Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Acer Predator 8 แท็บเล็ต Android เพื่อนักเล่นเกมโดยเฉพาะ มาพร้อมดีไซน์ดุดัน ราคาหมื่นนิดๆ

ถือว่าเป็นครั้งแรกก็ว่ากับการมาของแท็บเล็ตเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะจากทาง Acer ซึ่งมาพร้อมกับซีรีย์ Gaming ขึ้นชื่ออย่าง Predator ที่ก่อนหน้านี้ในช่วงหลายปีเราคงได้เห็นการทำตลาดของ Acer

ถือว่าเป็นครั้งแรกก็ว่ากับการมาของแท็บเล็ตเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะจากทาง Acer ซึ่งมาพร้อมกับซีรีย์ Gaming ขึ้นชื่ออย่าง Predator ที่ก่อนหน้านี้ในช่วงหลายปีเราคงได้เห็นการทำตลาดของ Acer ที่ใช้ชื่อ Predator มาซักพักแล้ว โดยหลักๆ จะเป็นในส่วนของโน๊ตบุ๊คหรือพีซีแบบตั้งโต๊ะ แต่มาคราวนี้ในงาน IFA 2015 ทาง Acer ก็จัดเต็มทีเดียว ด้วยการเปิดตัว Acer Predator 8 แท็บเล็ต Android เพื่อนักเล่นเกมอย่างแท้จริง ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จากการที่ผู้คนหันมาเล่นเกมผ่านทาง Mobile Device มากยิ่งขึ้น

Advertisement

สเปกคร่าวๆ ของ Acer Predator 8

  • หน้าจอขนาด 8 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด Full HD หรือ 1920 x 1200 พิกเซล
  • ขนาดตัวเครื่อง 218 x 127 x 8.7  มม.
  • น้ำหนัก 350 กรัม
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop
  • ชิปประมวลผล Intel Atom x7 64-bit Quad-core
  • ชิปกราฟิก Intel HD Graphics (Gen 8–LP)
  • แรมขนาด 2GB
  • ความจำภายในตัวเครื่อง 64GB เพิ่ม microSD card ได้สูงสุด 128GB
  • กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล

ชิปประมวลผลที่ติดตั้งในตัวของ Acer Predator 8 เป็น Intel Atom x7 ที่เป็นรุ่นระดับบนๆ มาพร้อมแรมขนาด 2GB ซึ่ง Predator 8 ยังสามารถทำงานได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันบน Asphalt 8 หรือการสกอลล์เมนูบน Android OS ได้แบบลื่นๆ โดยที่ Asphalt 8 ให้มุมมองที่สวยงามและเคลื่อนไหวได้อย่างนุ่มนวลไม่มีการภาพแตกหรือขาด

หน้าจอขนาด 8 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ Full-HD หรือ 1920 x 1200 พิกเซล (อัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 16 : 10) ทำให้การเข้าอ่านเว็บเพ็จหรือจะใช้เป็นแท็บเล็ตสำหรับอ่าน e-book ก็ดูสบายตา พร้อมด้วยเทคโนโลยี zero air gap บน panel หน้าจอแบบ IPS และเทคโนโลยี Predator ColorBlast ที่ช่วยให้สามารถแสดงเฉดสี NTSC ได้ถึง 100%

Acer_Tablet_Predator-8_GT-810_02

ที่สำคัญระบบหน้าจอแบบสัมผัสที่สามารถรองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดีทั้งกับการใช้นิ้วมือ, ดินสอหรือสไตลัส ด้วยเทคโนโลยี Predator Precision Plus ที่ภายในหน้าจอสัมผัสจะประกอบไปด้วยเซนเซอร์ขนาดเล็กๆ อัดแน่นอยู่เต็มมากกว่าที่มีในมาตรฐานของแท็บเล็ตทั่วไป ซึ่งทาง Acer รองรับว่าการเล่นเกมของคุณจะไม่สะดุดไม่ว่าจะเป็นเกมที่ต้องใช้ความเร็วในการสัมผัสหน้าจออย่างเกมประเภท FPS หรือจะเป็นการใช้งานเพื่อการวาดรูปหรือเขียนด้วยลายมือต่างๆ โดยคุณสามารถที่จะใช้ graphite pencil ที่มีขนาดหัวเขียนต่ำสุดที่ 2 mm ได้เป็นอย่างดี

หรือจะเลือกซื้อ Acer Accurate Stylus ที่ทาง Acer รองรับโดยตรงมาใช้งานก็ได้ครับ อุปกรณ์เสิรมจะประกอบไปด้วย covers, carrying cases, stylus, travel adapter, SlimPort adapter dongle และ gaming headset(ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องซื้อแยกต่างหากไม่ได้มาพร้อมกับชุดขาย)

Acer_Tablet_Predator-8_GT-810_04

Acer Predator 8 ที่เป็นแท็บเล็ตเพื่อการเล่นเกมขนาดไม่ใหญ่โต จึงทำให้สามารถพกพาไปเล่นเกมได้แม้จะระหว่างการเดินทางก็ตาม และมีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับใช้ในการเล่นเกมบน Android ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด พร้อมพลังการทำงานและคุณภาพเสียงที่น่าประทับใจ ด้วยลำโพงทั้ง 4 ชุดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งถูกติดตั้งอยู่ด้านหน้าเครื่อง ที่ทาง Acer ให้ชื่อว่า Predator Quadio มาพร้อมกับความสามารถในการสร้างเสียงแบบรอบทิศทางให้เสียง realistic และ dynamic ได้อย่างถูกต้อง แถมยังมีอัลกอริธึมในการแยกเสียงของแต่ละลำโพงให้สนับสนุนซึ่งกันและกัน ที่สำคัญที่สุญคือรองรับสัญญาณเสียง Dolby® Audio™ ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็สามารถได้รับประสบการณ์เสียงที่เหมาะสม ตัวลำโพงได้ถูกออกแบบด้วยฝาครอบเหล็กกล้าไร้สนิมสีแดงดูสวยงามลงตัว

Acer-Predator-8-GT-810-6

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของเทคโนโลยี Predator MediaMaster ที่เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่ภาพวีดีโอและเสียงให้เหมาะสมกับการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง, ฟังเพลงหรือเล่นเกม ที่รับรองว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างในแต่ละประเภทการใช้งานอย่างลงตัว

เรียกได้ว่า Acer Predator 8 นั้น กับการเล่นเกมบน Android ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่มีประสิทธิภาพสูงและราคาแพงจนเกินไป แม้ระบบที่มีราคาไม่แพงนัก ก็ยังรันได้ถึงระดับ Peak แต่การที่เลือกซื้อแท็ปเล็ตในราคาที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้เข้าถึงการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากมองว่าอุปกรณ์โมบายเป็นสิ่งที่คุณต้องการสำหรับเล่นเกมแล้ว ความสามารถที่ซ่อนอยู่ของ Acer Predator 8 น่าจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า

op

ปิดท้ายด้วยรางวัลการันตีจากทาง Tom’s Guide ที่ได้เลือก Acer Predator 8 เป็น “Best Tablet” สำหรับรางวัล Best of IFA 2015 พร้อมกล่าวว่า ” Acer Predator 8 ต้องการที่จะยกระดับการเล่นเกมบนระบบปฎิบัติการ Android ขึ้นไปอีกขั้นให้อย่างน้อยก็อยู่ในระดับเดียวกันกับเครื่องเกมคอนโซลเคลื่อนที่อย่าง Nintendo 3DS และ PlayStation Vita โดยไม่เพียงแต่แค่มันจะสามารถทำการรันเกม Android ได้ที่การปรับแต่งที่ระดับสูงสุดเท่านั้น แต่มันยังมาพร้อมกับการออกแบบที่ใช้ยางสำหรับการจับที่มั่นคงพร้อมด้วยลำโพงข้างหน้าจำนวน 4 ตัวที่รับรองได้ว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างและสะดวกสบายเป็นที่สุดแน่นอน”

สนนราคาของแท็บเล็ต Acer Predator 8 อยู่ที่  $299.99 หรือประมาณ 11,000 บาท โดยคาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในไทยในช่วงสิ้นปีนี้ครับ อีกไม่นานเกินรอแน่นอน เก็บเงินกันไว้ได้เลย

Acer_Tablet_Predator-8_GT-810_05

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก