Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดตัว iPad Pro มาพร้อมกับหน้าจอ 12.9″ บาง 6.9 ม.ม. แบต 10 ชั่วโมง ราคา 29,000 บาท

สิ้นสุดกันเสียทีแล้วหลังจากที่รอคอยกันหลายปี จนคู่แข่งทำไปแล้ว และเจ๊งไปแล้ว สำหรับการมาของ iPad หน้าจอใหญ่ อย่าง iPadPro ที่ Apple ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Apple เปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

Advertisement

Apple เปิดตัว iPad mini 4 ราคา 13,900 บาท

Apple เปิดตัว Apple Pencil และ Smart Keyboard

Apple เปิดตัว Apple TV  มี App Store และรีโมทสุดล้ำ

Apple ลดราคา iPhone 6, iPhone 6 Plus ที่ 2,400 บาททุกรุ่น

สิ้นสุดกันเสียทีแล้วหลังจากที่รอคอยกันหลายปี จนคู่แข่งทำไปแล้ว และเจ๊งไปแล้ว สำหรับการมาของ iPad หน้าจอใหญ่ อย่าง iPad Pro ที่ Apple ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้ว ความละเอียด 2732 x 2048 พิกเซล (5.6 ล้านพิกเซล) ที่ความหนาแน่น 264 ppi ส่วนตัวเครื่องก็มีความบางเฉียบเพียง 6.9 มิลลิเมตรเท่านั้น น้ำหนักก็เบาเพียง 712 กรัม เรียกว่าพอถือมือเดียวได้อยู่ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $799 หรือประมาณ 29,000 บาท

apple-iphone-6s-live-_0550
สเปกของ iPad Pro

  • ชิปประมวลผล Apple A9X สุดแรง (แรงที่สุดใน Mobile Device)
  • พร้อมชิปช่วยประมวลผล Apple M9
  • แรม…ยังไม่รู้
  • ตัวเครื่องความบางที่ 6.9 มิลลิเมตร
  • แบตใช้งานได้ 10 ชั่วโมง
  • มี Touch ID เหมือน iPhone, iPad ปกติ
  • กล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล f/2.2
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/2.4
  • ถ่ายวีดีโอได้ความละเอียด Full HD 30fps
  • ลำโพงมีทั้งหมด 4 ตัวรอบตัวเครื่อง
  • มี Smart Connector ไว้เชื่อมต่อกับ Smart Keyboard
  • รองรับ Smart Keyboard รุ่นใหม่
  • เชื่อมต่อ-ชาร์จไฟ ด้วยพอร์ต Lightning
  • มาพร้อมกับ iOS 9
  • มีสามสีให้เลือก เงิน, ทอง และเทาสเปซเกรย์
  • มีความจุ 32GB และ 128GB ให้เลือก
  • เฉพาะความจุ 128GB ถึงจะมีรุ่น Celllular ให้เลือก
  • ราคา $799, $949, $1079 (ประมาณ 29,000 / 35,000 / 39,000 บาท)

apple-iphone-6s-live-_1121

เรียกได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ สำหรับการมาของ iPad Pro ที่จัดได้ว่าเป็น iPad เพื่อการใช้งานที่จริงจังมากยิ่งขึ้น ด้วยชิปประมวลผลที่แรงที่สุดในโลกก็ว่าได้ในฝั่ง Mobile Device ด้วยประสิทธิภาพของ CPU เพิ่มขึ้น 22 เท่า และประสิทธิภาพของ GPU เพิ่มขึ้น 360เท่า เมื่อเทียบกับ iPad รุ่นแรก มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่สุดๆ ที่ 12.9 นิ้ว (ใหญ่กว่า iPad Air 2 78%) แต่ตัวเครื่องกลับมีความบางเพียง 6.9 มิลลิเมตรและเบาเพียง 712 กรัมเท่านั้น ที่สำคัญมีราคาเปิดตัวประมาณ 29,000 บาทในรุ่นเริ่มต้น นับได้ว่ามีราคาที่สูงแต่ก็สมราคาตามสไตล์ Apple

apple-iphone-6s-live-_1138

สรุปแล้วตอนนี้ Apple ก็มี iPad Pro, iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 4(รุ่นใหม่), iPad mini 2 ทำตลาดนะครับ แบบว่ามีตัวเลือกเพียบเลย

apple-iphone-6s-live-_1232

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมสุดล้ำอย่าง Applre Pencil และ Smart Keyboard ที่มีราคาเปิดตัวประมาณ 3,600 บาท และ 6,000 บาท ซึ่งเดี๋ยวเรามาว่ากันอีกที
apple-iphone-6s-live-_0580

apple-iphone-6s-live-_0621

apple-iphone-6s-live-_0656

apple-iphone-6s-live-_0674

apple-iphone-6s-live-_0721

apple-iphone-6s-live-_0743

apple-iphone-6s-live-_0786

apple-iphone-6s-live-_0776

apple-iphone-6s-live-_0824

apple-iphone-6s-live-_0878

apple-iphone-6s-live-_0926

apple-iphone-6s-live-_0971

apple-iphone-6s-live-_1149

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก