Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NBS ตะลุยสัมภาษณ์สด Fnatic สุดยอดทีมเกมเมอร์ชื่อดังระดับโลก พลาดไม่ได้เด็ดขาด!

ไม่อยากจะบอกเลยจริงๆครับ ว่าวันนี้ผมเองได้มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสกับเรื่องของเกมส์ๆกันแบบจริงๆจัง ซึ่งพูดตรงๆว่าก็ไม่ได้คิดมาก่อนเลยว่าจะมาได้พบกับตัวจริงเสียงจริงของพวกเขากับสองหนุ่ม แห่งทีม Fnatic (เฟอร์เนทิค) ซึ่งเป็นทีมที่ได้รับรางวัลและเป็นแชมป์การเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์นานาชนิด เช่น Couter-Strike, World of Warcraft, Call of Duty 4, Heroes of Newerth และอื่นๆอีกมากมาย นับว่าเป็นครั้งแรกจริงๆครับ ที่ทาง NBS ได้กระทบไหล่คนดังระดับโลก และได้สัมภาษณ์แบบละเอียดยิบ ทำให้ได้รับข้อมูลต่างๆ รวมถึงเทคนิควิธีการที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ และจะยิ่งๆขึ้นต่อไปอีกอย่างไม่หยุดกับ Fnatic สุดยอดทีมเล่นเกมส์ระดับโลก

IMG_1224

Advertisement

โดยสองหนุ่มหน้าใส เดี๋ยวผมจะแนะนำตัวทีละคนให้ทุกๆท่านรู้จักก่อนดีกว่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา คนแรกจากซ้ายชื่อ Patrik เป็นนักแม่นปืนในเกมส์ Counter-Strike คนหนึ่งในทีมเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นหัวหน้าทีม รวมถึงการวางแผนการซ้อมและเทคนิคต่างๆ ทำให้ทีม Fnatic ประสบความสำเร็จมาจนทุกวันนี้

carn

คนถัดมา ชื่อ Harley นามแฝง dsn ซึ่งเป็นเซียน Counter-Strike อีกคนหนึ่งเช่นกัน ชำชองมากในการใช้ปืน Sniper ที่เรียกกันในนาม 4-6 ของเกมส์ Counter-Strike ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ผลจากการแข่งขันการยิงโดยใช้ปืน Sniper นั้นเขาได้รับคะแนนความแม่น (Accuracy) 100% ซึ่งเรียกได้ว่านัดเดียวจอด และเป็นคนที่ยิงได้แม่นที่สุดในโลก โอ้โห อย่าได้แหยมเชียวนะ แข่งกับเขายังไงก็ไม่น่ารอด

dsn

สำหรับในวันนี้พวกเขาก็มาพร้อมกับ MSI GT660 โดยถูกยืนยันจากปากของนักเล่นเกมส์ตัวยงเลยว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์ตัวจริง ที่รองรับทั้งเรื่องของประสิทธิภาพและความสามารถในการรองรับการเล่นเกมส์แบบเต็มสูบ แสดงถึงจุดเด่นอย่างเห็นได้ชัดของ MSI G-Series แบบที่ไม่มีใครเหมือนเลยทีเดียว

Fnatic CS

และสำหรับวันนี้เราก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆมากมายเกี่ยวกับทั้งสองท่านและทีม Fnatic อีกทั้งใครที่ติดตามเว็บเราบน Facebook เองก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการสัมภาษณ์แบบสดๆ สามารถส่งคำถามกันอย่างเมามันเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่ได้ติดตามเราเข้าไปดูได้ที่ : http://www.facebook.com/#!/notebookspec?ref=ts เพราะตอนนี้เราอยู่กันที่งาน Computex 2010 ประเทศไต้หวัน ยังมีอะไรดีๆอีกมากมายให้ทุกๆท่านได้เข้าร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

IMG_1354

ถาม-ตอบ

– ทำไมถึง Fnatic จึงเลือกใช้โน๊ตบุ๊คในการแข่งขันและการฝึกซ้อม?

ตอบ : เนื่องจากว่าผมต้องเดินทางอยู่ตลอดนั้น เครื่อง MSI GT660 เป็นรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีมากๆ เนื่องจากประสิทธิภาพต่างๆที่ออกมานับว่าเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใกล้เคียงเดสก์ท็อป ทำให้พวกเราสามารถเล่นเกมส์ที่ต้องใช้กราฟิกสูงๆได้ดีมาก อีกทั้งยังสามารถพกพาได้ตลอด ทั้งเวลาที่ผมซ้อมหรือเล่นอยู่ในห้องคนเดียวก็จัดวางได้สะดวก เคลื่อนที่ง่าย

– ความแตกต่างและประสบการณ์ที่ได้รับจากการใช้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมส์?

ตอบ : สำหรับประสบการณ์ที่ผ่านมานั้น ประสิทธิภาพก็คงจะต้องยกให้เดสก์ท็อป แต่สำหรับการใช้งานจริงของผมนั้น ผมเอง อย่างที่บอกว่าต้องเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศอยู่ตลอด ทำให้ต้องพกพาบ่อยมากๆ โน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง MSI GT660 จึงสามารถรองรับการใช้งานได้และสามารถพกพาไปได้อย่างสะดวกสบายกว่าเดสก์ท็อปที่ต้องมานั่งประกอบและมีชิ้นส่วนต่างๆมากมายกว่า พกพายาก

– ทำไมถึงเลือกใช้ MSI G-Series ในการแข่งขัน แบรนด์นี้มีความแตกต่างจากโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งยี่ห้ออื่นๆอย่างไร?

ตอบ : MSI GT660 ที่พวกผมเลือกนั้น เนื่องจากว่าประสิทธิภาพที่ให้จาก Intel Core i7 (Quad-Core) ซึ่งมีความสามารถในการประมวลผลที่สูง รวมถึงกราฟิกการ์ดที่แรง สามารถเล่นส์ที่เราใช้ในการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีสะดุด ส่วนยี่ห้ออื่นผมไม่ค่อยทราบจริงๆครับ

– สำหรับ Fnatic แล้วถ้าอยากให้โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันเป็นอย่างไร ประมาณว่าโน๊ตบุ๊คในฝัน เป็นอย่างไรครับ?

ตอบ : ก็ผมอยากให้มีโน๊ตบุ๊คแบบแบตเตอรี่ไม่จำกัด ไม่จำเป็นต้องใช้สายไฟ สามารถพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ (หัวเราะ) ตามฝันจริงๆ

– ผลงานล่าสุดของทีม Fnatic เป็นอย่างไรบ้าง?

ตอบ : สำหรับผลงานล่าสุดของทีม Fnatic นั้นเป็นการแข่งขันเกมส์ที่ประเทศสวีเดน ประมาณสองอาทิตย์ก่อน เราได้แชมป์ European Nations Cup 2010

– มีเคล็ดลับอย่างไรที่ทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพเกมเมอร์นี้?

ตอบ : จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับความชอบ ความสนใจและการฝึกฝนเป็นหลัก คุณต้องชอบเล่นก่อน และต้องมีการวางแผน ฝึกซ้อม ส่วนอีกปัจจัยหนึ่งพิเศษอาจจะเป็นเรื่องของพรสวรรค์ส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้าคุณมีก็คงจะได้เปรียบมากเลยทีเดียว

– สุดท้าย ฝากอะไรเป็นข้อคิดสำหรับบรรดาเกมเมอร์ ที่คิดอยากจะเข้าร่วมแข่งขันหรือตั้งทีมแบบ Fnatic ให้ประสบความสำเร็จแบบนี้ได้บ้าง?

ตอบ : ขอฝากถึงแฟนๆ Fnatic ชาวไทย ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะยังไม่เคยได้ไปแต่เราก็ภาคภูมิใจและรู้สึกๆดีมากๆที่มีคนชอบเราอยู่ที่ประเทศไทย ก็ขอให้ทุกๆท่านโชคดีและเจอกันที่งาน Camp ที่พัทยาในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า

– สำหรับการเล่นเกมส์แบบนี้ คุณมีวิธีแบ่งเวลาอย่างไรไม่ให้กระทบต่อการเรียน?

ตอบ : บอกไว้ก่อนเลยว่าต้องชอบเล่นจริงๆบวกกับมีใจรักที่จะเล่น เพราะว่าช่วงเวลาว่างๆต่างๆนั้นจะหมดไปกับการฝึกซ้อมตลอด แต่ก็ไม่ถึงกับว่าต้องโดดเรียนหรือไม่เข้าชั่นเรียนเลย แต่พวกเราตอนนี้ก็ค่อนข้างที่จะเล่นแบบเต็มตัว คือฝึกซ้อมไม่ต่ำกว่า 50 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

– อะไรทำให้คุณประสบความสำเร็จถึงจุดนี้?

ตอบ : การที่ผมมาถึงจุดนี้ จริงๆแล้วนับว่าโชคดีมากๆเพราะปัจจัยต่างค่อนข้างเอื้ออำนวย ผมอยู่ในยุโรป ที่มีทั้งการแข่งขันเกมส์ต่างๆเกิดขึ้นอยู่ตลอด ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาตนเองให้แข่งกับทีมอื่นอยู่เสมอ และอีกทั้งอินเทอร์เน็ตก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกันหรือฝึกซ้อมร่วมกันได้ ทั้งๆที่เราอยู่คนละประเทศกัน

– คิดว่าเม้าส์ไร้สายกับแบบมีสายแบบไหนเหมาะกับการเล่นเกมส์มากกว่ากัน?

ตอบ : จริงๆแล้วเวลาเราใช้งานนั้น เม้าส์แบบไร้สายจะสะดวกกว่ามาก แต่เวลาแข่งขันจริงเรื่องของความเร็วในการตอบสนองมีผลมาก อีกทั้งเราไม่มีเวลามาห่วงกับแบตเตอรี่ที่ต้องใช้งาน เพราะเวลาแข่งขันนั้น เพียงเสี้ยววินาทีก็คือจุดตัดสินเช่นกัน

– คิดว่าหน้าจอโน๊ตบุ๊คขนาดเท่าใดที่เหมาะแก่การเล่นเกมส์?

ตอบ : ผมคิดว่าขนาด 15 ? 18 นิ้วเป็นอย่างน้อย เนื่องจากว่า 14 นิ้วนั้นดูจะเล็กไป ทำให้ผมเล่นไม่ค่อยถนัด

Video Interview by Thai Media

โชว์แม่นแบบสดๆกับ dsn : Harley จากสวีเดน มือแม่นที่สุดในโลก

อันนี้จะเป็นทีมผู้บริหารระดับสูงจาก MSI รวมถึงฝ่าย Marketing ต่างๆ ที่มาร่วมตอบคำถามและสัมภาษณ์ไปกับเรา ทำให้ได้รับรู้ถึงแผนงานต่างๆเกี่ยวกับ MSI G-Series ที่เตรียมจะเปิดตัวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น รวมถึงกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับทีม Fnatic น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ

IMG 1274

สุดท้ายแจกของที่ระลึกกันหน่อยครับ จากทีมงาน Notebookspecแนวๆไปนิด ก่อนจากกัน

IMG_1260

ห้ามพลาด! ช่วงเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้ ทีม Fnatic จะบุกพัทยา โดยจะมีการจัดงานแบบเข้า Camp ทั้งการแข่งขัน ฝึกฝนมากมาย คอเกมส์ทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาด สามารถติดตามได้ตลอดที่ NBS ที่เดียวเท่านั้นครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก