Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ล้ำด้วยหน้าจอ 3D Touch พร้อมเพิ่มสี Rose Gold

Apple เปิดตัว iPad Pro ราคา 29,000 บาท

Advertisement

Apple เปิดตัว iPad mini 4 ราคา 13,900 บาท

Apple เปิดตัว Apple Pencil และ Smart Keyboard

Apple เปิดตัว Apple TV  มี App Store และรีโมทสุดล้ำ

Apple ลดราคา iPhone 6, iPhone 6 Plus ที่ 2,400 บาททุกรุ่น

เวียนครบรอบมาแล้วกับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่จากทาง Apple กับในส่วนของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ซึ่งก็เป็นไปตามคาดสำหรับชื่อ ที่ปกติแล้วจะเป็นการต่อท้ายด้วย s ที่จะมาพร้อมดีไซน์ภายนอกแบบเดิม (เปลี่ยนแปลงบางอย่างให้ดียิ่งขึ้น) และสเปกภายในจะแรงขึ้นรวมถึงมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกมาขาย โดยครั้งนี้ของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะเป็นในเรื่องของหน้าจอ 3D Touch ที่สามารถรับรู้ถึงแรงกดได้ เพื่อเปิดประสบการณ์ใช้งานใหม่ๆ ซึ่งพัฒนามาจาก Force Touch บน Apple Watch และ MacBook Pro Retina

iphone6s (top)

 

สำหรับ 3D Touch สามารถใช้เป็นทางลัดเข้าสู่ฟีเจอร์ในแอพได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่นการกดค้างลงไปบนหน้าจอ (จะเรียกว่าเป็นการคลิกขวาบนสมาร์ทโฟนก็ว่าได้) โดยการใช้งาน 3D Touch มาพร้อมกับ Gesture ใหม่หลายอย่าง อาทิ Peek and Pop สำหรับกดค้างเพื่อเรียกเมนูลัด ใช้ได้ทั้งกับแอพ รายชื่อผู้ติดต่อ หรือแม้แต่เมล์-ข้อความ ซึ่งระดับความแรงในการกดมีผลกับผลลัพธ์ที่แสดง ที่โดดเด่นการใช้งานฟีเจอร์พวกนี้จะมีการสั่นเตือนจากตัว Taptic Engine ภายในเพื่อให้รู้ว่ากดแบบใดอยู่ อารมณ์เดียวกันกับ Apple Watch และ MacBook Pro Retina ทีเดียว

Screen Shot 2558-09-10 at 05.52.56 copy

แม้หน้าตาโดยรวม ของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus คือเหมือนกับตอน iPhone 6 แต่ก็เป็นไปตามข่าวลือที่ iPhone 6s จะมีด้วยกัน 4 สี ซึ่งสีใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือสีชมพู Rose Gold ส่วนสีอื่นๆ ก็เหมือนเดิม ได้แก่ สีเทา Space Gray, สีเงิน Silver และสีทอง Gold เรียกได้ว่าดีไซน์ไม่ได้เปลี่ยนแต่เพิ่มสีสัน Rose Gold เข้ามา แค่นี้สาวๆ ก็อยากได้กันแล้ว

Screen Shot 2558-09-10 at 05.54.38 copy

อย่างไรก็ตาม iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะมีความหนากว่า iPhone 6 เล็กน้อย เนื่องจากมีชิ้นส่วนหน้าจอ 3D Touch เพิ่มเข้ามา รวมถึงการใช้อลูมิเนียมเกรดที่ดีขึ้น เป็นอลูมิเนียมเกรด 7000 ซึ่งมีความทนทานมากกว่า iPhone 6 ที่ไม่งอง่ายๆ แล้ว เกรดเดียวกับที่ใช้ในอวกาศ ส่วนการใช้งานจริงน่าจะจับสัมผัสไม่ได้เท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ คือเคสของ iPhone 6 อาจจะใช้ร่วมกับ iPhone 6s ไม่ได้

Screen Shot 2558-09-10 at 05.56.20 copy

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของกล้องหลัง iSight ที่มีการเปลี่ยนแปลงให้เป็นความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถใหม่ของเซ็นเซอร์ที่ช่วยให้เก็บสีได้แม่นยำและกว้างยิ่งขึ้น รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K ส่วนกล้องหน้า FaceTime HD เป็นความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติ Retina Flash สำหรับใช้งานหน้าจอเป็นแฟลชได้เพื่อลบเงา และให้ภาพ Selfie ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น พร้อมชิปประมวลผลหลักได้อัพเกรดเป็น Apple A9 และชิปช่วยประมวลผลเป็น Apple M9 แน่นอนว่าให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมขึ้นกว่าเดิม โดยประมวลผลเร็วขึ้นกว่าเดิม 70% และประมวลผลกราฟิกเร็วขึ้นถึง 90% ปิดท้ายด้วย Touch ID เป็นรุ่นสองแล้ว ทำให้สแกนนิ้วได้แม่นยำและรวดเร็วขึ้นนั่นเอง

สเปก iPhone 6s

  • iPhone 6s หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334×750 พิกเซล 326 ppi
  • หน้าจอแบบ 3D Touch รับรู้แรงกดได้หลายระดับ
  • CPU Apple A9 เทคโนโลยีแบบ 64 Bit
  • มาพร้อมชิป M9 สามารถวัดความดัน, ความสูงได้
  • หน่วยความจำภายใน 16/64/128 GB
  • มาพร้อมกับ iOS 9.0 ตัวเต็ม
  • กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.2 พร้อม True-Tone Flash
  • รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/2.2
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE
  • รองรับ VoLTE สามารถสนทนาโทรศัพท์ผ่านคลื่น LTE ได้เลย
  • iPhone 6s หนา 7.1 มิลลิเมตร
  • มีด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีเทา, สีเงิน, สีทอง และสี Rose Gold

สเปก iPhone 6s Plus

  • iPhone 6s หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล 401 ppi
  • หน้าจอแบบ 3D Touch รับรู้แรงกดได้หลายระดับ
  • CPU Apple A9 เทคโนโลยีแบบ 64 Bit
  • มาพร้อมชิป M9 สามารถวัดความดัน, ความสูงได้
  • หน่วยความจำภายใน 16/64/128 GB
  • มาพร้อมกับ iOS 9.0 ตัวเต็ม
  • กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.2 พร้อมกันสั่น OIS และ True-Tone Flash
  • รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/2.2
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE
  • รองรับ VoLTE สามารถสนทนาโทรศัพท์ผ่านคลื่น LTE ได้เลย
  • iPhone 6s Plus หนา 7.3 มิลลิเมตร
  • มีด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีเทา, สีเงิน, สีทอง และสี Rose Gold

ราคา (คาดการณ์) iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เครื่องเปล่าไม่ติดสัญญา

  • iPhone 6s ความจุ 16 GB ราคา 24,900 บาท
  • iPhone 6s ความจุ 64 GB ราคา 28,900 บาท
  • iPhone 6s ความจุ 128 GB ราคา 32,900 บาท
  • iPhone 6s Plus ความจุ 16 GB ราคา 28,900 บาท
  • iPhone 6s Plus ความจุ 64 GB ราคา 32,900 บาท
  • iPhone 6s Plus ความจุ 128 GB ราคา 36,900 บาท

สำหรับราคาของ iPhone 6s เครื่องโอเปอเรเตอร์อย่าง True, dtac และ AIS ก็จะมีราคาที่แพงกว่าราคาของ iPhone 6s ที่ขายผ่านทาง Apple Online Store เล็กน้อย และถ้าให้เดา ราคาของ iPhone 6s เครื่องศูนย์ True, dtac, AIS ก็น่าจะถูกกว่าเครื่อง Apple Online Store นิดหน่อย แต่ถ้าเป็นเครื่องเปล่าศูนย์ True, dtac, AIS ก็จะแพงกว่า iPhone 6s เครื่อง Apple Shop Online

อีกหนึ่งแหล่งในการหาซื้อ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก่อนใครเพื่อนก็หนีไม่พ้นแหล่งมือถือชื่อดังของไทยอย่างห้างมาบุญครอง แน่นอนว่าเราจะได้เห็น iPhone 6s เครื่องฮ่องกง, เครื่องสิงคโปร์ภายในเดือนกันยายนนี่แหละครับ เพราะ iPhone 6s จะวางขายในประเทศกลุ่มที่ 1 ในวันที่ 25 กันยายน 2015 ส่วนราคาก็เรียกได้ว่าอาจจะดีดไปกว่า 2-3 เท่าตัว (หรือมากกว่านั้น) และสี Rose Gold น่าจะราคาดีสุด

Screen Shot 2558-09-10 at 05.57.59

สำหรับวันเปิดตัวของ iPhone 6s ในประเทศไทย ถ้าอ้างอิงจากเมื่อปีที่แล้ว ก็น่าจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม 2015 และแน่นอนว่ามาขายไม่ทันงาน Thailand Mobile Expo 2015 แน่นอน แต่ถ้าจะไปซื้อ iPhone 6s ในงาน Commart 2015 เดือนพฤศจิกายนก็มีโอกาสอยู่ (ปีที่แล้วก็ขายในงาน Commart) คาดว่า iPhone 6s คงจะเปิดตัวและวางขายประมาณปลายเดือนตุลาคม ไม่ก็ต้นเดือนพฤศจิกายนนี่แหละ เก็บเงินรอได้เลย

iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เครื่องศูนย์ไทย ให้เตรียมเงินไว้ให้ดีเลยครับ เพราะ iPhone 6s กับ iPhone 6s Plus จะวางขายในไทยอย่างเป็นทางการประมาณเดือนตุลาคม ผ่านช่องทางหลักๆ 2 ช่องทาง ได้แก่

  • ขายผ่าน Apple Shop Online
  • ขายผ่าน True, dtac และ AIS หรือร้าน iStudio

นอกจากนี้ Apple ยังเปิดขายในส่วนของ iPhone Lightning Dock ซึ่งมีให้เลือก 4 สีตามแต่สีของ iPhone เลย สนนราคาที่ 2,100 บาท เพื่อความสวยหรูดูงามตามท้องเรื่อง

Screen Shot 2558-09-10 at 05.47.04 copy

ที่มา : Apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก