Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ยืนยัน! Acer สามารถแกะเครื่องอัพเกรด แรม ฮาร์ดดิสก์ SSD ได้โดยไม่หมดประกัน แต่มีข้อแม้

แน่นอนว่าเพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC หลายๆ ท่านเป็นเจ้าเข้าเจ้าของโน๊ตบุ๊คจากแบรนด์ Acer

แน่นอนว่าเพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC หลายๆ ท่านเป็นเจ้าเข้าเจ้าของโน๊ตบุ๊คจากแบรนด์ Acer กันอยู่บ้างอย่างแน่นอน ซึ่งผมเชื่อว่าบางครั้งเมื่อเพื่อนๆ ใช้งานโน๊ตบุ๊คไปสักระยะนึง หรือแม้แต่ซื้อแล้วเหมือนใช้งานโน๊ตบุ๊คได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เช่นแรมน้อยเกินไปทำให้ใช้งานได้หน่วง ฮาร์ดดิสก์ช้าเกินไปอยากอัพเกรดเป็น SSD หรือแม้แต่ใช้ไปนานทำก็อาจจะรื้อมาทำความสะอาดปัดฝุ่นบ้าง แต่ก็กลัวว่าถ้ารื้อเครื่องโน๊ตบุ๊คออกมาแล้วจะหมดประกัน ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาขอยืนยนว่า Acer สามารถรื้อเครื่องอัพเกรด แรม ฮาร์ดดิสก์ SSD ได้โดยไม่หมดประกัน แต่มีข้อแม้บางประการดังนี้่

Advertisement

 

12002374_10206426544174507_4346948584015142683_o

การรับประกันสินค้า (Product Warranty) Acer

รายละเอียดการรับประกันสินค้า เอเซอร์ (acer) รับประกันสินค้า โดยนับเริ่มต้นการรับประกัน เมื่อผู้ซื้อ
ซื้อสินค้าจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งโดย เอเซอร์ และ สิ้นสุดการรับประกันตามระยะเวลาที่ได้
กำหนดไว้สำหรับแต่ละรุ่น โดยสามารถดูรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 1 กรณีเครื่องเกิดอุบัติเหตุจากการใช้งานตามปกติ ภัยธรรมชาติ การจลาจล หรือการโจรกรรม
  • 2 กรณีเครื่องสูญหายจากการโจรกรรม ลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ จะต้องปรากฏหลักฐาน
    และ ร่องรอยที่สามารถตรวจสอบได้ บริษัทฯจะรับผิดชอบมูลค่า 80 % ของราคาเครื่อง และ
    จ่ายคืนเป็นสินค้าเท่านั้น โดยยึดถือมูลค่าตามที่ปรากฏใบเสร็จรับเงิน พร้อมแสดงเอกสารต่อ
    เจ้าหน้าที่ (ใบแจ้งความรับรองสำเนาถูกต้องจากสถานีตำรวจ, สำเนาบัตรประชาชน,
    ใบเสร็จรับเงินที่ออกโดยร้านค้าจากการซื้อเครื่อง)

การรับประกันดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมถึง เหตุอันเกิดจากเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • 1 โปรแกรมที่ไม่ได้ติดตั้งมากับเครื่อง (รวมถึงไวรัสต่างๆ)
  • 2 ความเสียหายจากการใช้อุปกรณ์ต่อพ่วง
  • 3 การซ่อมโดยไม่ผ่านศูนย์บริการ เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ หรือการดัดแปลงที่ผิดจากข้อกำหนดจาก
    โรงงาน

11953463_10206426544214508_8463118248345724138_o

บวกกับเมื่อล่าสุดทีมงาน NotebookSPEC ได้เดินทางไปสอบถามจากพนง.ประจำศูนย์ Acer สาขา Foutune ว่าในกรณีที่ผู้ใช้จะทำการ แกะเครื่องอัพเกรด แรม ฮาร์ดดิสก์ SSD ได้หรือไม่ และถ้าทำจะผิดเงื่อนไขและหมดประกัน หรือบาง ซึ่งทางทีมงานได้คำตอบกลับมาว่า “ในกรณีที่ลูกค้า Acer อยากอัพเกรด แรม ฮาร์ดดิสก์ SSD หรือแกะเครื่องมาเพื่อทำความสะอาด สามารถที่จะทำได้ และไม่หมดประกัน ” ซึ่งในกรณีที่จะทำให้หมดประกันก็ต่อเมื่อ “ช่างของศูนย์ ตรวจพบว่าตัวเครื่อง ได้มีการดัดแปลงแก้ไข เช่นมีการเชื่อม บัดกรี จากร้านข้างนอกเพิ่มเติม หรือเกิดความเสียหายเช่นเมนบอร์ดหัก ic หลุดเป็นต้น ซึ่งนั่นจะทำให้หมดประกัน” “แต่ถ้าหากทำแค่แกะเครื่องเพื่ออัพเกรดเฉยๆ สามารถทำได้โดยไม่หมดประกัน

Screenshot (19)

 

ภาพจาก : TabletD

ซึ่งจากข้อความดังกล่าวที่ทาง NBS ไปสอบถามให้ บวกกับเงื่อนไขการรับประกันของทาง Acer เองก็สรุปได้ว่า โน๊ตบุ๊ค Acer รวมไปถึง PC ของ Acer  สามารถแกะเครื่องอัพเกรด แรม ฮาร์ดดิสก์ SSD ได้โดยไม่หมดประกันนั่นเองละครับ อุ่นใจกันได้เลยเพื่อนๆ แต่อย่างไรก็ดีถ้าอยากจะอัพเกรดกันจริงๆ ก็ควรทำด้วยความระมัดระวังนะครับ ถ้าไม่ชัวร์ก็ควรศึกษาก่อนที่จะทำหรือให้มืออาชีพอย่างศูนย์บริการจัดการให้ เพราะอาจจะเกิดความเสียหายกับตัวเครื่องได้ ส่วนของแบรนด์อื่นๆ ส่วนแบรนด์อื่นๆ ถ้ามีข้อมูลทีมงานจะมารายงานให้ทราบต่อไป

เช็คประกัน Acer / รายชื่อศูนย์ Acer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก