Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer One 10 Review [ไฮบริดโน๊ตบุ๊ค Windows 10 ราคาไม่ถึงหมื่นบาท]

ต่อยอดความสำเร็จจากไฮบริดโน๊ตบุ๊คหลายรุ่นกับในส่วนของ Acer One 10 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตได้ในเครื่องเดียว โดยมาพร้อมราคาไม่ถึงหมื่นบาท แถมได้ Window 10 แท้ (อัพเกรดจาก Windows 8.1)

ต่อยอดความสำเร็จจากไฮบริดโน๊ตบุ๊คหลายรุ่นกับในส่วนของ Acer One 10 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตได้ในเครื่องเดียว โดยมาพร้อมราคาไม่ถึงหมื่นบาท แถมได้ Window 10 แท้ (อัพเกรดจาก Windows 8.1) สเปคภายในที่น่าสนใจอย่างหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ที่ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล ที่สำคัญยังเทคโนโลยีพาเนล IPS ซึ่งส่งผลให้ภาพที่แสดงออกมานั้นมีความสดใสสวยงาม กว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป

ด้วยความที่ Acer One 10 เป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คจึงมามาพร้อมกับหลายโหมดการใช้งานจากที่ถอดหน้าจอได้ โดยมี Docking Keyboard ซึ่งติดตั้งพอร์ต USB และฮาร์ดดิสก์ความจุ 500GB ในตัว ส่งผลให้เราสามารถปรับโหมดการใช้ของ Acer One 10 ได้หลากหลาย ทั้งโหมด Notebook, Pad, Tent และ Display สนนราคาก็เพียง 9,990 บาท เรียกได้ว่าเป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คที่ราคาถูกที่สุดก็ว่าได้

Advertisement

VDO Review

Specification

Acer One 10 นี้มาพร้อมกับสเปคที่ค่อนข้างโดดเด่นไปทางประหยัดพลังงาน โดยซีพียูเองใช้เป็น Intel Atom Z3735F ที่เป็นสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Bay Trail โดยเป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Thread มีความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 1.33 – 1.86 GHz ความสามารถแน่นอนว่าไม่ธรรมดา อีกทั้งยังสามารถประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี ส่วนแรมเครื่องนั้นให้มาอยู่ที่ 2GB DDR3L และมี Flash Memory ที่ความจุ 32GB และฮาร์ดดิสก์ที่ Docking Keyboard อีก 500GB รวมไปถึงยังรองรับการเพิ่มหน่วยความจำด้วย micro-SD Card อีกด้วย

ส่วนเรื่องหน้าจอได้มีการเลือกใช้จอ LED แบบทัชสกรีน ขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1280 x 800 พิกเซล ที่สำคัญยังเป็นพาเนลคุณภาพสูงอย่าง IPS ที่ให้ทั้งสีสันที่สดใสและมุมมองการรับชมที่กว้าง ที่นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องมา 2 ตัวด้วยกัน คือด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งด้านหน้าความละเอียดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล เพื่อรองรับการใช้งาน VDO Call แน่นอนว่ามาพร้อมระบบปฎิบัติการ Windows 8.1 ลิขสิทธิ์ที่อัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรีๆ อีกด้วย

อีกจุดเด่นของ Acer Aspire Switch 10 คือพอร์ตการใช้งานที่ครบครัน ที่มีทั้ง micro-USB และ micro-HDMI ที่สามารถจะใช้หัวแปลงต่อกับ External Device ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น เมาส์, คีย์บอร์ด, แฟลชไดร์ฟ และ LCD TV เรียกได้ว่าเป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊ค 2-in-1 อีกรุ่นนึงที่น่าสนใจ สนนราคาก็ไม่แพงเลยเพียง 9,990 บาทเท่านั้น

ชมสเปกเต็มได้ที่นี่ <<<

Hardware / Design

Acer Aspire Onr 10 Review-50

ตัวเครื่องและการออกแบบของ Acer One 10 จัดได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของ Acer อีกหนึ่งรุ่นที่ทำออกมาได้ดีน่าใช้งาน ซึ่งในเรื่องวัสดุงานประกอบมีคุณภาพดูเรียบร้อยเกินราคา โดยการออกแบบหลักๆ แล้วใช้ว้สดุแบบชิ้นเดียวซะส่วนใหญ่ เรียกได้ว่ารุ่นนี้มีงานประกอบดีไม่แพ้ไฮบริดโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่ตัวหน้าจอจะเป็นกระจกแบบไร้ขอบ วัสดุในการะประกอบถึงแม้ว่าจะเป็นพลาสติกแต่ก็ให้ความรู้สึกแข็งแรง และดูดีมากๆ ยามสัมผัสก็จะให้ความรู้สึกพิเศษกว่าจับพลาสติกทั่วไปแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้องเว็บแคมไว้บริเวณด้านบนตรงกลางของหน้าจอ และตรงกลางด้านล่างก็จะเป็นปุ่ม Windows ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คที่ใช้เป็นระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ซึ่งเป็นแบบหน้าจอสัมผัส

Acer Aspire Onr 10 Review-36

และด้วยความที่เป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้วนั้น ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ใหญ่ไป และไม่เล็กไป ถือได้ว่ากำลังดีในการใช้งานต่างๆ ถ้าท่านนึกสภาพไม่ออก ก็จะเทียบให้ว่า Acer One 10 นี้จะใหญ่กว่า iPad ที่ใส่เคสคีย์บอร์ดนิดเดียวเท่านั้นเอง การใช้งานโดยรวมถือไว้กับมือก็สะดวก เพราะจอขนาดนี้ สามารถที่จะลากนิ้วโดยใช้มือเดียวลากได้ทั่วหน้าจอ การสัมผัสหน้าจอก็สามารถใช้ได้อย่างแม่นยำครับ ถือว่าเหมาะมากกับการใช้งานแบบพกพา มิติของตัวเครื่องมีความบางพอๆ กับพอร์ต เมื่อรวม Docking Keyboard จะอยู่ที่ 1 นิ้ว ที่สำคัญยังมีน้ำหนักตัวเครื่องแค่ 1.18 กิโลกรัมเมื่อใช้งานเป็นโน๊ตบุ๊ค และเมื่อใช้งานแท็บเล็ตจะอยู่ที่ 590 กรัมเท่านั้น

Acer Aspire Onr 10 Review-40

การเชื่อมต่อแท็บเล็ตเข้ากับตัว Docking Keyboard สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่วางแท็บเล็ตลงไปตรงๆ โดยบานพับ Acer ซีรีย์ไฮบริดโน๊ตบุ๊คที่เป็นเอกลักษณ์ของ Acer One 10 ใช้แรงดูดจากแม่เหล็กสำหรับเชื่อมต่อกับฐานโดยปราศจากสลัก ที่ทำให้เราสามารถถอดและเชื่อมต่อคีย์บอร์ดเข้ากับจอภาพได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ยังคงไว้ในเครื่องความแข็งแรงอยู่

หน้าตา Acer One 10 ดูเหมือนโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสและระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 (มีสติ๊กเกอร์ว่าสามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรี) โดยตัวคีย์บอร์เองก็เหมือนกับโน๊ตบุ๊คของ Acer ปกติทั่วไป เรียกได้ว่าใช้งานได้ไม่ต่างกันเลย เพราะขนาดของคีย์บอร์ดกับช่องว่างของแต่ละปุ่มมีความพอดีกับการใช้งาน พร้อมกันนั้นยังได้มีการติดตั้งทัชแพดมาอีกด้วย ซึ่งก็เรียกได้ว่าครบครันแต่ก็มีขนาดที่ค่อนข้างแคบ ส่งผลให้เมื่อเราใช้งาน Acer One 10 อาจจะไม่ถนัดเท่ากับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไป สำหรับระบบเสียงและลำโพงที่มีการติดตั้งเอาไว้บริเวณขอบตัวเครื่องด้านหลังแบบสเตอริโอ คุณภาพเสียงถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

สรุปแล้วการออกแบบดีไซน์รวมไปถึงงานประกอบ จะด้านหน้าหรือด้านหลัง มุมไหน ๆ ก็ทำออกมาได้ดีครับ สวยงามน่าใช้งานมาก ส่วนเรื่องของขนาดและน้ำหนักตัวก็อยู่ในเกณฑ์ที่พอดี ไม่ได้หนักไป และไม่ได้ใหญ่ไป สามารถใช้งานถือมือเดียวนาน ๆ ได้ โดยรวมแล้วงานออกแบบและงานประกอบต่างๆ ทำออกมาได้ดี ให้ความรู้สึกว่า นี่แหละเป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คสมัยใหม่ในราคาไม่แพงจริง ๆ

Multi-Mode

Acer Aspire Onr 10 Review-35

Notebook Mode เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนกับโน๊ตบุ๊คปกติ เน้นสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงงานเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดในการควบคุม โดยคีย์บอร์ดของเครื่องนี้จะเป็น Chiclet Keyboard ที่ออกแบบมาให้มีรูปทรงพอดีนิ้ว เพื่อลดโอกาสพิมพ์ผิดพลาดได้ ซึ่งเมื่อใช้งานจริงแล้วก็ถือว่าทำได้ดีอย่างน่าประทับใจ ตามมาตรฐานที่มีในโน๊ตบุ๊ค Acer รุ่นอื่นๆ ทีเดียว

Acer Aspire Onr 10 Review-41

Pad Mode ด้วยการถอดหน้าจอออกมาจาก Docking Keyboard เราก็จะได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเอาไว้เล่นเกมหรือดู E-Book อย่างที่แท็บเล็ตอื่นๆ ทั่วไปในตลาดสามารถทำได้ พร้อมแอพพลิเคชั่นมากมายที่รองรับการใช้งานแท็บเล็ต ซึ่งด้วยตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ถือว่ามีขนาดที่เล็กเหมาะสม โดยเมื่อเข้าสู่โหมดการทำงานแบบแท็บเล็ตก็ไม่มีน้ำหนักจนเกินไป พอถือใช้งานด้วยมือเดียวได้อย่างสบายๆ

Acer Aspire Onr 10 Review-43

Display Mode เน้นใช้งานที่ระบบจอสัมผัสของตัวเครื่องอย่างเดียว ซึ่งจะเป็นการถอดหน้าจอแล้วกลับไปอีกด้าน โดยรูปแบบการใช้งานนี้จะเน้นไปทางการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Windows เอง หรือเน้นไปทางการดู Youtube หรือชมภาพยนตร์เป็นหลัก ซึ่งหน้าจอของ Acer One 10 เครื่องนี้เป็นจอแบบพาเนล IPS ขนาด 10.1 นิ้ว ทำให้การแสดงผลภาพออกมาคมชัดสวยงาม พร้อมรองรับการทำงานแบบมัลติทัชได้ แน่นอนว่าเป็นประสบการณ์ใช้งานที่หาได้ยากในราคาโน๊ตบุ๊คไม่เกินหมื่นบาท

Acer Aspire Onr 10 Review-48

Tent Mode ค่อนข้างจะคล้ายกับ Display Mode ก่อนหน้านี้ แต่จะอยู่ในรูปทรงตั้งเครื่องเอาไว้เป็นลักษณะสามเหลี่ยม ใช้ในการวิวดูข้อมูลการแสดงผลหน้าจอเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถจับพาดหรือเกาะกับสิ่งของรอบๆ ได้ ด้วยบานพับที่แข็งแรง โดยออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับถอดหน้าจอไปมาโดยไม่ก่อปัญหาการหลวมหรือเสียหายขึ้นมาก่อนเวลาอันควร ซึ่งจากการทดลองใช้งานแล้ว ถือว่าทนทานระดับหนึ่งทีเดียว

Performance / Software

window 10

Acer One 10 รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 แบบ 32-bit ที่ทางทีมงานได้อัพเกรดเป็น Windows 10 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการทดสอบใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป ดูหนังฟังเพลง ติดตั้งโปรแกรม รวมไปถึงตั้งค่าต่างๆ ก็ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ทีเดียว

cpuz

มาดูสเปกซีพียูกันบ้าง ที่ในตอนที่เราได้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z ก็จะทราบว่าเป็น Intel Atom Z3735F ที่มาพร้อมกับความเร็ว 1.33 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Threads ซึ่งทาง Intel ได้มีการให้ข้อมูลไว้ว่าซีพียูรุ่นนี้แหละ ที่กินพลังงานน้อยมากๆ สามารถอยู่ได้ยาวนานเป็นวันๆ เลย ที่เดี๋ยวเราค่อยมาดูกันว่าจะจริงหรือเปล่า

gpu

มาดูการ์ดจอกันบ้าง Acer One 10 จะใช้เป็น Intel Graphics Media Accelerator มาพร้อมกับ VRAM ที่จะแชร์มาจาก แรมหลักนะครับ ซึ่งจะเห็นว่าเวลาเปิดเครื่อง Stand by นั้นจะแชร์มาให้ 16MB

แบตเตอรี่ที่บรรจุมาภายในนั้นมาพร้อมกับความจุ 7800 mAh ที่ถือว่าจัดเต็มมาไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากเทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วทั่วไปก็จะให้มาประมาณ 3000 – 4000 mAh เท่านั้น ซึ่งจากการทดลองใช้งานจริงด้วยการเปิดเว็บบราวเซอร์เพื่อชม Youtube ประกอบกับเล่นอินเตอร์เน็ตและทำงานเอกสารเล็กๆ น้อยๆ ไปด้วย ตัวโปรแกรม BatteryMon ได้มีการคำนวนเวลาที่เหลือที่จะสามารถใช้งานได้ ปรากฏว่ารวมๆ กันแล้ว จะสามารถใช้งานได้ยาวนานราวๆ 8 ชั่วโมงด้วยกัน ตรงนี้การประหยัดพลังงานทำได้ดีขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้าทีเดียว

batt2

สำหรับในส่วนของความร้อนที่เกิดขึ้นนั้น จะเป็นในส่วนที่เป็นแท็บเล็ตที่อาจจะมีความร้อนสูงขึ้นบริเวณด้านฝาหลังของตัวเครื่อง เมื่อเราทำการประมวลผลหนักๆ ซึ่งจากการทดสอบทีมงานได้ทำการเบิร์นเครื่องให้ทำงาน 100% ตลอดเวลา โดยอุณหภูมิห้องอยู่ที่ประมาณช่วง 25 – 30 องศาเซลเซียส ก็เห็นได้ว่าความร้อนที่เกิดก็ไม่ได้มากมายอะไร พอถือใช้งานได้ปกติดี อันเนื่องมาจากชิปประมวลผลเป็น Intel Atom ที่ออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามกรณีที่ใช้งานนอกสถานที่ก็มีความเป็นไปได้ว่าตัวเครื่องอาจจะร้อยมากกว่านี้ ซึ่งก็เป็นปกติอยู่แล้ว ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยตอนนี้ ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตก็คงร้อนเหมือนๆ กัน

ส่วนเรื่องเสียงรบกวนนั้นก็หายห่วงเพราะตัวเครื่องถูกออกแบบมาไม่จำเป็นต้องมีพัดลมระบายความร้อน ซึ่งความดีความชอบนี้คงต้องยกให้ชิปประมวลผล Intel Atom รุ่นล่าสุดที่มีการปลดปล่อยความร้อนนั้นออกมาน้อยมาก จนไม่ต้องอาศัยพัดลมช่วยระบายความร้อนก็สามารถใช้งานได้ปกติ เหมือนกับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนทั่วไปทีเดียว

Conclusion / Award

Acer Aspire Onr 10 Review-51

Acer One 10 จัดได้ว่าเป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจมากๆ ขณะนี้ ด้วยรูปแบบการใช้งานหลากหลายที่ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ซึ่งพร้อมอัพเกรดเป็น Windows 10 ที่น่าตื่นตาตื่นใจก็สามารถทำได้ ทั้งในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่มีความสมบูรณ์แบบ เพราะสามารถติดตั้งโปรแกรมแบบที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้ รวมไปถึงระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องที่ยาวนานไม่แพ้ในส่วนของแท็บเล็ต Windows รุ่นอื่นๆ ส่วนตัว Docking Keyboard เอง มีการติดตั้งแป้นคีย์บอร์ดที่ไม่แตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป ทำให้เราสามารถใช้งานไฮบริดเครื่องนี้เป็นโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้วได้ทันที (ถึงแม้จะไม่ค่อยถนัดก็เถอะ)

ซึ่งในส่วนของประสิทธิภาพการทำงานก็จัดได้ว่ามีพอตัว ด้วยชิปประมวลผล Intel Atom รุ่นล่าสุด รองรับทั้งการชมภาพยนตร์ฟังเพลง งานเอกสาร เปิดอินเตอร์เน็ตเล่นเว็บไซต์ ด้วยสเปกภายในที่มีการติดตั้งชิปประมวลผล Intel Atom รุ่นล่าสุด พร้อมแรมขนาด 2GB และ Flash Memory ความจุ 32GB อีกทั้งยังสามารถเพิ่มหน่อยความจำได้ด้วย micro-SD Card แต่ก็ต้องบอกตรงนี้เลยว่า สเปกประมาณนี้ไม่เหมาะงานประมวลผลหนักๆ หรือเล่นเกมกราฟิก 3 มิติแต่อย่างใด

Acer Aspire Onr 10 Review-32

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มองหาแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ค ในแง่ของราคาและความคุ้มค่าต่อสเปกมาเป็นอันดับแรก อาจจะคิดว่า Acer One 10 ตัวนี้อาจจะมีราคาสูงไปหน่อย แต่ถ้าเรามาดูในส่วนของการใช้งานที่หลากหลายแล้ว จะเห็นได้ว่ามีความยืดหยุ่นกว่าการที่เราใช้งานโน๊ตบุ๊คเครื่องหนึ่งและแท็บเล็ตอีกเครื่องหนึ่งแน่นอน อีกทั้งหลังจากได้จับ ได้ใช้งาน และเห็นงานประกอบแบบนี้ รวมกับคุณสมบัติดีๆ ที่ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 มีมาให้ (ทางทีมงานตอนทดสอบอัพเกรดเป็น Windows 10 เรียบร้อย ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด)โดยส่วนตัวถือได้ว่าโอเคและน่าประทับใจทีเดียวสำหรับ Acer One 10 ที่มีราคา 9,990 บาท มาพร้อมกับการรับประกัน 1 ปีเต็ม

Acer Aspire Onr 10 Review-27

ข้อดี

  • วัสดุหลักที่ใช้เป็นพลาสติกคุณภาพดี รวมไปถึงงานประกอบมีความเรียบร้อยดี
  • หน้าจอเป็นพาเนล IPS ให้สีสันหน้าจอสมจริง
  • ประสิทธิภาพการทำงานนั้นพอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วไป โดนรวมมีความลื่นไหล
  • สามารถใช้งานหลายโหมดในเครื่องเดียวกัน
  • ได้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่อัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรี
  • เป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุดรุ่นหนึ่ง
  • พอร์ตการเชื่อมต่อครบครัน ถึงแม้ว่าอาจจะต้องอาศัยตัวแปลงที่มีมาให้แล้ว

ข้อสังเกต

  • ไม่พอร์ต USB 3.0

Award

award_use_2_create_12

เชื่อได้ว่าหลายๆ คนต้องถูกใจกับหน้าตาของ Acer One 10 แน่นอน เพราะด้วยการออกแบบดีไซน์ที่ใส่ใจในรายละเอียด ที่ถือได้สืบทอดมาจาก Acer Iconia W510 ที่ทุกๆ คนที่เป็นแฟนๆ Acer คงคุ้นเคยกันอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งในทั้งความบางและเบา

award_use_2_create_16

เทคโนโลยีต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้นั้น เน้นให้ได้รับประสบการณ์หลากหลาย ปรับรูปร่างได้ถึง 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Notebook Mode, Pad Mode, Display Mode และ Tent Mode ทำให้ปรับใช้ได้หลากหลายเข้ากับสถานการณ์ อีกทั้งการออกแบบฐานจอที่ให้ความแข็งแรงและถอดหน้าจอออกได้ด้วย เรียกได้ว่าแปลกใหม่กว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปในปัจจุบัน

VDO Review

Specification

Acer One 10 นี้มาพร้อมกับสเปคที่ค่อนข้างโดดเด่นไปทางประหยัดพลังงาน โดยซีพียูเองใช้เป็น Intel Atom Z3735F ที่เป็นสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Bay Trail โดยเป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Thread มีความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 1.33 – 1.86 GHz ความสามารถแน่นอนว่าไม่ธรรมดา อีกทั้งยังสามารถประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี ส่วนแรมเครื่องนั้นให้มาอยู่ที่ 2GB DDR3L และมี Flash Memory ที่ความจุ 32GB และฮาร์ดดิสก์ที่ Docking Keyboard อีก 500GB รวมไปถึงยังรองรับการเพิ่มหน่วยความจำด้วย micro-SD Card อีกด้วย

ส่วนเรื่องหน้าจอได้มีการเลือกใช้จอ LED แบบทัชสกรีน ขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1280 x 800 พิกเซล ที่สำคัญยังเป็นพาเนลคุณภาพสูงอย่าง IPS ที่ให้ทั้งสีสันที่สดใสและมุมมองการรับชมที่กว้าง ที่นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องมา 2 ตัวด้วยกัน คือด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งด้านหน้าความละเอียดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล เพื่อรองรับการใช้งาน VDO Call แน่นอนว่ามาพร้อมระบบปฎิบัติการ Windows 8.1 ลิขสิทธิ์ที่อัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรีๆ อีกด้วย

อีกจุดเด่นของ Acer Aspire Switch 10 คือพอร์ตการใช้งานที่ครบครัน ที่มีทั้ง micro-USB และ micro-HDMI ที่สามารถจะใช้หัวแปลงต่อกับ External Device ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น เมาส์, คีย์บอร์ด, แฟลชไดร์ฟ และ LCD TV เรียกได้ว่าเป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊ค 2-in-1 อีกรุ่นนึงที่น่าสนใจ สนนราคาก็ไม่แพงเลยเพียง 9,990 บาทเท่านั้น

ชมสเปกเต็มได้ที่นี่ <<<

Hardware / Design

Acer Aspire Onr 10 Review-50

ตัวเครื่องและการออกแบบของ Acer One 10 จัดได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของ Acer อีกหนึ่งรุ่นที่ทำออกมาได้ดีน่าใช้งาน ซึ่งในเรื่องวัสดุงานประกอบมีคุณภาพดูเรียบร้อยเกินราคา โดยการออกแบบหลักๆ แล้วใช้ว้สดุแบบชิ้นเดียวซะส่วนใหญ่ เรียกได้ว่ารุ่นนี้มีงานประกอบดีไม่แพ้ไฮบริดโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่ตัวหน้าจอจะเป็นกระจกแบบไร้ขอบ วัสดุในการะประกอบถึงแม้ว่าจะเป็นพลาสติกแต่ก็ให้ความรู้สึกแข็งแรง และดูดีมากๆ ยามสัมผัสก็จะให้ความรู้สึกพิเศษกว่าจับพลาสติกทั่วไปแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้องเว็บแคมไว้บริเวณด้านบนตรงกลางของหน้าจอ และตรงกลางด้านล่างก็จะเป็นปุ่ม Windows ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คที่ใช้เป็นระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ซึ่งเป็นแบบหน้าจอสัมผัส

Acer Aspire Onr 10 Review-36

และด้วยความที่เป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้วนั้น ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ใหญ่ไป และไม่เล็กไป ถือได้ว่ากำลังดีในการใช้งานต่างๆ ถ้าท่านนึกสภาพไม่ออก ก็จะเทียบให้ว่า Acer One 10 นี้จะใหญ่กว่า iPad ที่ใส่เคสคีย์บอร์ดนิดเดียวเท่านั้นเอง การใช้งานโดยรวมถือไว้กับมือก็สะดวก เพราะจอขนาดนี้ สามารถที่จะลากนิ้วโดยใช้มือเดียวลากได้ทั่วหน้าจอ การสัมผัสหน้าจอก็สามารถใช้ได้อย่างแม่นยำครับ ถือว่าเหมาะมากกับการใช้งานแบบพกพา มิติของตัวเครื่องมีความบางพอๆ กับพอร์ต เมื่อรวม Docking Keyboard จะอยู่ที่ 1 นิ้ว ที่สำคัญยังมีน้ำหนักตัวเครื่องแค่ 1.18 กิโลกรัมเมื่อใช้งานเป็นโน๊ตบุ๊ค และเมื่อใช้งานแท็บเล็ตจะอยู่ที่ 590 กรัมเท่านั้น

Acer Aspire Onr 10 Review-40

การเชื่อมต่อแท็บเล็ตเข้ากับตัว Docking Keyboard สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่วางแท็บเล็ตลงไปตรงๆ โดยบานพับ Acer ซีรีย์ไฮบริดโน๊ตบุ๊คที่เป็นเอกลักษณ์ของ Acer One 10 ใช้แรงดูดจากแม่เหล็กสำหรับเชื่อมต่อกับฐานโดยปราศจากสลัก ที่ทำให้เราสามารถถอดและเชื่อมต่อคีย์บอร์ดเข้ากับจอภาพได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ยังคงไว้ในเครื่องความแข็งแรงอยู่

หน้าตา Acer One 10 ดูเหมือนโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสและระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 (มีสติ๊กเกอร์ว่าสามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรี) โดยตัวคีย์บอร์เองก็เหมือนกับโน๊ตบุ๊คของ Acer ปกติทั่วไป เรียกได้ว่าใช้งานได้ไม่ต่างกันเลย เพราะขนาดของคีย์บอร์ดกับช่องว่างของแต่ละปุ่มมีความพอดีกับการใช้งาน พร้อมกันนั้นยังได้มีการติดตั้งทัชแพดมาอีกด้วย ซึ่งก็เรียกได้ว่าครบครันแต่ก็มีขนาดที่ค่อนข้างแคบ ส่งผลให้เมื่อเราใช้งาน Acer One 10 อาจจะไม่ถนัดเท่ากับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไป สำหรับระบบเสียงและลำโพงที่มีการติดตั้งเอาไว้บริเวณขอบตัวเครื่องด้านหลังแบบสเตอริโอ คุณภาพเสียงถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

สรุปแล้วการออกแบบดีไซน์รวมไปถึงงานประกอบ จะด้านหน้าหรือด้านหลัง มุมไหน ๆ ก็ทำออกมาได้ดีครับ สวยงามน่าใช้งานมาก ส่วนเรื่องของขนาดและน้ำหนักตัวก็อยู่ในเกณฑ์ที่พอดี ไม่ได้หนักไป และไม่ได้ใหญ่ไป สามารถใช้งานถือมือเดียวนาน ๆ ได้ โดยรวมแล้วงานออกแบบและงานประกอบต่างๆ ทำออกมาได้ดี ให้ความรู้สึกว่า นี่แหละเป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คสมัยใหม่ในราคาไม่แพงจริง ๆ

Multi-Mode

Acer Aspire Onr 10 Review-35

Notebook Mode เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนกับโน๊ตบุ๊คปกติ เน้นสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงงานเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดในการควบคุม โดยคีย์บอร์ดของเครื่องนี้จะเป็น Chiclet Keyboard ที่ออกแบบมาให้มีรูปทรงพอดีนิ้ว เพื่อลดโอกาสพิมพ์ผิดพลาดได้ ซึ่งเมื่อใช้งานจริงแล้วก็ถือว่าทำได้ดีอย่างน่าประทับใจ ตามมาตรฐานที่มีในโน๊ตบุ๊ค Acer รุ่นอื่นๆ ทีเดียว

Acer Aspire Onr 10 Review-41

Pad Mode ด้วยการถอดหน้าจอออกมาจาก Docking Keyboard เราก็จะได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเอาไว้เล่นเกมหรือดู E-Book อย่างที่แท็บเล็ตอื่นๆ ทั่วไปในตลาดสามารถทำได้ พร้อมแอพพลิเคชั่นมากมายที่รองรับการใช้งานแท็บเล็ต ซึ่งด้วยตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ถือว่ามีขนาดที่เล็กเหมาะสม โดยเมื่อเข้าสู่โหมดการทำงานแบบแท็บเล็ตก็ไม่มีน้ำหนักจนเกินไป พอถือใช้งานด้วยมือเดียวได้อย่างสบายๆ

Acer Aspire Onr 10 Review-43

Display Mode เน้นใช้งานที่ระบบจอสัมผัสของตัวเครื่องอย่างเดียว ซึ่งจะเป็นการถอดหน้าจอแล้วกลับไปอีกด้าน โดยรูปแบบการใช้งานนี้จะเน้นไปทางการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Windows เอง หรือเน้นไปทางการดู Youtube หรือชมภาพยนตร์เป็นหลัก ซึ่งหน้าจอของ Acer One 10 เครื่องนี้เป็นจอแบบพาเนล IPS ขนาด 10.1 นิ้ว ทำให้การแสดงผลภาพออกมาคมชัดสวยงาม พร้อมรองรับการทำงานแบบมัลติทัชได้ แน่นอนว่าเป็นประสบการณ์ใช้งานที่หาได้ยากในราคาโน๊ตบุ๊คไม่เกินหมื่นบาท

Acer Aspire Onr 10 Review-48

Tent Mode ค่อนข้างจะคล้ายกับ Display Mode ก่อนหน้านี้ แต่จะอยู่ในรูปทรงตั้งเครื่องเอาไว้เป็นลักษณะสามเหลี่ยม ใช้ในการวิวดูข้อมูลการแสดงผลหน้าจอเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถจับพาดหรือเกาะกับสิ่งของรอบๆ ได้ ด้วยบานพับที่แข็งแรง โดยออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับถอดหน้าจอไปมาโดยไม่ก่อปัญหาการหลวมหรือเสียหายขึ้นมาก่อนเวลาอันควร ซึ่งจากการทดลองใช้งานแล้ว ถือว่าทนทานระดับหนึ่งทีเดียว

Performance / Software

window 10

Acer One 10 รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 แบบ 32-bit ที่ทางทีมงานได้อัพเกรดเป็น Windows 10 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการทดสอบใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป ดูหนังฟังเพลง ติดตั้งโปรแกรม รวมไปถึงตั้งค่าต่างๆ ก็ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ทีเดียว

cpuz

มาดูสเปกซีพียูกันบ้าง ที่ในตอนที่เราได้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z ก็จะทราบว่าเป็น Intel Atom Z3735F ที่มาพร้อมกับความเร็ว 1.33 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Threads ซึ่งทาง Intel ได้มีการให้ข้อมูลไว้ว่าซีพียูรุ่นนี้แหละ ที่กินพลังงานน้อยมากๆ สามารถอยู่ได้ยาวนานเป็นวันๆ เลย ที่เดี๋ยวเราค่อยมาดูกันว่าจะจริงหรือเปล่า

gpu

มาดูการ์ดจอกันบ้าง Acer One 10 จะใช้เป็น Intel Graphics Media Accelerator มาพร้อมกับ VRAM ที่จะแชร์มาจาก แรมหลักนะครับ ซึ่งจะเห็นว่าเวลาเปิดเครื่อง Stand by นั้นจะแชร์มาให้ 16MB

แบตเตอรี่ที่บรรจุมาภายในนั้นมาพร้อมกับความจุ 7800 mAh ที่ถือว่าจัดเต็มมาไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากเทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วทั่วไปก็จะให้มาประมาณ 3000 – 4000 mAh เท่านั้น ซึ่งจากการทดลองใช้งานจริงด้วยการเปิดเว็บบราวเซอร์เพื่อชม Youtube ประกอบกับเล่นอินเตอร์เน็ตและทำงานเอกสารเล็กๆ น้อยๆ ไปด้วย ตัวโปรแกรม BatteryMon ได้มีการคำนวนเวลาที่เหลือที่จะสามารถใช้งานได้ ปรากฏว่ารวมๆ กันแล้ว จะสามารถใช้งานได้ยาวนานราวๆ 8 ชั่วโมงด้วยกัน ตรงนี้การประหยัดพลังงานทำได้ดีขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้าทีเดียว

batt2

สำหรับในส่วนของความร้อนที่เกิดขึ้นนั้น จะเป็นในส่วนที่เป็นแท็บเล็ตที่อาจจะมีความร้อนสูงขึ้นบริเวณด้านฝาหลังของตัวเครื่อง เมื่อเราทำการประมวลผลหนักๆ ซึ่งจากการทดสอบทีมงานได้ทำการเบิร์นเครื่องให้ทำงาน 100% ตลอดเวลา โดยอุณหภูมิห้องอยู่ที่ประมาณช่วง 25 – 30 องศาเซลเซียส ก็เห็นได้ว่าความร้อนที่เกิดก็ไม่ได้มากมายอะไร พอถือใช้งานได้ปกติดี อันเนื่องมาจากชิปประมวลผลเป็น Intel Atom ที่ออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามกรณีที่ใช้งานนอกสถานที่ก็มีความเป็นไปได้ว่าตัวเครื่องอาจจะร้อยมากกว่านี้ ซึ่งก็เป็นปกติอยู่แล้ว ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยตอนนี้ ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตก็คงร้อนเหมือนๆ กัน

ส่วนเรื่องเสียงรบกวนนั้นก็หายห่วงเพราะตัวเครื่องถูกออกแบบมาไม่จำเป็นต้องมีพัดลมระบายความร้อน ซึ่งความดีความชอบนี้คงต้องยกให้ชิปประมวลผล Intel Atom รุ่นล่าสุดที่มีการปลดปล่อยความร้อนนั้นออกมาน้อยมาก จนไม่ต้องอาศัยพัดลมช่วยระบายความร้อนก็สามารถใช้งานได้ปกติ เหมือนกับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนทั่วไปทีเดียว

Conclusion / Award

Acer Aspire Onr 10 Review-51

Acer One 10 จัดได้ว่าเป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจมากๆ ขณะนี้ ด้วยรูปแบบการใช้งานหลากหลายที่ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ซึ่งพร้อมอัพเกรดเป็น Windows 10 ที่น่าตื่นตาตื่นใจก็สามารถทำได้ ทั้งในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่มีความสมบูรณ์แบบ เพราะสามารถติดตั้งโปรแกรมแบบที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้ รวมไปถึงระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องที่ยาวนานไม่แพ้ในส่วนของแท็บเล็ต Windows รุ่นอื่นๆ ส่วนตัว Docking Keyboard เอง มีการติดตั้งแป้นคีย์บอร์ดที่ไม่แตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป ทำให้เราสามารถใช้งานไฮบริดเครื่องนี้เป็นโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้วได้ทันที (ถึงแม้จะไม่ค่อยถนัดก็เถอะ)

ซึ่งในส่วนของประสิทธิภาพการทำงานก็จัดได้ว่ามีพอตัว ด้วยชิปประมวลผล Intel Atom รุ่นล่าสุด รองรับทั้งการชมภาพยนตร์ฟังเพลง งานเอกสาร เปิดอินเตอร์เน็ตเล่นเว็บไซต์ ด้วยสเปกภายในที่มีการติดตั้งชิปประมวลผล Intel Atom รุ่นล่าสุด พร้อมแรมขนาด 2GB และ Flash Memory ความจุ 32GB อีกทั้งยังสามารถเพิ่มหน่อยความจำได้ด้วย micro-SD Card แต่ก็ต้องบอกตรงนี้เลยว่า สเปกประมาณนี้ไม่เหมาะงานประมวลผลหนักๆ หรือเล่นเกมกราฟิก 3 มิติแต่อย่างใด

Acer Aspire Onr 10 Review-32

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มองหาแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ค ในแง่ของราคาและความคุ้มค่าต่อสเปกมาเป็นอันดับแรก อาจจะคิดว่า Acer One 10 ตัวนี้อาจจะมีราคาสูงไปหน่อย แต่ถ้าเรามาดูในส่วนของการใช้งานที่หลากหลายแล้ว จะเห็นได้ว่ามีความยืดหยุ่นกว่าการที่เราใช้งานโน๊ตบุ๊คเครื่องหนึ่งและแท็บเล็ตอีกเครื่องหนึ่งแน่นอน อีกทั้งหลังจากได้จับ ได้ใช้งาน และเห็นงานประกอบแบบนี้ รวมกับคุณสมบัติดีๆ ที่ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 มีมาให้ (ทางทีมงานตอนทดสอบอัพเกรดเป็น Windows 10 เรียบร้อย ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด)โดยส่วนตัวถือได้ว่าโอเคและน่าประทับใจทีเดียวสำหรับ Acer One 10 ที่มีราคา 9,990 บาท มาพร้อมกับการรับประกัน 1 ปีเต็ม

Acer Aspire Onr 10 Review-27

ข้อดี

  • วัสดุหลักที่ใช้เป็นพลาสติกคุณภาพดี รวมไปถึงงานประกอบมีความเรียบร้อยดี
  • หน้าจอเป็นพาเนล IPS ให้สีสันหน้าจอสมจริง
  • ประสิทธิภาพการทำงานนั้นพอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วไป โดนรวมมีความลื่นไหล
  • สามารถใช้งานหลายโหมดในเครื่องเดียวกัน
  • ได้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่อัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรี
  • เป็นไฮบริดโน๊ตบุ๊คที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุดรุ่นหนึ่ง
  • พอร์ตการเชื่อมต่อครบครัน ถึงแม้ว่าอาจจะต้องอาศัยตัวแปลงที่มีมาให้แล้ว

ข้อสังเกต

  • ไม่พอร์ต USB 3.0

Award

award_use_2_create_12

เชื่อได้ว่าหลายๆ คนต้องถูกใจกับหน้าตาของ Acer One 10 แน่นอน เพราะด้วยการออกแบบดีไซน์ที่ใส่ใจในรายละเอียด ที่ถือได้สืบทอดมาจาก Acer Iconia W510 ที่ทุกๆ คนที่เป็นแฟนๆ Acer คงคุ้นเคยกันอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งในทั้งความบางและเบา

award_use_2_create_16

เทคโนโลยีต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้นั้น เน้นให้ได้รับประสบการณ์หลากหลาย ปรับรูปร่างได้ถึง 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Notebook Mode, Pad Mode, Display Mode และ Tent Mode ทำให้ปรับใช้ได้หลากหลายเข้ากับสถานการณ์ อีกทั้งการออกแบบฐานจอที่ให้ความแข็งแรงและถอดหน้าจอออกได้ด้วย เรียกได้ว่าแปลกใหม่กว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปในปัจจุบัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก