพริกขี้หนู เพราะมาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบ ทั้งจาก 1 x PS/2 keyboard/mouse combo , 1 x LAN (RJ45) , 4 x USB 2.0 2 x USB 3.0 , 1 x Optical S/PDIF OUT connector , 6 x OFC audio jacks ที่อยู่บริเวณด้านหลัง และ 2 x USB 3.0 , 1 x Mic-in , 1 x Audio jack และ Slim ODD บริเวณด้านหน้าให้ใช้งานกันได้สะดวกสุดๆ ส่วนจะเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับทั้ง Bluetooth 4.0 และ Wireless AC ด้วยละ ครบถ้วนกันเลยทีเดียว ส่วนราคาขายจะอยู่ที่ราวๆ 3x,xxx บาท

MSI Nightblade M1 Review 8

โดยเพื่อนๆ ที่สนใจในตัว MSI NightBlade B85I และ MSI NightBlade MI สามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่าย MSI ชั้นนำกันได้เลย รับรองเร็วแรง และขนาดเล็กกระทัดรัดเข้าได้กับทุกบ้าน ทุกคอนโดกันอย่างแน่นอนละครับ ส่วนการเล่นเกมไม่ต้องถามถึงถ้าจัดสเปค Core i5 + GTX 960 ขึ้นไปไม่ว่าจะเป็น Grand Theft Auto 5 , ARK: Survival Evolved , The Witcher 3 , Metal Gear Solid V: The Phantom Pain , StarCraft II: Legacy of the Void หรือ Fall Out 4 ก็ลื่นหัวแตกแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก