Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ประกาศไลน์การผลิต DRAM 12Gb LPDDR4 รายแรก สำหรับมือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

เวลานี้ต้องบอกว่าตลาดของเมมโมรีและ SSD หยุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุด Samsung ก็ได้มีการประกาศเริ่มการผลิตไลน์ของชิป 12Gb (Gigabit) ในแบบ LPDDR4

เวลานี้ต้องบอกว่าตลาดของเมมโมรีและ SSD หยุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุด Samsung ก็ได้มีการประกาศเริ่มการผลิตไลน์ของชิป 12Gb (Gigabit) ในแบบ LPDDR4 ที่ใช้พลังงานต่ำและเป็น Double Data Rate 4 ที่เป็นโมบาย DRAM โดยมีพื้นฐานบนเทคโนโลยีการผลิต 20nm

samsung 12gb lpddr4

Advertisement

LPDDR4 ใหม่ล่าสุดนี้ คาดว่าจะมีอัตราการทำงานที่สูงขึ้นและความจุที่มากขึ้น ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์โมบายทั่วโลก โดยที่ 12Gb LPDDR4 จะนำมาซึ่งอุปกรณ์ที่มีความจุมากขึ้นบนความเร็วที่ดีและการใช้พลังงานที่เหมาะสม สร้างความน่าเชื่อถือ สำหรับการออกแบบและพัฒนาอุปกรณ์โมบายในอนาคต

ซึ่งในช่วงที่เริ่มต้นการผลิตของ 12Gb LPDDR4 DRAM สำหรับโมบายในเวลานี้ ทำให้การตอบสนองด้านการใช้งานสำหรับอุปกรณ์ในยุคต่อไปได้ดีขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ซึ่งคาดว่าเทคโนโลยีนี้จะพร้อมให้การทำงานของอุปกรณ์โมบายเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ

Samsung-RAM 600

 

ซึ่งหากเทียบกับในช่วงก่อนหน้านี้ที่เป็น 10nm 8Gb LPDDR4 ในรุ่น 12Gb ให้ความเร็วได้มากกว่าร้อยละ 30 ด้วยความเร็ง 4266Mbps และเร็วเป็นสองเท่าของ DRAM DDR4 ที่ใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ในขณะที่มีการบริโภคที่น้อยลงร้อยละ 20 นอกจากนี้ด้วยกระบวนการผลิตของ 12Gb LPDDR4 ยังสูงขึ้นกว่าร้อยละ 50 จากในรุ่น 20nm 8Gb LPDDR4 ที่ต่อไปจะมีคาดว่าจะมีการใช้พลังงานที่สูงขึ้นในหน่วยความจำที่มากขึ้นบนอุปกรณ์โมบายรุ่นเรือธง

สำหรับ 12Gb LPDDR4 ทำให้แรมระดับ 3GB และ 6GB ใช้งานได้บนอุปกรณ์โมบายบนแพ๊คเกจเดียว ด้วยการใช้ชิปเพียงสองชิปและสี่ชิปตามลำดับ รวมถึงเป็นการปรับปรุงที่ทำให้สามารถใช้แพ็คเกจ 6GB LPDDR4 ไว้ในอุปกรณ์โมบายรุ่นใหม่ อันจะทำให้ผู้ใช้ได้สนุกไปกับการทำงานในแบบมัลติทาส์กกิ้งได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุดในระบบปฏิบัติการล่าสุด นอกจากนี้ยัง 12Gb LPDDR4 แพ็คเกจ 6GB ยังสามารถใช้พื้นที่ระดับเดียวกับแพ็คเกจ 3GB LPDDR4 ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นจึงเข้ากันได้ทั้งในด้านการออกแบบและระบบการผลิตอุปกรณ์โมบายขั้นสูง

โดยการขยายหน่วยความจำขนาดใหญ่ขึ้นอยู่กับ 12Gb LPDDR4 ซัมซุงวางแผนที่จะเสริมความสามารถในการแข่งขัน 20nm ด้านอุตสาหกรรมของ DRAM (12Gb/ 8Gb/ 6Gb และ 4Gb) ที่เป็นจุดของของบริษัทในตลาดหน่วยความจำระดับพรีเมียม
ที่มา : samsungtomorrow

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก