Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Acer เปิดตัว Predator 15 และ 17 รุ่นใหม่ โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ในงาน IFA 2015 เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมานั้นทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในซีรีส์ Predator 2 โมเดลที่ได้รับการอัพเกรดสเปคใหม่อย่าง Predator 15 และ Predator 17

 

ในงาน IFA 2015 เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมานั้นทาง Acer ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในซีรีส์ Predator 2 โมเดลที่ได้รับการอัพเกรดสเปคใหม่อย่าง Predator 15 และ Predator 17 ให้เหมาะสมกับปี 2015 นี้แบบสุดๆ จนเรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คแห่งการเล่นเกมประจำปี 2015 อย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ครับ

Advertisement

เริ่มต้นด้วยการใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Intel อย่าง Gen 6 Skylake Core-i7 ตามมาด้วยกราฟิกชิปสุดแรงของ NVIDIA ซีรีส์ GeForce สถาปัตยกรรม Maxwell แถมด้วยหน่วยความจำ(RAM) รุ่นใหม่อย่าง DDR4 กับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ PCIe solid state drives แถมตัวเครื่องยังได้รับการออกแบบระบายความร้อนเฉพาะตัวอย่าง advanced cooling และระบบเสียงที่เป็นจุดเด่นไม่เหมือนใครกับ stellar audio capabilities ดีไซน์ตัวเครื่องดุดันหรูหราด้วยการเล่นสีดำแดงที่มาพร้อมกับรวดลายที่เจ๋งอย่างบอกใคร

predator-17-600 01

predator-17-600 02

เพื่อประสิทธิภาพที่แรงแบบสุดๆ Acer เลือกใช้หน่วยประมวลผล 6th Gen Intel Core i7-6700HQ และกราฟิกชิดตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 980M พร้อมด้วยความสามารถในการอัพเกรดหน่วยความจำ(RAM) ได้สูงสุดถึง 32 GB แบบ DDR4 ส่วนทางด้านแหล่งเก็บข้อมูลนั้น Acer เลือกใช้ NVMe PCIe solid state drives2 ที่เป็นแหล่งเก็บข้อมูลระดับที่ใช้ในองค์กรซึ่งมีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลภาพยนตร์ขนาด 10 GB ได้ภายในเวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้นบนขนาดความจุ 512 GB

predator-17-600 03

predator-17-600 04

ช่องเชื่อมต่อต่างๆ บน Predator 15 และ Predator 17 นั้นก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง USB 3.1 Type-X ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำการโอนถ่ายข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์งาน, ภาพยนตร์, เพลงและรูปภาพไปยังอุปกรณ์เชื่อมต่ออย่าง external storage devicesได้ด้วยความรวดเร็ว

predator-17-600 06

นอกจากนั้นการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายต่างๆ นั้น Acer ก็เลือกใช้เทคโนโลยี Killer DoubleShot Pro ของทาง Killer Networking ทั้งบนการเชื่อมต่อ Ethernet และ Wi-Fi เพื่อที่จะเลือกช่องทางที่ดีที่สุดในการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายนั้นๆ ทำให้การเล่นเกมออนไลน์ของคุณไม่สะดุดในขณะที่ยังสามารถจะทำการเปิดเบราว์เซอร์ หรือโปรแกรมอื่นๆ ควบคู่กันไปด้วย โดยคุณสามารถควบคุมการทำงานนี้ได้ผ่านทางโปรแกรม Killer Network Manager ที่มีรูปแบบการใช้งานที่เข้าใจง่ายครับ

ส่วนของด้านการออกแบบนั้นนอกจาก Predator 15 และ Predator 17 จะสวยงามหรูหราดูมีระดับแล้ว ทาง Acer ยังได้มีการออกแบบ Predator Dust Defender เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ฝุ่นเข้าไปในตัวเครื่องของคุณขณะที่มีการใช้งาน ซึ่งระบบนี้จะมาพร้อมกับพัดลมความเร็วสูงจำนวน 2 ตัวซึ่งสามารถหมุนกลับไปมาได้ทำให้ฝุ่นที่มาเกาะตัวกันบนเครื่องกระจายออกไป แถมยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อนออกจากตัวเครื่องอีกทางหนึ่ง ที่สำคัญที่สุดถึงแม้ว่าพัดลมทั้ง 2 ตัวนี้จะหมนุนด้วยความเร็วสูง แต่ว่าเสียงขณะใช้งานนั้นต่ำมากครับ

หมายเหตุ – แน่นอนว่าเมื่อไม่มีฝุ่นมาเกาะตรงบริเวณเครื่องการระบายความร้อนออกมาจากภายในตัวเครื่องนั้นจึงทำได้ดีกว่าเดิมด้วยครับ

predator-17-600 05

คุณสามารถที่จะควบคุมการทำงานปรับแต่งความเร็วของพัดลมตัวเครื่องได้ผ่านทางแอปพลิเคัชน CoolBoost แต่ถ้าหากคุณยังไม่มั่นใจว่าระบบระบายความร้อนที่มาพร้อมกับตัวเครื่องจะดีมากพอสำหรับคุณ Acer ก็ได้จัด Predator FrostCore ที่เป็นฐานพัดลมระบายอากาศแบบสลับเปลี่ยนได้จาก Cooler Master® ภายในจะประกอบไปด้วยพัดลมคุณภาพสูง ที่เมื่อคุณทำการเสียบใช้งาน Predator FrostCore แล้วร่วมด้วยกับพัดลมของตัวเครื่องอย่าง Predator Dust Defender รับรองว่าเครื่องจะเย็นจนคุณต้องทึ่งอย่างแน่นอนครับ

หมายเหตุ – Predator FrostCore จะใช้วิธีเสียบสลับเปลี่ยนกับส่วนที่เป็น optical disk drive bay ของตัวโน๊ตบุ๊คครับ

predator-17-600 07

นอกไปจากนั้นแล้วเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นเกมอย่างมีระดับ Predator 15 และ Predator 17 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง PredatorSense gaming control panel ที่คุณสามารถทำการปรับแต่งและควบคุมฟีเจอร์ในเกมต่างๆ รวมไปถึงยังมีปุ่ม macro ที่สามารถโปรแกรมได้โดยรองรับการตั้งทางลัดในเกมที่แตกต่างกันได้ถึง 15 ทางลัดและใช้ในการควบคุมปรับแต่งแสงของตัวคีย์บอร์ดอีกด้วยครับ

และเพื่อเป็นการสร้างความแตกต่างของปุ่มคีย์บอร์ดเพื่อให้นักเล่นเกมสามารถเข้าถึงปุ่มต่างๆ ที่ต้องการง่ายขึ้น Acer จึงได้นำเอาเทคโนโลยี Predator ProZone ที่จะคอยปรับระดับแสงไฟบนคีย์บอร์ดของปุ่มในโซนการเล่นเกมต่างๆ ให้แยกออกจากกันอย่างชัดเจนทำให้การเล่นเกมของคุณสะดวกสบายมากขึ้นอีกเป็นกองครับ

predator-17-600 08

ถึงแม้ว่า Predator 15 และ Predator 17 จะมีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน(Predator 15 มีขนาดจออยู่ที่ 15.6 นิ้ว ส่วน Predator 17 มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 17.3 นิ้ว) ทว่าทาง Acer ก็จัดเต็มทางด้านความละเอียดโดยยังคงคำนึงถึงเงินในกระเป๋าของท่านด้วยต่างหากซึ่งก็คือจะมีรุ่นที่หน้าจอรองรับความละเอียดระดับ Full-HD ให้เลือก หรือถ้าคุณต้องการจัดเต็มก็สามารถที่จะเลือกรุ่นที่หน้าจอมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ 4K หรือ 3840 x 2160 pixels ได้ครับ

จุดที่เหนือที่สุดก็คือว่าหน้าจอของทั้ง Predator 15 และ Predator 17 ที่ไม่ว่าคุณจะเลือกความละเอียดที่ระดับใดตัวหน้าจอก็จะรองรับเทคโนโลยี G-Sync ของ NVIDIA ทั้งหมด เรียกว่างานนี้ได้เล่นเกมกันแบบไม่มีกระตุกและ refresh rate ของหน้าจอไม่ตรงกับที่กราฟิกการ์ดผลิตออกมาได้อีกต่อไปครับ

predator-15-600 01

 

สิ่งที่จะแตกต่างกันบน Predator 15 และ Predator 17 ทั้งสองรุ่นที่นอกเหนือไปจากหน้าจอแล้วก็คือระบบเสียงที่ Predator 17 จะมาพร้อมกับระบบเสียง SoundPound 4.2 ซึ่งประกอบด้วยลำโพงทั้งหมด 4 ตัวพร้อมด้วย subwoofers จำนวน 2 ตัว สามารถให้กำลังเสียงได้สูงถึง 12 watts ในขณะที่ Predator 15 จะมาพร้อมกับระบบเสียง SoundPound 2.1 ซึ่งประกอบด้วยลำโพงทั้งหมด 2 ตัวพร้อมด้วย subwoofers จำนวน 1 ตัว สามารถให้กำลังเสียงได้สูงถึง 6 watts ครับ(เป็นความต่างเนื่องจากขนาดของตัวเครื่องครับที่ Predator 15 จะเล็กกว่า Predator 17 อยู่พอสมควร)

ระบบเสียงของ Predator 15 และ Predator 17 นั้นจะรองรับ Dolby® Audio™ surround sound enhances ที่ให้คุณภาพเสียงเหนือกว่า และถึงแม้ว่าคุณจะต่อหูฟังเข้ากับตัวเครื่องคุณก็จะยังได้รับฟังเสียงที่มีคุณภาพสูงสุดถึง 600 Ohm (600Ω) เลยทีเดียวครับ

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าต้องใช้เวลาในการรอคอย Predator 15 และ Predator 17 รุ่นใหม่นานขนาดไหน บอกเลยครับว่าไม่นานเกินรอเพราะในเดือนตุลาคมนี้ทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนด้วยราคาเริ่มต้น ¥16,999 หรือประมาณ 95,850 บาท ตามมาด้วยในเดือนพฤศจิกายนที่สหรัฐอเมริกาเหนือ โดยรุ่น Predator 15 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,499 หรือประมาณ 53,220 บาทและรุ่น Predator 17 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,599 หรือประมาณ 56,770 บาท

และในเดือนเดียวกันก็จะมีวางจำหน่ายในโซน EMEA เช่นเดียวกันโดยรุ่น Predator 15 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ €1,599 หรือประมาณ 63,830 บาทและรุ่น Predator 17 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ €1,799 หรือประมาณ 71,820 บาท ส่วนในเมืองไทยเรานั้นถ้าไม่เป็นในช่วงสิ้นปีนี้ ก็จะเป็นในช่วงต้นปี 2016 ก็น่าจะได้เห็นกันแล้วครับ(แต่สำหรับราคานั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับ)

ที่มา : Acer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก