Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer เปิดตัว PC ที่ปรับแต่งได้ตามต้องการเหมือนกับการต่อเลโก้ พร้อมโน๊ตบุ๊ครุ่นอัพเกรดอีกเพียบ

สำหรับงาน IFA นั้นถือว่าเป็นอีกงานทางด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ของโลกครับ(ในโซนยุโรป) โดยในปีนี้นั้น IFA จัดขึ้นในวันที่ 2 – 9 กันยายนนี้ และเป็นธรรมเนียมของทุกๆ ปีก็ว่าได้ครับที่หลายๆ

สำหรับงาน IFA นั้นถือว่าเป็นอีกงานทางด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ของโลกครับ(ในโซนยุโรป) โดยในปีนี้นั้น IFA จัดขึ้นในวันที่ 2 – 9 กันยายนนี้ และเป็นธรรมเนียมของทุกๆ ปีก็ว่าได้ครับที่หลายๆ บริษัทจะได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ พร้อมให้รายละเอียดในช่วง 2 วันแรกของงานก่อนที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าชมโชว์ในงาน IFA เพื่อที่ทุกๆ คนที่ได้ไปงานจะได้สัมผัสกับของจริง โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Acer ก็ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ทั้ง PC และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมามากมายครับ จะมีอะไรบ้างและน่าสนใจขนาดไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Acer Revo Build Series

ในอดีตนั้นการประกอบ PC ขึ้นมาเองสักเครื่องนั้นก็จะอยู่ในรูปแบบของการเลือกสเปคต่างๆ แล้วนำมาประกอบลงเคส(Case) ที่เป็นตัวถังที่ตรงตัวเคสนี่แหละครับที่จะทำให้เกิดความแตกต่างแล้วแต่ความต้องการของผู้ใช้งานว่าจะเลือกเคสให้น่ารักมุมิ หรือจะเลือกเคสแบบแข็งแกร่งมาในทรงอะไรก็ว่ากันไป การจะปรับเปลี่ยนอุปกรณ์นั้นก็จะทำผ่านการเปิดตัวเคสแล้วเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ซึ่งจะว่าไปรูปแบบนี้ก็มีมานานแล้วครับ(อย่างน้อยก็ตั้งแต่ในสมัยเมื่อ 15 – 17 ปีที่แล้วที่ตัวผมเองเริ่มทำการประกอบคอมพิวเตอร์ใช้งานเองครับ)

Advertisement

Acer Revo Build Series 600 01

ความยากของการประกอบเครื่องเองก็คือการที่เราจะต้องถอดชิ้นส่วนด้วยความระมัดระวังมากที่สุดเพื่อมิให้ชิ้นส่วนต่างๆ นั้นเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหน่วยประมวลผล(CPU) ที่ต้องระวังกันเป็นพิเศษตั้งแต่การนำเอาพัดลม(หรือระบบระบายความร้อนอื่นๆ) ออก และดึงหน่วยประมวลผลออกจาก slot(สมัย Pentium 2) หรือ socket ที่ถ้าเผลอทำเอาขาเชื่อมต่อหักขึ้นมาหล่ะก็ได้เสียเงินซื้อใหม่กันอย่างแน่นอน ด้วยความลำบากดังกล่าว(เป็นต้น) และอะไรหลายๆ อย่างนั้นทาง Acer จึงได้เกิดความคิดที่จะทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เองของคุณๆ ง่ายขึ้นมาด้วยการเปิดตัว Revo Build Series ครับ

Acer Revo Build Series 600 02

 

เจ้า Acer Revo Build Series นั้นมีหลักการเหมือนกับโครงการประกอบสมาร์ทโฟนในรูปแบบโมดูลที่ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อองค์ประกอบต่างๆ มาประกอบกับฐานเข้าได้เองได้อย่างง่ายดายเช่น Phonebloks และ Project Ara ของ Google ครับ โดยเจ้า Acer Revo Build Series นั้นจะมาในรูปแบบของกล่องทรงสี่เหลี่ยมสูงที่จะมีแกนหลักเล็กๆ เอาไว้สำหรับเชื่อมต่อกับกล่องสำหรับอุปกรณ์ทั้งหมด คิดง่ายๆ ก็คือเวลาที่คุณจะเปลี่ยนสเปคก็จะทำเหมือนกับการต่อชิ้นส่วนเลโก้ครับ

Acer Revo Build Series 600 03

ทาง Acer จะเรียกแต่ละชิ้นส่วนที่เราเพิ่มเข้าไปว่า “block” ครับโดยในขั้นต้นนั้นตัวบล๊อคก็จะประกอบไปด้วย 500GB hard drive, 1TB hard drive, wireless charging dock, speaker unit, GPU, projector, และ microphone ส่วนหลังจากนี้ทาง Acer ก็จะปล่อย “block” เสริมที่มีสเปคแตกต่างกันออกมาเรื่อยๆ เป็นลำดับ ทว่าทาง Acer ก็ยังไม่ได้ให้ข้อมูลไว้ครับว่า “block” ที่จะนำมาประกอบเพิ่มนั้นจะมีราคา “block” ละเท่าไรและจะปล่อยแต่ละ “block” เสริมออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อใด(ซึ่งหากจะว่าไปแล้วในตอนต้นนั้นก็มี “block” ให้เลือกเสริมได้ไม่มากเท่าไรครับ)

Acer Revo Build Series 600 04

ทั้งนี้ Acer Revo Build Series นั้นถือว่าเป็นคอมพิวเตอร์ PC ตั้งโต๊ะที่มีขนาดค่อนข้างเล็กครับ เพราะ “block” ที่เป็นแกนกลางมาตรฐานที่รวมเอาส่วนที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับคอมพิวเตอร์ไว้แล้วจะมีขนาดอยู่ที่ 4.92 x 4.92 x 2.2(สูง) นิ้ว หลังจากนั้นความสูงก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เวลาที่คุณต่อ “block” เพื่อเพิ่มสเปคให้กับ Acer Revo Build Series ครับ

สำหรับสเปคมาตรฐานของตัวแกนนั้นก็จะมีหน่วยประมวลผลให้คุณเลือกในซีรีส์ Intel Celeron หรือ Pentium ซึ่งคงจะไม่เหมาะเท่าไรนักหากจะเอาไปเล่นเกมหนักๆ เพราะคุณไม่สามารถจะอัพเกรดหน่วยประมวลผลของ Acer Revo Build Series ได้ครับ(ถึงแม้ว่าจะเพิ่ม “block” ที่เป็น GPU เสริมเข้าไปก็ตามด้วยตัวหน่วยประมวลผลน่าจะทำให้เล่นเกมได้แค่ในระดับ medium หรือ low เท่านั้น) หน่วยความจำ(RAM) สูงสุดที่รองรับก็อยู่ที่ 8 GB เท่านั้นซึ่งในปัจจุบันอาจจะเพียงพอแล้วแต่ในอนาคตนั้นอาจจะไม่ไหวครับ

Acer Revo Build Series 600 05

ทางด้านช่องเชื่อมต่อต่างๆ ของ Acer Revo Build Series ก็ให้มาครบครับ(แต่อาจจะน้อยไปหน่อยสำหรับบางท่าน) โดยจะมี USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ท, HDMI จำนวน 1 พอร์ท, DisplayPort, SD card reader และ headphone/microphone jack ซึ่งจะว่าไปหากมองในแง่ที่มันอยู่ในรูปแบบของ mini-PC ที่เราสามารถเพิ่มองค์ประกอบได้เองในภายหลังแล้วก็ถือว่าครบครัน

จะว่าไปแล้ว Acer เองก็ไม่ได้เป็นบริษัทแรกครับที่มีไอเดียของคอมพิวเตอร์ PC แบบที่เพิ่มเป็นโมดูลแบบนี้ เพราะหากย้อนกลับไปแล้วบริษัท Razer ต่างหากครับที่ได้เปิดตัวโครงการในแนวเดียวกันนี้ออกมาก่อนโดยใช้ชื่อว่า Project Christine ทว่าตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงในปัจจุบันนั้น Project Christine ก็คงยังไม่มีตัวตนให้ได้เห็นกันจริงๆ จังๆ และยังไม่มีทีท่าว่าจะวางขายในตลาดอย่างเป็นทางการสักทีครับ

Acer Revo Build Series 600 06

ในทางกลับกันนั้น Acer กลับบริหารจัดการเรื่องของการเปิดตัวและวันวางจำหน่ายได้ดีกว่าครับ เพราะ Revo Build Series ที่เป็นหน่วยแกนตัวแรกซึ่งมีชื่อว่า M1-601 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้แล้ว โดยจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในโซนยุโรป, ตะวันออกกลางและแอฟริกาเป็นที่แรก สนนราคาของแกนหลักตัวนี้จะอยู่ที่ €199 หรือประมาณ 8,010 บาท หลังจากนั้นในเดือนธันวาคมก็จะวางจำหน่ายในประเทศจีนด้วยราคาเริ่มต้นที่ ¥1,999 หรือประมาณ 11,280 บาท ส่วนในภูมิภาคอื่นนั้นก็จะเป็นตั้งแต่ในช่วงปีหน้าเป็นต้นไปครับ

หมายเหตุ – ทว่าในส่วนของ “block” เสริมต่างๆ นั้นยังคงไม่มีข้อมูลออกมาครับว่าจะวางจำหน่ายเมื่อไรและราคาของแต่ละ “block” นั้นจะอยู่ที่เท่าใด

กองทัพอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10

นอกจาก PC แบบใหม่แล้ว Acer ก็ยังคงไม่ลืมที่จะเปิดตัว PC แบบดังเดิมทั้งในรูปแบบของ All-in-one และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมาด้วยเช่นเดียวกันครับ โดยจากข้อมูลนั้นก็ถือว่าเป็นการอัพเกรดสเปคให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ในตลาด พร้อมด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปบนเครื่องของตน ที่สำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการชูจุดเด่นที่เป็นอุปกรณ์ที่รองรับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้อย่างเต็มตัวครับ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Acer Aspire U5-710 all-in-one

Aspire U5-710 600

เริ่มต้นกับ Acer Aspire U5-710 all-in-one ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 23.8 นิ้วรองรับความละเอียด 1080p สามารถมันผัสผ่านหน้าจอได้โดยตรง มีตัวเลือกหน่วยประมวลผลให้เลือกทั้ง Intel Core i7 หรือ i5(แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นสถาปัตยกรรมไหน) หน่วยความจำ(RAM) สามารถใส่ได้สูงสุดที่ขนาด 16 GB รูปลักษณ์สวยงาม, ดูนำสมัยและยังมีความบาง(ใกล้เคียงกับ iMac) ที่สำคัญที่สุดคือ Aspire U5-710 มาพร้อมกับกล้องเทคโนโลยี RealSense 3D โดยจะพร้อมเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ในโซนเดียวกันกับ Acer Revo Build Series สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ €999 หรือประมาณ 40,200 บาทครับ

Acer Aspire V Nitro series

Aspire V Nitro series 600 01

สำหรับทางฝั่งโน๊ตบุ๊คนั้น Acer เปิดตัวออกมาหลายซีรีส์ด้วยกันครับ เริ่มต้นกันที่ Aspire V Nitro series ซึ่งถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในระดับกลางไปจนถึงสูง โดยจะมีตัวเลือกทั้งขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว และ 17 นิ้ว ซึ่งในรุ่นระดับกลางจะรองรับความละเอียดที่ระดับ 1366 x 768 pixels ใช้หน่วยประมวลผลที่ใช้ก็จะเป็น Core i5 สถาปัตยกรรม Skylake ใหม่ ส่วนในรุ่นระดับสูงจะรองรับความละเอียดที่ระดับ Ultra HD ใช้หน่วยประมวลผลที่ใช้ก็จะเป็น Core i7 สถาปัตยกรรม Skylake ใหม่ พร้อมด้วยหน่อยความจำ(RAM) ขนาด 32 GB และกราฟิกการ์ดแยกจาก Nvidia ในซีรีส์ GeForce 9xx พร้อมด้วยกล้องที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี RealSense ครับ

การเชื่อมต่อต่างๆ นั้นก็จะเป็นไปตามมาตรฐานทั่วไปเช่น USB 3.0, 2×2 802.11ac Wi-Fi with multiuser MIMO แต่ก็จะยังคงตามสมัยนิยมด้วยการเพิ่มพอร์ท USB-C มาให้ด้วยเช่นกัน และในส่วนโมเดลที่ใช้ชื่อว่า Black Editions(รุ่นท๊อปสุด) นั้นจะมีพอร์ทเชื่อมต่อ Thunderbolt 3 เพิ่มเข้ามาให้อีกด้วยครับ สำหรับราคานั้น Aspire V Nitro ขนาดหน้าจอ 15 นิ้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $999 หรือประมาณ 35,500 บาท ส่วนรุ่นที่มาพร้อมกับขนาดจอ 17 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,099 หรือประมาณ 39,020 บาท

Aspire V Nitro series 600 02

นอกจากจะมีรุ่นท๊อปแล้ว Aspire V ยังมีรุ่นระดับล่างที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13 นิ้วโดยจะรองรับความละเอียดที่ 1366 x 768 pixels(มีตัวเลือกหน้าจอที่รองรับความละเอียด 1080p และสามารถสัมผัสได้มาให้ด้วย) ใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i3 หน่วยความจำ(RAM) สามารถอัพเกรดได้สูงสุด 16 GB และยังคงมาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อแบบ USB-C กับ 802.11ac Wi-Fi with multiuser MIMO โดยจะสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $599 หรือประมาณ 21,300 บาท

หมายเหตุ – Acer Aspire V Nitro series จะพร้อมวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเหนือตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปครับ

Acer Aspire R 13

Aspire R 13 series 600

ต่อกันด้วยโน๊ตบุ๊คที่พกความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลายรูปแบบอย่าง Aspire R 13 ที่ในครั้งนี้นั้นจะได้รับการอัพเกรดมาใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i5 หรือ i7 หน้าจอขนาด 13 นิ้วมีตัวเลือกความละเอียดเริ่มต้นที่ 1080p ไปจนถึง Quad HD หน่วยความจำ(RAM) 8 GB ช่องเชื่อมต่อและการเชื่อมต่อไร้สายต่างๆ นั้นจะเหมือนกับ Acer Aspire V Nitro series พร้อมเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $899 หรือประมาณ 32,000 บาทครับ

Acer Aspire Switch 10 V and 10 E

Aspire Switch 10 600

ท้ายสุดกับน้องเล็กอย่าง Aspire Switch 10 V และ 10 E ที่ชูจุดเด่นทางด้านการถอดหน้าจอจากส่วนของคีย์บอร์ดออกมาเพื่อใช้งานในรูปแบบแท็บเล็ตได้ โดยในครั้งนี้ส่วนที่ได้รับการอัพเกรดแน่นอนคือการมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ทว่าในส่วนของสเปคนั้น Acer ยังไม่ได้เผยรายละเอียดมากนักนอกจากจะใช้หน่วยประมวลผล Intel Atom, หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 2 GB ส่วนวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการและราคานั้นทาง Acer ยังไม่ได้เปิดตัวออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก