Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดตัว Apple Pencil และ Smart Keyboard อุปกรณ์เสริมสุดล้ำ ไว้ใช้ร่วมกับ iPad Pro

Apple เปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

Apple เปิดตัว iPad Pro ราคา 29,000 บาท

Advertisement

Apple เปิดตัว iPad mini 4 ราคา 13,900 บาท

Apple เปิดตัว Apple TV  มี App Store และรีโมทสุดล้ำ

Apple ลดราคา iPhone 6, iPhone 6 Plus ที่ 2,400 บาททุกรุ่น

อีกสองผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจในงาน Apple นี้ก็คือ Apple Pencil และ Smart Keyboard ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ไว้ใช้งานร่วมกับ iPad Pro กับความสามารถใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนของฝั่ง Apple โดยสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 3,600 บาท และ 6,000 บาทตามลำดับ

apple-iphone-6s-live-_1149

ที่ผ่านมา Apple สมัย Steve Job เคยบอกว่าจะไม่ทำปากกาสไตลัสแล้ว แต่มาในวันนี้ Apple ก็ได้นำเสนอ Apple Pencil ดินสอดิจิตอล ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดแรงกดและการเอียงซึ่งได้รับการปรับแต่งมาอย่างละเอียด ที่บอกได้ทันทีว่าเรากำลังกดลงน้ำหนักมากขึ้นหรือเปลี่ยนองศาในการเอียง เราจึงสามารถ ขีดเขียนลายเส้นด้วยน้ำหนักที่ต่างกัน แรเงาบางๆ และสร้างสรรค์ลวดลายศิลปะที่สวยงามได้หลากหลายเหมือนกับเวลาใช้ดินสอทั่วไป จะต่างกันก็ตรงที่ Apple Pencil ทำอะไรได้มากมายยิ่งกว่าเท่านั้นเอง เพราะจะใช้เป็นปากกาหมึกซึม พู่กันสีน้ำ หรือปากกาปลายแหลม สำหรับประดิษฐ์อักษรสวยๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น

apple-iphone-6s-live-_0824

Apple Pencil มีแบตเตอรี่ในตัว โดยชาร์จไฟต่อหนึ่งครั้ง (6 นาที) สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง หรือถ้าชาร์จ 15 วินาที จะสามารถใช้งานได้ราวๆ 30 นาที โดยชาร์จผ่านทางพอร์ต Lightning โดยหลักๆ แล้วไว้ขีดเขียน ส่วนการใช้งานทั่วไปยังคงต้องใช้นิ้วสัมผัสอยู่ คาดว่าทาง Apple อยากจะแบ่งการใช้งานให้ชัดเจนออกไป

apple-iphone-6s-live-_0878

Smart Keyboard จัดว่าเป็นเคสคีย์บอร์ดที่ใช้กับ iPad Pro โดยเฉพาะ ซึ่งวัสดุทำมาจากผ้าทอ ตัวคีย์บอร์ดมีผิวสัมผัสที่ดีเมื่อใช้งาน พิมพ์สะดวก และสนุกถนัดมือ มีความบางของเคสเพียง 3.2 มิลลิเมตรเท่านั้น นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของ Apple ก็ว่าได้กับเคสที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดในตัว ทำให้เราสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญยังมีความทนทานพิเศษ ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างไร้กังวล

apple-iphone-6s-live-_0786

หลักๆ ของ Smart Keyboard ใช้งานได้ 3 รูปแบบก็คือ พิมพ์, ดู และปกป้อง ตามรูปแบบการพับที่แตกต่างกันออกไป ส่วนการดีไซน์เป็นลักษณะเลเยอร์หลายเลเยอร์ โดยด้านบนทำมาจากผืนผ้าที่มีความทนทานสูง โดยได้รับการถักทอขึ้นโดยเฉพาะ และมีการใช้เลเซอร์ตัดเพื่อให้เกิดเป็นรูปทรงของปุ่มแต่ละปุ่ม เนื้อผ้านี้เองคือสิ่งที่ทำให้ปุ่มทุกปุ่มมีความตึงเหมือนสปริง ซึ่งได้เข้ามาทดแทนกลไกแบบดั้งเดิมที่เราเคยใช้กัน ด้วยเหตุผลนี้ Smart Keyboard จึงบางเพียง 4 มม. ขณะที่ยังให้ความรู้สึกถึงความแม่นยำ มั่นคงและความพอดีอย่างที่คุณต้องการในทุกครั้งที่กด

smat-key

ไม่ต้องอาศัยพลังงานอื่น เพราะตัวของ Smart Keyboard เชื่อมต่อกับ iPad Pro อยู่แล้วผ่านทาง Smart Connector ด้วยโพลียูรีเทนผ้าที่มีคุณสมบัตินำสัญญาณและกระแสไฟชั้นที่บุด้วยไมโครไฟเบอร์ ส่งผลให้เราสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนี่องและไม่ต้องไปเสียเวลาชาร์จแบตเตอรี่หรือเชื่อมต่อไร้สายแต่อย่างใด

ไม่รู้ว่าจะเจ๋งแค่ไหนสำหรับ Apple Pencil และ Smart Keyboard ที่เดียวยังไงทางทีมงาน NBS จะมารีวิวกันอีกทีครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก