Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รีวิว Pro Evolution Soccer 2016 เกมฟุตบอลในตำนานที่สมจริงกว่าเดิมและยังคงความสนุกสนานไว้

Pro Evolution Soccer หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า PES ก็เป็นเกมกีฬาที่คอลูกหนังทุกคนต้องเคยเล่นไม่ว่าจะเล่นคนเดียวก็ดีหรือเล่นกับเพื่อนต่างก็ต้องหลงไหลในเสน่ห์ของ PES

Pro Evolution Soccer หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า PES ก็เป็นเกมกีฬาที่คอลูกหนังทุกคนต้องเคยเล่นไม่ว่าจะเล่นคนเดียวก็ดีหรือเล่นกับเพื่อนต่างก็ต้องหลงไหลในเสน่ห์ของ PES ไม่มากก็น้อยด้วยระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายหรือระบบฟิสิกส์ที่ออกแบบมาได้ถูกใจมหาชนได้มากกว่าเกมคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ ก็ทำให้ PES สามารถครองใจสาวกลูกหนังได้ไม่ยากและล่าสุดการมาของ PES 2016 ที่ Konami ได้กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กันยายนนี้จะสามารถเข้าไปนั่งในใจเกมเมอร์ได้เหมือนเดิมหรือไม่นั้นวันนี้ทาง Gamespot ก็ได้สัมผัสกับมันมาแล้วซึ่งทีมงานทดสอบได้อธิบายสั้น ๆ เพียง 3 คำว่า สุด-ยอด-มาก!

1433953255-pes-2016-neymar

Advertisement

Pro Evolution Soccer 2016 ก็ได้พัฒนาทั้งระบบการเล่น ฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้สูงขึ้นดังเช่น Konami ผู้พัฒนาได้บอกไว้เมื่อตอนเปิดตัวและสิ่งที่ได้รับนั้นก็สมกับที่พวกเขาได้คุยเอาไว้ทุกประการเริ่มจากส่วนของกราฟิกที่เห็นได้ชัดเจนซึ่งใน PES 2016 ก็ได้มีการอัพเกรดกราฟิกให้สวยงามเนียนตาขึ้นอย่างระบบการเคลื่อนไหวหรือฟิสิกส์ภายในเกมก็ถูกพัฒนาขึ้นเช่นกันการควบคุมพื้นฐานส่ง-รับลูกฟุตบอลทำได้ง่ายกว่าก่อนหรือการแย่งลูกจากฝ่ายตรงข้ามก็จะสามารถทำได้ทันทีไม่มีดีเลย์แถมรู้สึกว่านักเตะในภาคนี้จะสมจริงเหมือนเป็นมนุษย์ขึ้นและเกมเพลย์จะดูลื่นไหลกว่าภาคก่อน ๆ แต่ก็ยังไม่ถึงเหมือนกันกับเกมคู่แข่งอย่าง FIFA 16 นัก ส่วนของลูกฟุตบอลก็มีระบบฟิสิกส์ใส่เข้ามาด้วยเช่นเดียวกันทั้งการเด้ง , การเตะเข้าประตูหรือการส่งลูกบอลก็จะเป็นไปตามธรรมชาติ

2936908-http---pthumbnails.5min.com-10380083-519004138_3_o

การจัดทีมแบบแผนต่าง ๆ ก็จะส่งผลในเกมให้เห็นชัดเจนมากขึ้น รวมไปถึงลูกเล่นเพิ่มเติมอย่างเช่นการกระทบกระทั่งการระหว่างนักเตะก็จะมีท่าทางฉุนเฉียวแตกต่างกันไปหรือถ้าหากยิงเข้าประตูนักเตะก็จะแสดงอาการดีใจที่ไม่เหมือนกัน แน่นอนว่าท่าดีใจของนักเตะก็จะถูกอัพเดทเข้ามาตามของจริงด้วยแถมผู้เล่นจะสามารถควบคุมท่าทางการดีใจได้ซึ่งก็ถือว่าเป็นสีสันที่เพิ่มเข้ามาให้เกมมีอะไรน่าเล่นขึ้น

C_29_fotogallery_1010661__ImageGallery__imageGalleryItem_27_image

“ท่าดีใจด้วยการถ่าย เซลฟี่ ของต๊อตติก็มีกับเขาด้วยนะ”

และที่จะพูดถึงไม่ได้คือ AI ทั้งฝั่งเราและศัตรูก็จะฉลาดเอามาก ๆ พวกมันสามารถตอบสนองผู้เล่นได้ดีจะวิ่งหาช่องหรือเข้าทำจังหวะหรือแผนการรุก-รับก็ทำได้ไม่ต้องห่วงมากนักว่า AI ของเราจะใบ้กิน ส่วน AI ศัตรูก็เช่นกันที่ผู้พัฒนาได้เสริมเขี้ยวเล็บให้ยากขึ้นกว่าเดิมมีระดับความยากง่ายที่มากกว่าเดิมด้วยครับ

2936910-ob_385b2e_pes-2016-image-screenshot-6-0903d40000

“AI ที่พัฒนาขึ้นก็สามารถเจาะแผงรถบัสของฝั่งตรงข้ามได้ไม่ยาก”

หน้าจออินเตอร์เฟสก็ถูกปรับเปลี่ยนให้ใช้งานง่ายดูสะอาดตาอย่างในส่วนของ The Master League ที่จะบอกรายละเอียดครบถ้วนในหน้าจอเดียวทั้งปฏิทินวันที่แข่งขัน , ข่าวสาร , ตารางคะแนน เป็นต้นซึ่งการเปลี่ยนโฉมนี้ก็ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นผู้จัดการแห่ง Football Manager ยังไงยังงั้น

2936906-pes-2016-master-league-main-menu-1

“อินเตอร์เฟสโฉมใหม่ดูดีกว่าเดิม”

แต่ก็ใช่ว่า PES 2016 จะสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง มีข้อเสียที่ทีมงานสัมผัสได้นั่นคือการเคลื่อนที่ของนักเตะที่บางครั้งดูผิดปกติและแปลก ๆ หรือจังหวะการแย่งลูกบอลในบางช่วงกรรมการจู่ ๆ ก็เป่าฟาวล์ซะอย่างงั้นและบางครั้งก็เป่าโดยไม่มีเหตุผล นอกจากนี้ก็เป็นที่น่าเสียดายในส่วนของรูปร่างหน้าตาอย่างละเอียดของนักเตะแต่ละคนยังดูไม่ค่อยเหมือนตัวจริงหรือการเคลื่อนไหวบนใบหน้าอย่างเช่นการยิ้มก็ยังทำได้ไม่ดีนักแต่โดยรวมก็ถือว่าพัฒนาจาก PES 2015 มากพอสมควร

แต่ส่วนที่ต้องชมเชยก็คือสภาพอากาศที่สมจริงมากอย่างเช่นอากาศตอนฝนตกซึ่งจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของนักเตะด้วยผลลัพธ์ก็คือนักเตะจะเกิดการ “ลื่น” มากขึ้นและเพื่อการตอกย้ำความสมจริงในภาคนี้ถ้าหากเล่นในสภาพอากาศฝนตกฝนจะตกแค่บางช่วงเท่านั้นไม่ได้ฝนตกตลอดทั้งการแข่งขันซึ่งตรงนี้เป็นข้อดีอีกข้อที่หาที่ติไม่ได้

pes-2016-weather-1

“สภาพอากาศที่เลวร้ายก็ส่งผลต่อนักเตะด้วย”

ส่วนโหมดการเล่นอื่น ๆ ก็ยังคงเดิมทั้ง เล่นคนเดียว , เล่นกับเพื่อน , เล่นกับคอม ก็ยังมีไว้ให้บรรดาสาวกเหมือนเดิมและโดยรวมแล้ว PES 2016 ก็ยังเป็นเกมฟุตบอลที่คงสไตล์การเล่นที่สนุกถึงแม้ว่าจะมีการอัพเกรดในเรื่องระบบฟิสิกส์ให้สมจริงขึ้นก็ตาม มีเกมเพลย์ที่ลื่นไหลขึ้น หน้าจออินเตอร์เฟสใช้ง่าย มี AI ที่โหดขึ้นผิดหูผิดตาและสามารถเล่นตามแผนที่ผู้เล่นวางไว้ได้หรือจังหวะการเข้าทำประตูก็เข้าขากันมากขึ้นและสภาพฝนฟ้าอากาศที่ต้องซูฮกให้แต่มีข้อติในส่วนของกรรมการที่ชอบเป่าฟาวล์แบบไร้เหตุผลและหน้าตาของนักเตะที่ยังไม่เหมือนตัวจริงเท่าไหร่

Pro Evolution Soccer 2016 ก็พร้อมที่จะให้เหล่าเกมเมอร์ลูกหนังได้เข้าไปสัมผัสแล้วในวันที่ 15 กันยายน บนแพลตฟอร์ม PC , PlayStation 3 , PlayStation 4 , Xbox 360 และ Xbox One

Gamespot Score: 9/10 Point

ที่มา : Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก