Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โปรเจ็คกีฬาต่อสู้ชนิดใหม่ที่ใช้ชุดเกราะและอาวุธสุดไฮเทคเสมือนว่าเข้าไปอยู่ในเกมไฟท์ติ้งจริงๆ !!!

กีฬาประเภทการต่อสู้ประชิดตัวในสมัยนี้เป็นที่นิยมกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรถ้ามองใกล้ ๆ ตัวบ้านเราก็จะมีมวยไทยแต่ถ้าของต่างประเทศก็จะมีการต่อสู้แบบ MMA ที่ดุเดือดและล่าสุดก็ได้มีกลุ่มนักพัฒนาชาวออสเตรเลีย

กีฬาประเภทการต่อสู้ประชิดตัวในสมัยนี้เป็นที่นิยมกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรถ้ามองใกล้ ๆ ตัวบ้านเราก็จะมีมวยไทยแต่ถ้าของต่างประเทศก็จะมีการต่อสู้แบบ MMA ที่ดุเดือดและล่าสุดก็ได้มีกลุ่มนักพัฒนาชาวออสเตรเลียได้นำกีฬาประเภทนี้มาผสมผสานกับเทคโนโลยีจนเกิดโปรเจ็คกีฬาชนิดใหม่ที่พวกเขาเรียกกันว่า UWM ครับ

staff-vs-twin-stick-3-2-1500x1000

Advertisement

UWM หรือ Unified Weapons Master คือกีฬาการต่อสู้ประชิดตัวรูปแบบใหม่ที่ใช้อาวุธและชุดเกราะที่ทันสมัยเป็นส่วนประกอบหลักซึ่งเป็นโปรเจ็คระดมทุนของนักพัฒนาออสเตรเลียสองคนที่มุ่งหวังว่าจะสร้างเกมกีฬาชนิดใหม่โดยตอบสนองต่อกลุ่มคนที่ชื่นชอบการต่อสู้หรือผู้คลั่งไคล้เกมไฟท์ติ้ง

maxresdefault (2)

รายละเอียดเบื้องต้นของชุดเกราะนั้นจะมีชื่อเรียกว่า Lorica จะประกอบไปด้วยชุดเกราะและหมวกที่คล้ายคลึงกับชุด Suit ในเกม Crysis ซึ่งทั้งหมดจะติดตั้งเซ็นเซอร์เอาไว้รอบตัวเพื่อตรวจจับแรงกระแทกทุกชนิดไม่ว่าจากอาวุธหรือการเตะ ต่อยชุดเกราะก็สามารถตรวจจับได้เหมือนกัน ชุด Lorica ยังสามารถบอกรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นของร่างกายได้เช่นอัตราการเต้นของหัวใจหรืออุณหภูมิของร่างกายและมีระบบระบายความร้อนในชุดจึงไม่ต้องห่วงว่าใส่แล้วจะรู้สึกร้อนอบอ้าว อีกทั้งตัวชุดจะมีน้ำหนักเบา สวมใส่สบายไม่รู้สึกหนักแถมยังมีชุดสำหรับผู้หญิงให้ด้วย

the-future-of-combat-sports-involves-swords-and-armor-photos-2

ในส่วนของหมวกด้านหน้าก็จะมีกล้องขนาดเล็กติดเอาไว้เพื่อเป็นมุมมองแบบ First Person และมีไมโครโฟนสำหรับพูดคุยกับผู้คนภายนอกได้

the-future-of-combat-sports-involves-swords-and-armor-photos-3

สำหรับอาวุธที่ใช้นั้นก็มีหลากหลายประเภททั่วทุกมุมโลกให้เลือกใช้ตามชอบอย่างเช่น ขวานจากเปอร์เซีย , โล่ทรงกลมจากยุโรป , ดาบด้ามยาวจากเยอรมัน , ดาบ Bokken ของญี่ปุ่น และมีอาวุธกระบี่จากประเทศไทยให้ใช้อีกด้วยครับและที่สำคัญอาวุธทุกชิ้นจะไม่มีความคมฉะนั้นสบายใจได้เลยว่าถ้าถูกแทงหรือฟันเข้าจะไม่เจ็บมากและไม่เลือดตกยางออกแน่นอน

the-future-of-combat-sports-involves-swords-and-armor-photos-6

ในส่วนของการต่อสู้นั้นก็จะให้นักสู้ทั้งสองเข้าปะทะกันและมีจอมอนิเตอร์แสดงผลเป็นปริมาณหลอดเลือดเหมือนในเกมและถ้าหากหลอดเลือดของใครหมดก่อนก็เป็นฝ่ายชนะไป

the-future-of-combat-sports-involves-swords-and-armor-photos-4

the-future-of-combat-sports-involves-swords-and-armor-photos-5

เป็นโปรเจ็คที่ผสมศิลปะการต่อสู้และเทคโนโลยีได้น่าสนใจมาก ๆ ทีเดียวและตอนนี้โปรเจ็คดังกล่าวก็ยังเปิดรับบริจาคเงินอยู่และถ้าหากใครที่สนใจกสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือเข้าไปสมทบทุนได้ที่ indiegogo ครับโดยพวกเขาตั้งงบไว้ที่ $100,000 AUD หรือประมาณ 2 ล้าน 5 แสนบาทครับ

ที่มา : thechive

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก