Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ทุกอย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Moto 360 2 กับ Smartwatch รุ่นที่สองของ Motorola

เปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการแล้วกับ Moto 360 2 สมาร์ทวอทช์รุ่นที่ 2 ของทาง Motorola(ภายใต้การกำกับดูแลของ Lenovo) ในงาน IFA 2015 ที่เตรียมจะทำการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการแล้วกับ Moto 360 2 สมาร์ทวอทช์รุ่นที่ 2 ของทาง Motorola(ภายใต้การกำกับดูแลของ Lenovo) ในงาน IFA 2015 ที่เตรียมจะทำการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบางประเทศภายในเดือนกันยายนนี้แล้วด้วย สำหรับท่านใดที่สนใจสมาร์ทวอทช์ระบบปฎิบัติการ Android Ware อยู่หล่ะก็ลองมาดูกันครับว่า Moto 360 2 นั้นจะทำให้คุณสนใจได้มากน้อยแค่ไหน

Moto 360 2 600 01

Advertisement

ดีไซน์และโครงสร้าง

มาในครั้งนี้ Moto 360 2 จะยังคงดีไซน์ในรูปแบบเดิมคือมีหน้าปัดเป็นวงกลม แต่จะแยกออกมาเป็น 3 ไซด์ที่แตกต่างกันครับ โดยใน 2 ไซด์แรกนั้นจะมีขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 42 mm ซึ่งมีดีไซน์รองรับทั้งกับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย กับอีกไซด์หนึ่งที่มีขนาดจออยู่ที่ 46 mm ซึ่งจะมีดีไซน์เฉพาะสำหรับคุณผู้ชายเท่านั้น

Moto 360 2 600 02

สำหรับไซด์หน้าปัดขนาด 42 mm สำหรับคุณผู้หญิงนั้นจะมาพร้อมกับสายข้อมือความกว้าง 16 mm ส่วนในโมเดลสำหรับคุณผู้ชายนั้นจะมีสายข้อมือความกว้าง 20 mm ในขณะที่โมเดลขนาดหน้าปัด 46 mm นั้นจะมีสายข้อมือความกว้างอยู่ที่ 22 mm โดยทุกโมเดลนั้นตัวเรือนหน้าปัดจะมีความหนาอยู่ที่ 11.4 mm เท่ากันหมดครับ

ในส่วนของสายรัดข้อมือนั้นคุณสามารถที่จะทำการเลือกได้หลายแบบครั้บตั้งแต่แบบที่ใช้วัสดุเป็นโลหะไปจนกระทั่งหนัง(ซึ่งตัวสายข้อมือทั้งหมดนี้จะตามออกมาในภายหลังช่วงที่มีการจำกน่ายตัว Moto 360 2 ครับ) ทาง Motorola ได้บอกเอาไว้ว่าผู้ซื้อสามารถที่จะทำการเลือกรูปแบบของสายรัดข้อมือให้ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคลได้มากกว่า 300 รูปแบบเลยทีเดียวครับ(จากการผสานด้านการออกแบบ, ตัวเรือนและวัสดุที่มีการวางจำหน่ายทั้งหมด)

สำหรับสีของตัวเรือนหน้าปัดและสายรัดข้อมือโลหะที่จะมีออกมานั้นจะประกอบไปด้วยสีทอง, rose gold และ silver นอกจากนั้นก็จะยังมีรุ่นที่มาพร้อมกับสีเดิมแต่ส่วนขอบเป็นแบบ “peaked” ซึ่งเป็นเวอร์ชัน micro cut มาให้เลือกซื้อด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนสายรัดข้อมือที่เป็นหนังนั้นจะมีทั้งสี stone gray หรือ blushed brown ซึ่งผลิตโดย Horween leather หรือสีน้ำตาลที่เป็นสายแบบ double wrapped leather เรียกได้ว่าจัดเต็มได้ตามสไตล์ของคุณเลยครับ

หน้าจอ

Moto 360 2 600 03

 

สำหรับหน้าจอของ Moto 360 2 นั้นก็จะมีสเปคแยกกันตามขนาดหน้าจอดังนี้ครับ

  • โมเดลขนาดหน้าปัด 42 mm จะมีหน้าจอแสดงผลอยู่ที่ขนาด 1.37 นิ้วแบบ LCD ใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass 3 รองรับความละเอียด 360 x 325 pixels มีความหนาแน่นของจุด pixel อยู่ที่ 263 PPI
  • โมเดลขนาดหน้าปัด 46 mm จะมีหน้าจอแสดงผลอยู่ที่ขนาด 1.56 นิ้วแบบ LCD ใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass 3 รองรับความละเอียด 360 x 360 pixels มีความหนาแน่นของจุด pixel อยู่ที่ 233 PPI

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตัวหน้าปัดได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเป็นพื้นผิวหน้าเรียบเพื่อที่จะสามารถวางเซนเซอร์อย่าง ambient light sensor และอื่นๆ ลงไปบนตัวหน้าจอได้นั้นแถมยังต้องออกแบบให้ขอบของตัวเรือนมีความบางด้วยอีก ทำหน้าส่วนที่เป็นหน้าจอจริงๆ ของ Moto 360 2 นั้นมีอัตราส่วนอยู่ที่ 71.7% เมื่อเทียบกับตัวหน้าปัดทั้งหมด ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าเจ้า Moto 360 2 นี้ดูไม่ค่อยนำแฟชันสักเท่าไรครับ

ฟีเจอร์การใช้งาน

สำหรับสเปคของ Moto 360 2 นั้นก็เรียกว่าแรงพอเป็นสมาร์ทโฟนระดับล่างๆ ได้เลยครับ โดยสเปคของ Moto 360 2 มีดังต่อไปนี้ครับ

  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 400 แบบ quad-core CPU
  • กราฟิกชิป Adreno 305
  • หน่วยความจำ(RAM) 512 MB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 4 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Bluetooth และ Wi-Fi
  • รุ่นขนาดหน้าปัด 42 mm จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 300 mAh ส่วนรุ่นขนาดหน้าปัด 46 mm จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 400 mAh
  • มี GPS ในรุ่น Moto 360 Sport
  • หน้าจอแบบ special hybrid LED ที่สามารถใช้อ่านได้ในในสภาพที่มีแสงแดด บนรุ่น Moto 360 Sport
  • มาพร้อมกับ charging dock station ภายในกล่องจำหน่าย

แน่นอนว่าด้วยความที่เป็น Android Wear ดังนั้น Moto 360 2 จึงสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ได้ พร้อมกับการที่ Google ได้มีการอัพเดทแอปพลิเคชัน Ware ไปไว้บน Apple App Store ดังนั้นจึงทำให้ Moto 360 2 สามารถที่จะใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ iOS ได้อีกด้วยครับ

Moto 360 2 600 05

Moto 360 Sport

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่จะมีมาบน Moto 360 2 นั้นได้แก่ Live Dial แบบใหม่, Moto Body ที่สามารถคอยวัดและติดตามกิจวัตรประจำวันของคุณได้ รวมไปถึงความสามารถ optical heart rate monitor ที่สามารถติดตามอัตราการเต้นของหัวใจแบบ Beats Per Minute(BPM) พร้อมเก็บเป็นค่าสถิติบนตัวเครื่อง

ราคาและวันวางจำหน่าย

Moto 360 2 600 04

Moto 360 2 ได้เปิดรับ pre-order แล้วใน US, Latin America, Asia และ Europe ส่วนราคานั้นจะอยู่ในช่วง $299 – $499 หรือประมาณ 10,650 – 17,750 บาทแล้วแต่รุ่น(และตัวเลือกของสายรัดข้อมือที่เลือก) ครับ

ที่มา : wareable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย ผู้ชาย สวมใส่ได้ทุกวัน รองรับโหมดออกกำลังกายมากมาย อัปเดต 2023 Smart Watch ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทั้งการเน้นไปที่การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือ เน้นการสวมใส่เพื่อตรวจจับ วัดค่าต่างๆ ในขณะที่ออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หรืออย่างใครที่ต้องการเน้นไปที่การรักษาสุขภาพ นาฬิกาเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้เราได้ทราบถึงค่าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นาฬิกาออกกำลังกายก็มีหลากหลายรูปแบบ ดีไซน์ รวมไปถึงขนาด ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก